Thực đơn hoàn hảo cho các cặp vợ chồng chưa biết ăn gì chống vô sinh

Bất cứ ai cũng không nên xem nhẹ chế độ ăn uống, dinh dưỡng hàng ngày, nó không chỉ giúp bổ sung năng lượng và cân bằng dinh dưỡng cho hoạt động sống của cơ thể, mà nó còn có tác dụng trong việc phòng và điều trị bệnh rất hữu hiệu. Nhất là với những cặp vợ chồng đang gặp khó khăn trong vấn đề con cái, còn chưa biết ăn gì chống vô sinh thì ngay sau đây sẽ là gợi ý thực đơn lý tưởng cho cả hai nhé!

Nên ăn gì chống vô sinh hiệu quả?

Gợi ý thực đơn ăn gì chống vô sinh hiệu quả?

Gợi ý thực đơn ăn gì chống vô sinh hiệu quả?

Theo nhiều nghiên cứu của Tổ chức Y tế Thế giới đã chỉ ra rằng: Chế độ ăn uống ngoài việc giúp tăng cường sức khoẻ còn góp phần đáng kể để thay đổi sự mất cân bằng hormone trong cơ thể, một yếu tố quan trọng có ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng thụ thai. Vậy nên, các cặp vợ chồng nên chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày của mình, nhất là với những món có sự hỗ trợ tốt để thụ thai, ăn gì chống vô sinh hiệu quả…
Dưới đây sẽ là gợi ý những loại thực phẩm mà các cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn và cả những cặp đang muốn mau chóng có con nên bổ sung trong thực đơn hàng ngày. Hãy tham khảo và cân nhắc bổ sung hợp lý để có một thực đơn hoàn hảo phòng chống bệnh vô sinh nhé!

1. Tăng cường các thực phẩm giàu kẽm

Kẽm là một loại khoáng chất rất cần thiết cho cơ thể, đồng thời nó giúp tăng khả năng sinh sản ở cả nam và nữ giới. Nếu như cơ thể bị thiếu hụt kẽm sẽ gây ra những biến đổi nhiễm sắc thể và nếu phụ nữ thiếu kẽm sẽ làm giảm khả năng thụ thai, hoặc nếu có thụ thai thì rất dễ sảy thai.
Theo nhiều nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, kẽm rất cần thiết đối với sự sinh sản ở nữ giới, nó kích thích hormone sinh sản. Còn đối với nam giới, nồng độ kẽm có ảnh hưởng đến độ đi động của tinh binh, nếu nồng độ này bị thiếu hụt rất có thể sẽ là nguy cơ vô sinh ở nam giới.
Ăn gì chống vô sinh giúp cặp vợ chồng mau có con?
Ăn gì chống vô sinh giúp cặp vợ chồng mau có con?
Chính vì vậy, các cặp vợ chồng đừng quên bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều kẽm trong thực đơn nhà mình, nhất là các loại hải sản như hàu, tôm cua hay lòng đỏ trứng gà, ngũ cốc…

2. Bổ sung đầy đủ acid folic

Nếu còn chưa biết nên ăn gì chống vô sinh thì đó chính là những loại thực phẩm chứa nhiều acid folic. Đã có rất nhiều nghiên cứu chứng minh khi cho một số phụ nữ trong độ tuổi sinh sản bổ sung lượng vừa đủ acid folic và vitamin B12 thì khả năng thụ thai của họ cao hơn những người phụ nữ khác nhiều lần. Còn với nam giới cũng tiến hành nghiên cứu như vậy và thấy rằng số lượng tinh trùng được cải thiện rất hiệu quả.
Các loại thực phẩm chứa nhiều acid folic có thể kể đến như: sữa, măng tây, bông cải xanh, ngũ cốc, quả bơ…

3. Các loại vitamin là dưỡng chất không thể thiếu

Ăn gì chống vô sinh thì đó chính là các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin A, B, C, D, E… Trong đó:
Thực đơn hoàn hảo giúp cặp vợ chồng mau chóng có con
Thực đơn hoàn hảo giúp cặp vợ chồng mau chóng có con
+ Với vitamin E là một chất chống oxy hoá mạnh và có tác dụng để tăng khả năng sinh sản cho cả nam và nữ giới. Nó sẽ giúp cho buồng trứng của phụ nữ hoạt động tốt hơn, thành tử cung dày hơn và tăng khả năng thụ thai, với nam giới sẽ giúp cho chất lượng tinh trùng tốt hơn.
+ Vitamin C cũng là một chất chống oxi hoá, nó giúp làm tăng lượng tinh trùng và bảo vệ chất lượng tinh trùng… Còn với nữ giới, vitamin C sẽ hỗ trợ giúp chu kỳ rụng trứng ổn định hơn…
Việc bổ sung vitamin E, C, cùng nhiều loại vitamin khác vào cơ thể khá dễ dàng, bởi nó tập trung nhiều ở các loại rau, củ, quả… vậy nên bạn đừng quên tăng cường các loại thực phẩm này giúp cho thức đơn thêm phong phú và đảm bảo dinh dưỡng chống vô sinh hiệu quả.
Trên đây là gợi ý những loại thực phẩm cần thiết và nên bổ sung trong thực đơn hàng ngày, giúp các cặp vợ chồng giải đáp thắc mắc ăn gì chống vô sinh hiệu quả. Mong rằng sau bài viết này, các cặp đôi sẽ có được thực đơn lý tưởng, góp phần hỗ trợ điều trị vô sinh và chóng có con nhé!
Bảo Anh(Biên tập)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo