Quả lựu gây vô sinh: Bác sĩ đính chính lại tin đồn này là không chính xác

Quả lựu gây vô sinh là một thông tin gần đây khiến nhiều người trở nên lo lắng. Bởi lẽ, lựu là loại trái cây tốt cho sức khỏe và khá quen thuộc trong các gia đình. Chính vì thế, tin đồn ăn lựu vô sinh đã làm cho nhiều người dân trở nên hoang mang, đặc biệt là những người thường xuyên ăn loại quả này. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ đi vào làm rõ thực hư tin đồn này để các bạn có thể hiểu rõ hơn.

Bạn nên đọc:

> Thực hư về câu chuyện ăn rau diếp cá bị vô sinh có đúng không?

> Nghi vấn uống chanh dây gây vô sinh có đáng tin không và lời giải đáp

“Chào chuyên gia! Cháu tên là Bùi Minh Tuấn – Hải Dương, gần đây cháu nghe thấy có thông tin rằng ăn quả lựu gây vô sinh, nhất là với nam giới, nó có thể ảnh hưởng đến các “tinh binh”.  Không biết điều này có chính xác không và cụ thể việc ăn lựu sẽ có tác dụng như thế nào? Mong chuyên gia hãy giải đáp giúp cháu ạ!”

Tư vấn từ chuyên gia:

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

Chào bạn Tuấn, xin cảm ơn vì bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho chuyên mục của chúng tôi. Với vấn đề ăn lựu có gây vô sinh hay không thì chúng tôi xin trả lời rằng không có nghiên cứu nào chứng minh điều này, mà chỉ có nghiên cứu đã cho biết ăn lựu rất tốt cho sinh lý và sinh sản.

Và cụ thể vấn đề này như thế nào, chúng ta hãy cùng nhau khám phá trong nội dung bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ phân tích về vấn đề ăn quả lựu gây vô sinh hay không để giúp bạn có được câu trả lời chính xác nhất.

Thực hư tin đồn quả lựu gây vô sinh

Ăn lựu vô sinh là thắc mắc của khá nhiều nam giới

Thực hư về việc ăn quả lựu gây vô sinh

Cây lựu là một loại cây ăn quả, còn có các tên như thìu lựu, thạch lựu… Ngoài ra, loại cây này cũng được trồng nhiều để làm thuốc, làm cảnh. Nhất là với quả lựu, không chỉ là một loại trái cây mà từ xưa đến nay nó đã được xem như một loại thuốc quý.

1. Quả lựu gây vô sinh có đúng không?

Theo nhiều nghiên cứu, loại quả này đều đảm bảo cả hai phương diện dinh dưỡng và trị liệu, với thành phần dinh dưỡng gồm đường, các loại vitamin và acid amin, các chất chống oxy hoá… cụ thể như:

+ Dịch quả lựu chứa nhiều acid citric, acid malie, các loại đường tự nhiên.

+ Vỏ cây và vỏ rễ có chứa nhiều tannin, hoạt chất peletiein, acid usolic…

Theo Đông y, vỏ quả lựu có vị chua, hơi chát, tính ấm và có tác dụng chỉ tả, chỉ huyết, khử trùng hiệu quả… Vậu ăn quả lựu gây vô sinh có đúng không? Theo phương Tây, quả lựu là một loại “thần dược của tình yêu” bởi nó có tác dụng tốt đối với sinh lý, tăng ham muốn và giúp đời sống tình dục thêm mạnh mẽ hơn.

Quả lựu gây vô sinh là không đúng

Ăn quả lựu giúp cải thiện sinh lý và tăng khả năng thụ thai

Do đó, tin đồn ăn quả lựu gây vô sinh là hoàn toàn sai mà phải là nghĩa ngược lại. Vậy nên, việc bổ sung các loại hoa quả có tác dụng tốt như lựu vào bữa ăn hàng ngày là điều hoàn toàn cần thiết.

Những tác dụng hiệu quả của quả lựu đối với sinh lý và sinh sản

Từ xa xưa, người ta đã biết sử dụng tinh chất quả lựu trong việc làm tăng ham muốn, khoái cảm và cải thiện đời sống tình dục. Đến ngày nay, nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng các tinh chất từ quả lựu có tác động tích cực đến hormone sinh dục của cả nam và nữ, làm gia tăng như cầu “chăn gối”, như vậy có thể giúp phòng tránh chữa trị vô sinh hiệu quả.

Quả lựu gây vô sinh là tin đồn không có căn cứ. Thậm chí theo khoa học, loại quả này còn có thể cải thiện rất tốt khả năng “chinh chiến” của các đấng mày râu.

Quả lựu cũng có thể giúp cơ thể sản xuất ra một loại chất có tên nitric oxide – làm giãn mạch và tăng lưu thông máu trong cơ thể, như vậy máu sẽ đến các bộ phận sinh dục được ổn định, giúp các cơ quan này khoẻ mạnh hơn, kéo dài thời gian “yêu” được lâu hơn.

Đồng thời, quả lựu cũng có nhiều công dụng tốt cho cơ thể như việc có chứa nhiều chất chống oxy hoá, giúp ngăn ngừa và phòng tránh các bệnh tim mạch, tăng tuần hoàn máu, ngăn ngừa các bệnh ung thư, xương khớp…

Cách dùng quả lựu chữa vô sinh hiệu quả

Với những công dụng của quả lựu trên đây, có thể thấy không phải ăn quả lựu gây vô sinh mà còn giúp tăng cường vấn đề sinh lý, giải quyết những khúc mắc trong chuyện chăn gối hiệu quả hơn.

Quả lựu gây vô sinh là không đúng và tác dụng của quả lựu

Dùng lựu đúng cách để xóa bỏ tin đồn ăn quả lựu gây vô sinh

Nếu nam giới đang gặp khó khăn trong chuyện sinh sản, sinh lý thì chỉ cần uống nước ép quả lựu mỗi ngày, liên tục từ 2 – 3 tuần sẽ thấy hiệu quả bất ngờ, nồng độ hormone testosterone tăng vọt đáng kể. Ngoài ra, kể cả với nữ giới nếu cũng làm theo cách này thì cũng sẽ mang lại hiệu quả, cải thiện chức năng sinh lý.

Hoặc nếu không ép nước thì bạn có thể nhâm nhi từng hạt lựu, ăn từ 1 – 2 quả mỗi ngày cũng sẽ mang lại hiệu quả rất tốt.

Trên đây là những lý giải việc ăn quả lựu gây vô sinh là hoàn toàn không đúng, mà nó có tác dụng rất tốt với việc tăng cường sinh lý, hỗ trợ điều trị bệnh vô sinh rất hiệu quả. Bạn nên cân nhắc việc ăn lựu mỗi ngày nếu đang gặp những vấn đề bệnh nam khoa khó nói như trên nhé!

>> Xem thêm: Khám vô sinh nam ở đâu và những thông tin cần thiết cho nam giới

Bảo Anh (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo