Bật mí nam giới bị suy thận nên ăn trái cây gì để tốt cho sức khỏe?

Suy thận nên ăn trái cây gì là điều mà rất nhiều nam giới muốn biết. Bởi lẽ, trong cuộc sống hàng ngày, chế độ ăn uống sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng bài tiết của thận. Nếu ăn phải những đồ ăn không tốt, nó có thể gây ra những tác động xấu đến tình trạng bệnh lý của bạn. Vậy nam giới bị bệnh suy thận thì nên ăn những trái cây gì? Câu trả lời sẽ được chúng tôi đưa ra trong bài viết dưới đây.

Bạn nên đọc:

> Nguyên nhân suy thận ở nam giới và phương pháp điều trị hiệu quả

> Chữa thận yếu bằng thuốc nam hiệu quả từ các nguyên liệu dễ kiếm

Nam giới bị suy thận nên ăn trái cây gì?

Với những người bị suy thận, họ thường rất quan tâm đến chế độ ăn uống hàng ngày. Nếu bạn có một chế độ ăn tốt, không những bạn duy trì được sức khỏe mà còn có thể cải thiện được những chức năng đang bị suy yếu của thận.

Trái cây là một loại thực phẩm vô cùng quen thuộc với mỗi người. Thông thường, chúng ta luôn được khuyên ăn nhiều trái cây sẽ tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn phải lưu ý rằng, chúng chỉ có tác dụng tốt nếu không gây ảnh hưởng xấu đến tình trạng bệnh hiện tại của bạn. Vậy nam giới bị suy thận nên ăn trái cây gì thì tốt?

  • Táo

Những nam giới khi bị suy thận sẽ có nồng độ cholesterol trong cơ thể khá cao. Điều này cực kỳ không tốt cho sức khỏe của họ. Khi đó, ăn táo thường xuyên sẽ giúp nam giới khắc phục được tình trạng này. Tại sao bạn nên đưa táo vào danh sách suy thận nên ăn trái cây gì của mình?

suy thận nên ăn trái cây gì - táo

Táo có thể ngăn ngừa sự gia tăng cholesterol trong cơ thể nam giới

Táo được biết đến là một loại trái cây có chức năng làm giảm sự gia tăng nồng độ cholesterol trong cơ thể. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng ngăn ngừa táo bón, hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim mạch cũng như ung thư ở nam giới. Ngoài ra, các hợp chất kháng viêm có trong táo sẽ rất tốt đối với các bệnh nhân bị suy thận do viêm cầu thận.

  • Suy thận nên ăn trái cây gì – Nho đỏ

Suy thận khiến cho các tạp chất và độc tố trong cơ thể không thể bài tiết được ra ngoài. Điều này sẽ gây ra tình trạng phù nề ở mặt, chân và tay của người bệnh. Nhiều người còn có thể xuất hiện những cục máu đông ở chân và tay vô cùng khó chịu.

Trong nho đỏ có một lượng resveratrol rất tốt trong việc ngăn ngừa tình trạng oxy hóa và hạn chế sự xuất hiện của các cục máu đông. Bên cạnh đó nho đỏ còn có thể hạn chế tối đa các bệnh lý về tim mạch.

  • Quả việt quất và quả mâm xôi

Trong hai loại quả này có một lượng lớn vitamin C, anthocyanins, mangan và một số hợp chất có tác dụng oxy hóa. Điều này rất tốt cho quá trình điều trị của những người bị suy thận. Đặc biệt, tính kháng viêm có trong hai loại quả này rất có lợi trong việc phòng ngừa bệnh lý về viêm nhiễm thận. Do đó, đưa loại quả này vào thực đơn suy thận nên ăn trái cây gì là hoàn toàn hợp lý.

nam giới suy thận nên ăn trái cây gì

Mâm xôi và việt quất có chức năng kháng viêm rất tốt

  • Quả dâu tây và anh đào

Tính oxy hóa có trong dâu tây và anh đào sẽ giúp người bệnh hạn chế được sự suy yếu chức năng của thận. Do đó, bạn nên đưa hai loại quả này vào danh sách suy thận nên ăn trái cây gì của mình.

  • Các loại trái cây mọng nước

Trái cây mọng nước thường giúp người bệnh lợi tiểu và tăng độ axit trong nước tiểu. Điều này sẽ ngăn ngừa vi khuẩn trong nước tiểu phát sinh và hạn chế được nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể uống nước ép từ các loại quả này. Nước ép hoa quả cũng rất có lợi trong quá trình điều trị suy thận ở nam giới. Những trái cây này rất tốt cho những người bị các bệnh lý về thận, do đó, nam giới nên bổ sung chúng vào trong thực đơn hàng ngày của mình.

suy thận nên ăn trái cây gì
Thận yếu là bệnh lý với các triệu chứng, tác động của bệnh có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, đời sống sinh hoạt, đời sống tình dục và tâm sinh lý ở nam giới. Đặc biệt tình trạng thận yếu kéo dài, không được điều trị kịp thời có thể gây ra các biến chứng bệnh nguy hiểm về tim mạch, huyết áp, tiểu đường, viêm nhiễm sinh dục, ung thư bàng quang,…

Vậy những trái cây nào mà nam giới suy thận không nên ăn?

Bên cạnh vấn đề nam giới bị suy thận nên ăn trái cây gì, các bạn cũng nên lưu ý đến những loại quả mà bạn tuyệt đối không nên đụng đến. Nếu đang bị suy thận, các bạn nên ghi nhớ rõ các loại trái cây cấm kỵ sau đây:

suy thận nên ăn trái cây gì và không nên ăn gì?

Hàm lượng kali trong chuối rất có hại cho người bị suy thận

Tuyệt đối đừng đưa vào danh sách suy thận nên ăn trái cây gì của bạn các loại quả có hàm lượng kali cao như chuối, đu đủ, xoài, các loại hoa quả khô, kiwi,… Ăn nhiều các loại quả có chứa nhiều kali có thể khiến cho chức năng của thận bị ảnh hưởng và gây ra các bệnh lý về thận.

Bạn cũng nên lưu ý, các loại trái cây chứa vitamin C cao như cam, quýt, chanh,… cũng không phải là một lựa chọn phù hợp cho những bệnh nhân bị suy thận, vì hàm lượng axit quá cao của chúng cũng sẽ tác động xấu thận.

Trên đây là những giải đáp cho thắc mắc suy thận nên ăn trái cây gì của nhiều nam giới. Mong rằng các bạn sẽ thật sáng suốt để cân bằng chế độ ăn hàng ngày của mình. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý tập luyện thể dục đều đặn để duy trì sức khỏe và nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Xem thêm: Bỏ túi ngay cách chữa thận yếu bằng Đông y hiệu quả

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo