Những tác hại của việc thủ dâm bạn nhất định phải biết

Bên cạnh những mặt lợi của thủ dâm như làm phong phú đời sống tình dục, tránh những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, cải thiện tâm lý… thì thủ dâm cũng tiềm ẩn những tác hại của nó. Vậy, tác hại của việc thủ dâm là gì? Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp cho bạn có cái nhìn khách quan nhất.

Thủ dâm được hiểu như thế nào?

Thủ dâm là gì? Theo Wikipedia, thủ dâm hay tự sướng, quay tay, thẩm du. Đây là một hình thức làm kích thích cơ quan sinh dục nhằm mục đích tạo khoái cảm tình dục, để đạt được mức cực khoái bằng tay hay những đồ chơi tình dục, vật dụng hàng ngày…

Theo một số thống kê, hiện nay thủ dâm là hành động có thể gặp ở cả nam và nữ giới. Tuy nhiên, tỉ lệ thủ dâm ở nam giới nhiều hơn so với nữ, hầu như gần 100% đàn ông thực hiện hành vi này.

Thủ dâm được biết đến từ rất lâu trong lịch sử loài người, và theo từng nền văn hóa, giai đoạn lịch sử – xã hội con người lại có một cái nhìn khác về thủ dâm. Có thể là tích cực và cũng có thể là tiêu cực.

Thủ dâm hay còn được gọi là quay tay, tự sướng, thẩm du

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]

Dù có những cái nhìn và nhận định khác nhau về thủ dâm, nhưng chúng ta không thể phủ nhận được những lợi ích mà hành động này mang lại. Cụ thể như:

Theo các nhà nghiên cứu về vấn đề tình dục cho biết, thủ dâm thực chất không phải là một hành động xấu, đáng xấu hổ, mà nó còn mang lại những lợi ích không tưởng cho sức khỏe và đời sống tình dục của con người như:

+ Thủ dâm giúp cho cả nam và nữ giới xóa tan đi được những căng thẳng, mệt mỏi, stress do công việc, cuộc sống gia đình gây nên.

+ Nếu thực hiện thủ dâm điều độ sẽ giúp cho đời sống tình dục của bạn được cải thiện, có thể giúp bạn đạt được khoái cảm tình dục mà mình mong muốn.

+ Một lợi ích khác mà thủ dâm mang lại đó chính là giúp cho bạn tránh được những bệnh lây qua đường tình dục, đặc biệt là những người chưa lập gia đình. Mặt khác, nó còn giúp nam giới giảm được nguy cơ mắc bệnh về đường niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt.

+ Thủ dâm cũng là một yếu tố giúp cải thiện chất lượng tinh trùng và tinh dịch ở nam giới.

+ Ngoài ra, thủ dâm điều độ còn giúp cho nữ giới giảm đi triệu chứng đau bụng và những triệu chứng liên quan đến kinh nguyệt…

Thủ dâm mang lại khá nhiều lợi ích trong đó có thể giúp bạn giảm stress, căng thẳng

Tác hại của việc thủ dâm và lời khuyên cho bạn

Thủ dâm nhiều có tốt không? Thủ dâm nhiều có hại không?… là những vấn đề mà cả nam và nữ giới cần quan tâm và có những cái nhìn khách quan về nó.

Ở phần trên chúng tôi đã đề cập đến những lợi ích mà thủ dâm mang lại, bạn có thể thấy rằng lợi ích mà nó mang lại vô cùng nhiều. Tuy nhiên, lợi ích đó chỉ đến khi bạn thực hiện hành động thủ dâm một cách hợp lý và điều độ, với cả nam và nữ.

Mặt khác, tác hại của việc thủ dâm sẽ tìm đến bạn nếu bạn quá lạm dụng việc thủ dâm để giải tỏa vấn đề tình dục theo bản năng của mình.

Những tác hại của việc thủ dâm

Tác hại của thủ dâm có thể đến ở cả hai giới, tuy nhiên thực tế tác hại của việc thủ dâm ở nam giới nhiều hơn ở nữ giới. Những tác hại bạn cần lưu ý đó là:

1. Tổn thương đến cơ quan sinh dục

Tác hại của việc quay tay nhiều, quá độ đầu tiên phải kể đến đó chính là thủ dâm có thể gây ra những tổn thương ở cơ quan sinh dục của cả nam và nữ, nhất là hành động này được thực hiện quá mạnh bạo.

Mặt khác, nếu bạn sử dụng tay khi đang bẩn, móng tay dài hoặc những dụng cụ, đồ chơi thủ dâm không đảm bảo vệ sinh sẽ khiến cho “cô bé” và “cậu nhỏ” của bạn bị tổn thương và viêm nhiễm nhanh chóng.

Cơ quan sinh dục của nam và nữ có thể bị tổn thương nếu thủ dâm mạnh bạo và không đúng cách

2. Chức năng sinh dục bị rối loạn

Tác hại của việc thủ dâm tiếp theo đó chính là làm rối loạn chức năng sinh dục, đặc biệt là ở nam giới. Quá lạm dụng hành động thủ dâm, thủ dâm quá đà sẽ khiến cho nam giới gặp phải những hiện tượng như: Xuất tinh sớm, liệt dương, rối loạn cương dương.

3. Lãnh cảm trong quan hệ tình dục

Với cả nam giới và nữ giới nếu thủ dâm quá độ đều sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị lãnh cảm trong quan hệ tình dục.

Sở dĩ bạn gặp phải vấn đề này là do trước khi lập gia đình bạn thủ dâm quá nhiều thì sẽ dễ dẫn đến tình trạng mất khoái cảm trong quan hệ, lúc này bạn cần một sự kích thích cao hơn để có thể đạt tới khoái cảm như mong muốn. Về lâu dài, nếu khoái cảm bạn mong muốn không đạt được sẽ dẫn tới tình trạng lãnh cảm trong quan hệ.

4. Ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe

Tác hại của việc thủ dâm tiếp theo mà bạn cần nhớ đó chính là chất lượng cuộc sống, sức khỏe của bạn sẽ bị giảm sút nhất định. Thủ dâm quá nhiều sẽ khiến thần kinh bị suy nhược với các triệu chứng như trầm cảm, mất ngủ, chóng mặt, ngủ hay mơ…

Mặt khác, với nam giới bị “nghiện” quay tay sẽ dẫn tới hiện tượng xuất tinh rất nhiều lần, điều này có thể dẫn tới những tác động xấu đến thận, nguy hiểm hơn là suy thận.

5. Nguy cơ gây vô sinh

Nguy cơ này thường xảy ra phổ biến ở nam giới, nếu nam giới thủ dâm quá nhiều, thì số lượng tinh trùng sẽ có dấu hiệu giảm đi (chỉ còn bằng ¼ người bình thường), tỉ lệ sống cũng giảm đi… chính điều này sẽ làm giảm đi khả năng có con ở nam giới.

Có thể dẫn đến vô sinh là một tác hại của việc thủ dâm

6. Thủ dâm nhiều ảnh hưởng đến tâm lý

Nhiều người thực hiện thủ dâm quá thường xuyên, thậm chí có nhiều trường hợp nam giới, nữ giới nghiện thủ dâm. Những đối tượng này rất dễ rơi vào tình trạng rối loạn tinh thần, luôn suy nghĩ đến những vấn đề liên quan đến “chuyện ấy”, từ đó có những tác động tiêu cực đến cuộc sống, công việc và học tập.

Không những thế, nếu với nền văn hóa phương Đông, điển hình như Việt Nam sau khi thủ dâm đã có rất nhiều người, đặc biệt là nữ giới cảm thấy hành động mình vừa làm thật đáng xấu hổ, điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của bạn.

Những lời khuyên cho bạn về thủ dâm

Để không phải đối mặt với những tác hại của việc thủ dâm nam giới nhất định phải ghi nhớ những lời khuyên dưới đây.

+ Thủ dâm phải có chừng mực, không được lạm dụng nó như một cách để thỏa mãn tính dục của mình. Theo các chuyên gia, số lần thủ dâm trong tuần bạn nên thực hiện là 2 đến 3 lần. Tuân thủ điều này sẽ giúp sức khỏe và tinh thần của bạn ổn định, không bị ảnh hưởng bởi những suy nghĩ tiêu cực.

Một tuần bạn chỉ nên thủ dâm 2 đến 3 lần

+ Một điều quan trọng bạn nên lưu ý đó chính là hãy thủ dâm ở những nơi phù hợp. Dù cho thủ dâm không phải là một hành động xấu xa, đáng trách nhưng điều đó không đồng nghĩa với bạn có thể thực hiện nó ở bất cứ đâu.

+ Trước khi tiến hành quay tay bạn phải đảm bảo là vệ sinh tay, đồ chơi sinh tình dục sạch sẽ, nếu có móng tay dài hãy cắt đi để tránh những tác hại của việc thủ dâm gây ra điển hình là tổn thương đến vùng kín, viêm nhiễm tại đây.

+ Thủ dâm có thể thực hiện kết hợp giữa hai người nam và nữ, chính vì vậy khi bạn thủ dâm với những người mắc bệnh hoặc bệnh dễ lây qua con đường tình dục thì bạn nên tránh để tay chạm vào những vết thương hở, vết loét chưa lành.

Kết luận lại rằng, nam giới và nữ giới hoàn toàn có thể gặp phải những tác hại của việc thủ dâm nếu như thực hiện thủ dâm một cách quá đà, lạm dụng và không đúng cách. Cho nên bạn hãy có cách nhìn đúng về thủ dâm cũng như cách thủ dâm đúng cách để bảo vệ sức khỏe cũng như không bị hành động này ảnh hưởng đến tâm lý của mình.

Hoặc nếu bạn muốn tìm hiểu thông tin chi tiết hơn về tác hại của việc thủ dâm và cách giải quyết khi có hậu quả, hãy đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường tại Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội HOẶC Số 100 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh. Điện thoại liên hệ: 024 6253 66490984 650 816 (Hà Nội) hoặc 0932 088 186/  028 3899 1677 (TPHCM).

Xem Thêm: Thủ dâm là gì và những tác hại của thủ dâm có thể bạn chưa biết

Bùi Nam (T/h)

Bình luận (1)

  1. hah says: Trả lời

    cảm ơn bài viếtnhas

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo