Nam giới uống sữa đậu nành có bị yếu sinh lý không?

Nam giới uống sữa đậu nành có bị yếu sinh lý hay không đang là câu hỏi được nhiều quý ông quan tâm. Bởi, hiện nay có nhiều nguồn thông tin cho rằng nam giới có thể bị yếu sinh lý khi uống sữa đậu nành thường xuyên. Liệu uống sữa đậu nành có bị yếu sinh lý không? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để tìm câu trả lời cho mình.

Tác dụng của sữa đậu nành đối với sức khỏe

Lâu nay sữa đậu nành vẫn nổi tiếng là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Trong sữa đậu nành có chứa protein và 18 loại acid amin thiết yếu cần thiết cho sự hoạt động và phát triển thể chất. Chất lipid có trong đậu nành là acid béo không no, không chứa cholesterol nên rất tốt cho hệ tim mạch, giảm nồng độ cholesterol máu. Ngoài ra, các vitamin B, E, K và các khoáng chất như Ca, Cu, K, Mg, Mn, Sắt, Zn có lợi cho hệ thần kinh, xương khớp.

Việc thường xuyên uống sữa đậu nành giúp chống ung thư, làm giảm nguy cơ mắc xơ vữa động mạch, đột quỵ, loãng xương, ung thư tuyến tiền liệt, ngăn ngừa quá trình lão hóa.

Nam giới uống sữa đậu nành có bị yếu sinh lý không? Và uống có tốt không?

Rất nhiều người vì lo lắng uống sữa đậu nành bị yếu sinh lý mà từ bỏ nước uống này ra khỏi thực đơn hàng ngày. Vậy thực hư câu chuyện uống sữa đậu nành gây yếu sinh lý nam như thế nào và sẵ đậu nành có tốt không?

  • Nam giới uống sữa đậu nành có bị yếu sinh lý không?

Tốt cho sức khỏe là thế nhưng khá nhiều nam giới vẫn ngại ngùng không dám uống sữa đậu nành vì họ cho rằng nam giới uống sữa đậu nành bị yếu sinh lý, thậm chí bị vô sinh, hiếm muộn.

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]

XEM THÊM: Lương y Đỗ Minh Tuấn – Người thừa kế bài thuốc 150 năm tuổi chữa yếu sinh lý hiệu quả

Đối với câu hỏi: “Uống sữa đậu nành có bị yếu sinh lý không”, các chuyên gia khẳng định sữa đậu không gây yếu sinh lý, vô sinh, hiếm muộn cho nam giới. Sở dĩ nhiều người lo lắng uống sữa đậu nành có bị yếu sinh lý không là bởi vì họ bị nhầm lẫn giữa giữa phytoestrogen và estrogen.

Trong sữa đậu nành rất giàu Isoflavones, còn gọi là phytoestrogen có cấu trúc gần giống với hormon sinh dục nữ estrogen. Vì thế nhiều người bị lầm tưởng là hai chất này có tác dụng như nhau và chúng tác động xấu đến nội tiết tố của nam giới.

Tiến sĩ Mark Messina đến từ Đại học Loma Linda (California, Mỹ) đã công bố một số kết quả phân tích tổng hợp các nghiên cứu khẳng định sữa đậu nành và các loại thực phẩm khác có chứa Isoflavones đều không làm thay đổi nồng độ Testosterone khả dụng ở phái mạnh.

“Không có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy việc tiêu thụ Isoflavones tác động đến nồng độ estrogen tuần hoàn ở nam giới. Những nghiên cứu được thực hiện ở nhóm đàn ông trong độ tuổi từ 18 – 35 cho thấy Isoflavones không tác động lên tinh trùng và tinh dịch ở cả 5 khía cạnh gồm lượng xuất tinh, mật độ tinh trùng, số lượng tinh trùng, tinh trùng di động và hình thái tinh trùng”, ông Mark Messina lý giải.

Nam giới uống sữa đậu nành có tốt không?

Với câu hỏi này thì bạn có thể căn cứ và những lời giải thích của Tiến sĩ Mark Messina ở phần trên để có được câu trả lời cho mình. Nam giới uống sữa đậu nành chẳng những không gây yếu sinh lý mà còn giúp nam giới nâng cao sức khỏe.

Chưa kể, nếu như các quý ông tập gym mà có thắc mắc đàn ông có nên uống sữa đậu nành không thì theo các chuyên gia sữa đậu nành sẽ là sự hỗ trợ tuyệt vời giúp cánh mày râu cải thiện cơ bắp của mình.

“Một nghiên cứu trên những người đàn ông lớn tuổi cho thấy sự tăng cơ tốt hơn trong nhóm có chế độ ăn có 60% đạm đậu nành so với nhóm có 60% đạm thịt bò. Còn ở những người đàn ông trẻ, bổ sung thêm đạm đậu nành vào đạm sữa giúp tăng cơ tốt hơn so với chỉ dùng đơn thuần đạm sữa. Tất cả nam giới nên dùng ít nhất hai khẩu phần thực phẩm đậu nành mỗi ngày”, tiến sĩ Mark Messina cho biết.

ĐỪNG BỎ QUA: Giải pháp tăng cường sinh lý nam hiệu quả, an toàn từ bài thuốc nam gia truyền 150 năm

Trên đây là những thông tin giải đáp câu hỏi nam giới uống sữa đậu nành có bị yếu sinh lý không cũng như câu hỏi đàn ông có nên uống sữa đậu nành không. Nam giới uống sữa đậu nành ở mức vừa phải hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe. Và các quý ông hãy chia sẻ ngay những thông tin khoa học chính xác về sữa đậu nành để “giải oan” cho món đồ uống bổ dưỡng này nhé!

Xem thêm: Những bài thuốc chữa yếu sinh lý bằng đông y an toàn, hiệu quả

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo