Thắc mắc hiện tượng bao quy đầu hẹp có quan hệ được không?

Chào bác sỹ! Cháu bị hẹp bao quy đầu từ nhỏ nhưng một phần vì không thấy ảnh hưởng gì đến sức khỏe nên cháu chưa đi cắt. Giờ đây khi có bạn gái cháu lại tự ti trong mỗi lần quan hệ và không biết bao quy đầu hẹp có quan hệ được không? Rất mong bác sỹ giải đáp giúp cháu để cháu có thể yên tâm hơn. Cháu cảm ơn bác sĩ! (Nguyễn Trọng Thoan, 27 tuổi, Hà Nội).

Trả lời:

Xin chào bạn Thoan, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến hòm thư tư vấn của chúng tôi. Với vấn đề bao quy đầu hẹp có quan hệ được không?mời bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây để có thể hiểu rõ hơn tình trạng này.

Hẹp bao quy đầu là hiện tượng da quy đầu không thể kéo xuống ngay cả khi dương vật cương cứng

 Hẹp bao quy đầu là hiện tượng da quy đầu không thể kéo xuống ngay cả khi dương vật cương cứng

Bao quy đầu hẹp ảnh hưởng như thế nào?

Trước khi trả lời câu hỏi của bạn, chúng tôi sẽ khái quát một số kiến thức cơ bản về tình trạng bao quy đầu hẹp là gì và nó có ảnh hưởng như thế nào để bạn Thoan có thể bổ sung kiến thức cho mình.

Hiện tượng hẹp bao quy đầu ở nam giới là tình trạng rất hay gặp phải từ trẻ em đến người trưởng thành. Đây là hiện tượng da quy đầu dương vật không thể kéo xuống làm lộ quy đầu ra được ngay cả khi cương cứng và điều này làm ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý, sức khỏe và đời sống tình dục ở nam giới. Cụ thể, hẹp bao quy đầu gây ra những ảnh hưởng sau:

– Hẹp bao quy đầu nếu không được vệ sinh sạch sẽ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn có cơ hội xâm nhập dẫn tới bệnh viêm nhiễm ở dương vật, viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo…

– Hẹp bao quy đầu gây cản trở khi đi vệ sinh dẫn đến hiện tượng tiểu buốt, tiểu dắt… bệnh lâu ngày dẫn tới suy thận.

– Hẹp bao quy đầu nếu không được điều trị sớm có thể gây biến chứng ung thư dương vật, khiến dương vật không “lớn” được do lớp da bao quy đầu bị bít chặt.

– Hẹp bao quy đầu gây khó khăn khi quan hệ tình dục, nhất là sẽ gây ra hiện tượng xuất tinh sớm khiến cho đời sống tình dục bị giảm vì không thể thỏa mãn được nhu cầu tình dục.

Chính vì thế, khi bị hẹp bao quy đầu nam giới cần điều trị sớm và cần lưu ý để hạn chế các biến chứng của bệnh. Một trong những lưu ý về tình trạng hẹp bao quy đầu đó là vấn đề quan hệ tình dục. Vậy bao quy đầu hẹp có quan hệ được không?

Hẹp bao quy đầu gây ra hiện tượng xuất tinh sớm ảnh hưởng đến chất lượng tình dục

Hẹp bao quy đầu gây ra hiện tượng xuất tinh sớm ảnh hưởng đến chất lượng tình dục

Bao quy đầu hẹp có quan hệ được không?

Hẹp bao quy đầu tuy không phải là một bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng đến tính mạng của nam giới nhưng nếu không phát hiện sớm có thể bị vô sinh, hiếm muộn, đời sống tình dục không đạt được khoái cảm. Do đó với những trường hợp nam giới bị hẹp bao quy đầu, chúng tôi khuyên bạn không nên thực hiện quan hệ tình dục. Bởi:

– Nam giới bị hẹp bao quy đầu sẽ làm cho máu ở đầu dương vật không lưu thông, gây đau, sưng ở dương vật, gây ra hiện tượng xuất tinh sớm. Từ đó ảnh hưởng đến chất lượng cuộc yêu, ảnh hưởng đến tâm lý tình dục của cả nam giới và bạn tình.

– Hẹp bao quy đầu mà quan hệ tình dục sẽ là nguyên nhân rất dễ bị viêm nhiễm như viêm bao quy đầu, viêm quy đầu và lây nhiễm các bệnh tình dục. Đây đều là những bệnh khó điều trị, dễ tái phát gây ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt đây cũng là nguyên nhân khiến nam giới bị vô sinh, hiếm muộn.

– Hẹp bao quy đầu ảnh hưởng đến số lượng, chất lượng tinh trùng nên có thể ảnh hưởng đến sự thụ thai. Do đó, nếu đang có kế hoạch sinh con thì tốt nhất nên tiến hành phẫu thuật hẹp bao quy đầu.

Hẹp bao quy đầu cần được điều trị sớm để tránh gây ra những biến chứng nguy hiểm

Hẹp bao quy đầu cần được điều trị sớm để tránh gây ra những biến chứng nguy hiểm 

Bạn Thoan thân mến,  bao quy đầu hẹp có quan hệ được không, chúng tôi sẽ đưa ra một số lời khuyên cho bạn và các bạn nam khác khi bị hẹp bao quy đầu. Để không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới, ngoài việc không nên quan hệ tình dục, bạn cũng nên thực hiện một số lời khuyên sau:

– Tuy bệnh hẹp bao quy đầu của bạn hiện không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng tốt nhất về lâu dài bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và thực hiện phẫu thuật cắt bao quy đầu càng sớm càng tốt.

– Không nên tự ý sử dụng thuốc nếu không có chỉ định của bác sỹ.

– Vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, đúng cách, không nên quan hệ với nhiều bạn tình, quan hệ thô bạo,…

– Có chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh, hạn chế đồ cay nóng, chất kích thích…

Với chia sẻ ở trên, bạn Thoan đã thỏa mãn với phần trả lời bao quy đầu hẹp có quan hệ được không. Hi vọng bạn đã biết cách phòng tránh và điều trị bệnh hiệu quả. Chúc các bạn sức khỏe!

>> Mời bạn xem thêm: Địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín tại Hà Nội tốt và an toàn

Bạch Dương (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo