Thận yếu có chữa được không và cách điều trị bệnh như thế nào?

Thận yếu có chữa được không là câu hỏi nhiều người quan tâm. Thận yếu hoàn toàn có thể chữa được nếu người bệnh phát hiện kịp thời và điều trị đúng cách. Để giải đáp rõ về vấn đề này, các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Trong thời gian vừa qua có rất nhiều câu hỏi được gửi đến chuyên mục sức khỏe của chúng tôi với những thắc mắc về vấn đề thận yếu có chữa được không? Chẳng hạn như của một bạn có địa chỉ email là duonghung….@gmail.com có hỏi: “Trước đây tôi có biểu hiện đi tiểu buốt, tiểu rắt, đau vùng thắt lưng Tôi đi khám nam khoa và được bác sĩ chẩn đoán là bị thận yếu. Tôi thực hiện đúng theo phác đồ điều trị của bác sĩ khoảng 1 tháng sau các biểu hiện trên của tôi đã khỏi. Tôi ngừng uống thuốc nhưng được khoảng 1 tháng nay thì bệnh lại tái phát. Tôi đang rất lo lắng, không biết bị thận yếu có chữa khỏi được không?”.

Không biết thận yếu có chữa được không?

Không biết thận yếu có chữa được không?

Thận yếu có chữa được không?

Để giải đáp vấn đề thận yếu có chữa được không, chúng tôi cảm ơn các bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến chuyên mục sức khỏe của chúng tôi. Bệnh thận là bệnh lý phổ biến ở tất cả lứa tuổi, nhất là những người trong độ tuổi trưởng thành.

Thận yếu là tình trạng suy giảm chức năng của thận hay còn gọi là suy thận. Bệnh này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh lý khác như yếu sinh lý ở nam giới, rối loạn đường tiểu,…

Thận yếu rất khó có thể phát hiện được sớm, bởi những diễn biến của bệnh diễn ra rất âm thầm và thường nhầm lẫn với các bệnh lý khác nên khi bệnh được phát hiện đã ở giai đoạn suy thận. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến thận yếu như: ảnh hưởng của các bệnh lý liên quan làm tổn thương đến thận (bệnh tim mạch, cao huyết áp, đái tháo đường, bệnh viêm nhiễm ở bàng quang, ung thư bàng quang, viêm niệu đạo,…); hoặc có thể do điều trị bệnh không dứt điểm hoặc điều trị không đúng phác đồ ảnh hưởng đến thận.

Thận yếu ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống sinh hoạt cũng như sức khỏe sinh sản của người bệnh

Thận yếu ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống cũng như sức khỏe của người bệnh

Theo như những thông tin mà bạn có mail duonghung….@gmail.com chia sẻ ở trên thì bạn đã mắc thận yếu và bị tái phát. Nguyên nhân chủ yếu là do bạn không điều trị dứt điểm, tự ý ngừng sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

Khi bị thận yếu, người bệnh thường có những biểu hiện như: hay bị rùng mình, chân tay lạnh, đi tiểu nhiều lần, nhất là đi tiểu đêm nhiều lần. Đi tiểu nhiều nhưng lượng nước tiểu ít, nước tiểu có mùi khai nồng và hôi tanh, màu nước tiểu đục, vàng sẫm hay nâu đỏ. Vậy thận yếu có chữa được không?

Điều trị thận yếu như thế nào?

Các bạn thân mến! Khi người bệnh bị phát hiện là thận yếu thì rất khó điều trị dứt điểm. Thậm chí là không thể chữa khỏi. Chính vì vậy mà các bác sĩ luôn đưa ra lời khuyên người bệnh ngay khi phát hiện mình có những biểu hiện bất thường cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời. Không nên chần chừ hoặc tự ý sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ bởi sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Bên cạnh đó để giải đáp thận yếu có chữa khỏi được không, người bệnh cần lưu ý kết hợp với một số biện pháp sau:

– Uống nhiều nước mỗi ngày sẽ giúp loại bỏ chất thải và những độc tố trong cơ thể ra ngoài, từ đó giảm áp lực hoạt động của thận.

Uống nhiều nước mỗi ngày sẽ giúp loại bỏ chất thải và những độc tố trong cơ thể ra ngoài

Uống nhiều nước mỗi ngày sẽ giúp loại bỏ chất thải và những độc tố trong cơ thể ra ngoài

– Hạn chế sử dụng các chất kích thích, không thức khuya, không nên nhịn tiểu.

– Xây dựng thói quen tập thể dục để tăng cường độ dẻo dai cho cơ thể.

– Bổ sung các loại thức ăn có chứa nhiều vitamin, hoa quả nhằm tăng sức đề kháng của cơ thể giúp quá trình điều trị bệnh diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ để các bạn hiểu được rõ hơn về căn bệnh mình đang mắc phải. Đồng thời cũng giúp các bạn trả lời được câu hỏi “thận yếu có chữa được không?“. Chúng tôi khuyên các bạn khi bị bệnh nên tuân thủ tuyệt đối theo các chỉ dẫn của bác sĩ điều trị để kết quả chữa bệnh được hiệu quả hơn. Chúc bạn sức khỏe!

Xem Thêm: Bài thuốc điều trị chứng tiểu nhiều thận yếu hiệu quả dễ kiếm

Bạch Dương (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo