Tại sao có hiện tượng bao quy đầu bị phù nề sau khi cắt

Nam giới bị dài hay hẹp bao quy đầu không hiếm vì thế nhiều người phải tiến hành phẫu thuật cắt bỏ nó đi. Tuy nhiên sau phẫu thuật, nhiều người có hiện tượng bao quy đầu bị phù nề. Nguyên nhân do đâu?

Với công nghệ y khoa ngày càng phát triển như ngày nay thì việc phẫu thuật bao quy đầu không còn xa lạ. Cắt bao quy đầu là việc hoàn toàn bình thường và không gây trở ngại đến nam giới. Nhưng nhiều người sau khi phẫu thuật có hiện tượng bao quy đầu bị phù nề. Vì sao có hiện tượng này và nó sẽ kéo dài trong bao lâu?

Tại sao có hiện tượng bao quy đầu bị phù nề sau khi phẫu thuật?

Nam giới thường gặp hiện tượng phù nề sau khi phẫu thuật cắt bao quy đầu, nguyên nhân là do:

Hình ảnh bao quy đầu bị phù nề

Hình ảnh bao quy đầu bị phù nề

– Cắt bao quy đầu tuy chỉ là một cuộc tiểu phẫu nhưng nguy cơ rủi ro khá cao. Vì thế, trước khi tiến hành phẫu thuật, nam giới cần tìm đến địa chỉ thăm khám uy tín, đảm bảo và có chuyên môn cao để đảm bao việc cắt bỏ tiến hành tốt.

– Sau cuộc phẫu thuật, xảy ra hiện tượng bao quy đầu bị phù nề là hoàn toàn bình thường. Bởi nó cũng giống như những ca phẫu thuật khác, đều bị phù nề sau đó. Tùy thuộc vào sức khỏe và cơ địa của mỗi người mà hiện tượng này biến mất trong thời gian nhất định.

– Một vài trường hợp bị viêm nhiễm bao quy đầu sau khi phẫu thuật cũng là nguyên nhân khiến bao quy đầu bị phù nề. Vì thế, ngoài việc chọn địa chỉ phẫu thuật uy tín, người bệnh cũng nên lựa chọn trang phục sao cho phù hợp. Theo đó, không nên mặc quần quá chật, cọ xát vào vết thương khiến nó bị viêm nhiễm thêm.

Phù nề bao quy đầu sau tiểu phẫu bao lâu thì khỏi?

Theo các bác sĩ, hiện tượng bao quy đầu bị phù nề sau tiểu phẫu là hết sức bình thường vì thế nam giới không cần quá lo lắng. Thông thường, chỉ cần sau 7 – 10 ngày là vết cắt lành lại và sau 30 ngày thì nam giới có thể sinh hoạt lại bình thường.

Phù nề bao quy đầu sau phẫu thuật là hiện tượng thường gặp

Phù nề bao quy đầu sau phẫu thuật là hiện tượng thường gặp

Tùy theo từng cơ địa của mỗi người mà thời gian lành vết cắt khác nhau. Trường hợp phù nề do viêm nhiễm hay do cơ địa thì chỉ 2 – 3 ngày sau là vết cắt hết sưng nếu nam giới giữ gìn vệ sinh sạch sẽ.

Nam giới nên chú ý, để hiện tượng phù nề này nhanh chóng kết thúc thì không được sử dụng thuốc bừa bãi. Vì sử dụng thuốc bừa bãi sẽ khiến cho vết thương ngày càng nghiêm trọng hơn và có nguy cơ bị hoại tử rất cao.

Làm thế nào để phòng tránh viêm nhiễm hay phù nề sau khi cắt bao quy đầu?

Không chỉ phẫu thuật cắt bao quy đầu mà bất cứ ca phẫu thuật nào cũng cần phải được chăm sóc, vệ sinh cẩn thận và kỹ càng. Với nam giới sau khi cắt bao quy đầu, cần phải thực hiện những bước sau để đảm bảo vệ sinh và không gây viêm nhiễm hay phù nề:

Cần có những biện pháp phòng tránh để hiện tượng phù nề nhanh khỏi

Cần có những biện pháp phòng tránh để hiện tượng phù nề nhanh khỏi

– Giữ gìn vệ sinh cá nhân hàng ngày sạch sẽ, thay băng và rửa bằng nước ấm, làm theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ về các bước thực hiện. Nếu không rõ, có thể gọi là cho bác sĩ hay y tá để được nghe hướng dẫn thêm.

– Tránh những hành động cọ xát làm vết thương bị nứt ra, rạn ra hay chảy máu.

– Tránh mặc quần áo quá chật vì nó làm ảnh hưởng đến vết thương

– Uống thuốc đều đặn và đúng liều dùng theo chỉ định của bác sĩ, không tự ý dừng thuốc kể cả khi vết thương đã lành lại.

– Không quan hệ tình dục ít nhất 2 tuần sau khi cắt bao quy đầu.

– Hỏi bác sĩ về chế độ ăn cần thiết cho người mới cắt bao quy đầu và đặc biệt là người có hiện tượng bao quy đầu bị phù nề.

Trên đây là những thông tin liên quan đến hiện tượng bao quy đầu bị phù nề sau khi phẫu thuật. Nếu biết giữ gìn vệ sinh đúng cách và thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ thì đây không phải là hiện tượng đáng lo. Chúc bạn sớm khỏi bệnh và có cuộc sống bình thường trở lại.

Mời bạn xem thêm: Địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín tại Hà Nội tốt và an toàn

 Thu Hiền (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo