Thực phẩm tốt cho tuyến tiền liệt nam giới nhất định phải biết

Thực phẩm tốt cho tuyến tiền liệt gồm những gì là câu hỏi rất nhiều người bệnh quan tâm. Bạn không nên quá lo lắng, dưới đây là 8 loại thực phẩm “siêu tốt” dành cho tuyến tiên liệt của bạn. Hãy bổ sung ngay để phòng tránh những bệnh lý về tuyến tiền liệt tốt nhất.

Bài nên đọc:

Tiền liệt tuyến là gì và chức năng của nó đối với cơ thể?

Viêm tuyến tiền liệt là gì? Dấu hiệu, nguyên nhân, cách điều trị

Các thực phẩm tốt cho tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt hay tiền liệt tuyến là một cơ quan quan trọng trong cơ thể của nam giới. Tuyến này có chức năng tiết và dự trữ dịch hòa cùng tinh dịch giúp cho tinh trùng di chuyển dễ dàng. Bên cạnh đó, tuyến tiền liệt giúp co bóp và kiểm soát nước tiểu, ngăn cản nước tiểu chảy về bàng quang, hạn chế các vi khuẩn tấn công.

Nam giới đến tuổi trưởng thành có thể gặp rất nhiều bệnh lý liên quan đến tuyến tiền liệt như viêm tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt… Và để giảm nguy cơ mắc các bệnh lý này cũng như hạn chế sự phát triển của bệnh, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 8 thực phẩm tốt cho tuyến tiền liệt dưới đây:

1. Hạt dẻ Brazil là một thực phẩm tốt cho tuyến tiền liệt

Hạt dẻ Brazil là một trong những loại hạt có vỏ cứng giàu selen nhất – đây là loại kháng chất quan trọng cho sức khỏe của tuyến tiền liệt. Theo các chuyên gia, chỉ cần khoảng 30gr hạt dẻ Brazil chứa hàm lượng selen gấp 10 lần khẩu phần khuyến nghị hàng ngày.

Thực phẩm tốt cho tuyến tiền liệt

Hạt dẻ Brazil là thực phẩm tốt cho tuyến tiền liệt

Ngoài ra, trong hạt dẻ Brazil còn có chứa hàm lượng kẽm, axit amin, magiê và thiamin (vitamin B1) đáng nể. Tất cả những chất này đều có vai trò quan trọng trong việc giữ cho tuyến tiền liệt luôn khỏe mạnh. Vì thế, người bệnh nên ăn hạt dẻ Brazil mỗi ngày để hạn chế bệnh phát triển.

2. Súp lơ xanh

Thực phẩm tốt cho tuyến tiền liệt tiếp theo mà nam giới nên lưu ý đó chính là súp lơ xanh hay bông cải xanh. Trong súp lơ xanh chứa nhiều những dưỡng chất thực vật có tên là sulforaphane và indoles. Chất này làm tăng hoạt động của các enzym giải độc của cơ thể và gây ức chế với sự phát triển của tế bào ung thư tuyến tiền liệt.

Súp lơ xanh là thực phẩm người bị viêm tuyến tiền liệt nên ăn. Theo các nhà nghiên cứu ăn súp lơ xanh mỗi ngày có thể giảm đến 45% nguy cơ mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt ở nam giới.

Thực phẩm tốt cho tuyến tiền liệt nam giới
Viêm tuyến tiền liệt kiêng gì là điều được khá nhiều nam giới mắc phải căn bệnh này quan tâm. Bạn biết rằng, chế độ kiêng khem tốt sẽ giúp người bệnh tránh được những tình trạng không mong muốn. Do đó, nếu bạn đang bị vướng phải căn bệnh viêm tuyến tiền liệt và không biết phải kiêng gì, hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để có được câu trả lời thích hợp.

3. Ớt đỏ

Nếu bạn chưa biết thực phẩm nào tốt cho tuyến tiền liệt thì chớ bỏ qua ớt đỏ nhé. Ớt chứa hàm lượng cao chất capsaicin có tác dụng giảm đau, tiêu diệt các vi khuẩn. Ngoài ra, ớt còn có khả năng chống oxy hóa, các gốc tự do gây xơ vữa mạch máu.

Ớt đỏ cũng là thực phẩm tốt cho tuyến tiền liệt

Ớt đỏ là câu trả lời cho câu hỏi viêm tuyến tiền liệt nên ăn gì

4. Trà xanh cũng là thực phẩm tốt cho tuyến tiền liệt

Trà xanh nằm trong những hợp chất chống oxy hóa cao nhờ các chất catechin. Ngoài ra, nhóm polyphenol trong ớt đỏ có thể tiêu diệt vi khuẩn, virut gây bệnh.

Hãy uống 3 ly trà xanh mỗi ngày để hạn chế mắc các bệnh về tiền liệt tuyến trong đó có viêm tuyến tiền liệt.

5. Nấm

Trong nấm, nhất là trong nấm hương có chứa chất chống ung thư cao và hạn chế các vi khuẩn gây viêm nhiễm. Vì thế, người bệnh hãy ăn nấm để hạn chế sự phát triển của bệnh và hỗ trợ điều trị viêm tuyến tiền liệt hiệu quả.

Ngoài ra, các chất chống oxy hóa L-ergothionein trong nấm sò, nấm bào ngư, nấm linh chi… cũng rất tốt cho người bị viêm tuyến tiền liệt.

6. Quả lựu

Quả lựu cũng là thực phẩm tốt cho tuyến tiền liệt mà nam giới nên lưu ý để bổ sung vào thực đơn hàng ngày. Trong lựu có chứa nhiều chất chống oxy hóa và các dưỡng chất ellagitannin tốt cho người bị viêm tuyến tiền liệt. Hãy ăn lựu hoặc ép nước lựu uống hàng ngày để hạn chế bệnh phát triển.

7. Cá hồi

Trong cá hồi giàu axit béo và Omega-3, hai dưỡng chất quan trọng bảo vệ tuyến tiền liệt không bị tổn thương. Ăn cá hồi một tuần ít nhất một lần có thể giảm thiếu nguy cơ mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt và ung thư tuyến tiền liệt.

Thực phẩm tốt cho tuyến tiền liệt chính là cá hồi

Hãy bổ sung cá hồi trong thực đơn để hạn chế viêm tuyến tiền liệt phát triển

8. Cà chua

Trong cà chua có chứa nguồn lycopen ưu việt, chất thuộc nhóm carotenoid. Lycopen là chất chống oxy hóa mạnh và đã được chứng minh là có tác dụng tăng cường sức khỏe của tuyến tiền liệt.

Theo nghiên cứu, nước súp cà chua và nước cà chua sẽ tốt hơn cho người đang mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt. Hãy sử dụng mỗi ngày để có thể hạn chế thêm tình trạng viêm nhiễm của tuyến này.

Trên đây là 8 thực phẩm tốt cho tuyến tiền liệt mà bạn cần phải nhớ rõ. Hãy là người chủ động phòng tránh bệnh để bệnh viêm tuyến tiền liệt của bạn nhanh khỏi. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Xem Thêm: 

Bài thuốc người Dao giúp nam giới điều trị viêm tuyến tiền liệt tại nhà

Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo