Bài thuốc nam chữa bệnh tiểu nhiều hiệu quả

Đi tiểu nhiều có thể được coi là một chứng bệnh thường gặp ở nam giới và gây ra rất nhiều khó chịu, cần sớm tìm cách chữa trị hiệu quả để nhanh chóng thoát khỏi tình trạng phiền toái này. Hiện nay có rất nhiều cách để chữa bệnh, trong đó có thể kể đến những bài thuốc nam chữa bệnh tiểu nhiều đơn giản, hiệu quả mà lại lành tính. Bởi thuốc nam hầu hết đều có nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên, mang lại hiệu quả lâu dài mà lại ít để lại tác dụng phụ. Chỉ cần người bệnh kiên trì sẽ giúp bạn đánh bay chứng tiểu nhiều khó chịu.

Thuốc nam chữa bệnh tiểu nhiều như thế nào?

Tham khảo bài thuốc nam chữa bệnh tiểu nhiều hiệu quả

Tham khảo bài thuốc nam chữa bệnh tiểu nhiều hiệu quả

Chứng bệnh tiểu nhiều, nhất là tiểu nhiều ban đêm ngày càng phổ biến hiện nay, đối tượng mắc nhiều nhất chính là nam giới. Nếu nghe tên thì có thể nghĩ rằng chứng bệnh này đơn giản và không có gì đáng lo ngại, nhưng chắc bạn chưa biết đây có thể là biểu hiện của một căn bệnh tiềm ẩn nào đó nghiêm trọng mà ta cần đề phòng. Nhưng trước hết, khi tình trạng tiểu nhiều lần kéo dài sẽ gây ra những phiền toái và khó chịu cho cuộc sống người bệnh, dần dần ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khoẻ.
Để chữa chứng bệnh này, hiện nay có rất nhiều cách hiệu quả từ Tây y, Đông y, thuốc nam hay từ dân gian… Trong đó có thể kể đến các bài thuốc nam chữa bệnh tiểu nhiều hiệu quả, được nhiều người áp dụng và cho thấy kết quả rất tốt. Ưu điểm của các bài thuốc nam là lành tính, cách chữa trị đơn giản nhưng mang lại hiệu quả lâu dài… Tuy nhiên, người bệnh cần tìm hiểu kỹ đặc tính bài thuốc và có thể tham khảo ý kiến bác sĩ, sau đó nên kiên trì thực hiện thì mới mang lại hiệu quả chữa trị tiểu nhiều ở nam giới tốt nhất.

Bật mí các bài thuốc nam chữa bệnh tiểu nhiều hiệu quả

Theo Đông y, bệnh tiểu nhiều lần hiện nay khá phổ biến, những biểu hiện thường gặp của bệnh có thể kể đến như: khi đi tiểu nhiều lần, tiểu đau buốt, đi tiểu nhiều lần nhưng lượng nước tiểu ít, đồng thời có khi phải rặn khi đi tiểu, đây được gọi là tiểu nhiều không thông thoát có thể do bàng quang bị thấp nhiệt, tỳ thận lưỡng hư… Còn nếu tình trạng đi tiểu nhiều lần trong ngày với lượng nước tiểu tăng hơn so với bình thường có thể gọi là tiêu khát… thường do phế thận âm hư táo nhiệt gây nên.
Thuốc nam chữa bệnh tiểu nhiều từ giá đỗ đơn giản và hiệu quả
Thuốc nam chữa bệnh tiểu nhiều từ giá đỗ đơn giản và hiệu quả
Để điều trị bệnh tiểu nhiều có thể dựa vào triệu chứng để xác định sau đó áp dụng bài thuốc phù hợp. Dưới đây là một số bài thuốc nam chữa bệnh tiểu nhiều đơn giản, hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

Bài thuốc 1:

Với bài thuốc này, bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 500g giá đỗ, 50g đường trắng và 2 lít nước lọc. Đầu tiên đem rửa sạch giá đỗ sau đó cho vào nồi nước luộc chín giá đỗ và vớt bã ra. Nước giá đỗ cho đường vào khuấy đều cho tan, để nguội bớt và uống nhiều lần trong ngày. Thực hiện bài thuốc trong khoảng 3 -5 ngày liên tục để chữa bệnh tiểu nhiều lần, nước tiểu ít…

Bài thuốc 2:

Chuẩn bị khoảng 50g hạt kê và 30g cù mạch, nước sạch. Đầu tiên cho cù mạch vào nấu lấy nước, rồi tiếp tục cho hạt kê vào hầm thật nhừ thành cháo, sau đó nêm gia vị và chia thành 2 lần ăn. Bài thuốc nam chữa bệnh tiểu nhiều này sẽ giúp hạn chế tình trạng tiểu nhiều, nước tiểu ngắn, đi tiểu đau buốt rất tốt.

Bài thuốc 3:

Hầm khoảng 500g gạo thật như thành cháo, sau đó cho dạ dày lợn đã chế biến sạch và thái sợi khoảng 100g vào hầm tiếp cho đến khi chín, nêm gia vị và chia thành 2 lần ăn trong ngày. Mỗi ngày thực hiện bài thuốc này 1 lần trong khoảng 3 – 4 ngày sẽ giúp loại bỏ chứng tiểu nhiều hiệu quả.
Công dụng từ bài thuốc nam chữa bệnh tiểu nhiều ở nam giới
Công dụng từ bài thuốc nam chữa bệnh tiểu nhiều ở nam giới

Bài thuốc 4:

Bài thuốc nam chữa bệnh tiểu nhiều ở nam giới này sẽ bao gồm các vị thuốc như râu ngô tươi khoảng 30g, kim tiền thảo lá to khoảng 30g. Tất cả cho vào nấu lấy nước uống thay nước lọc hàng ngày sẽ giúp chữa các bệnh sỏi tiết niệu, tiểu nhiều lần…

Bài thuốc 5:

Chuẩn bị 2 cái mề gà, rửa thật sạch và thái thành miếng nhỏ, đậu đỏ 50g cho vào hầm thật nhừ sau đó cho tiếp mề gà vào hầm chín mềm và nêm gia vị. Bài thuốc này dùng để ăn 1 lần trong ngày, thực hiện trong nhiều ngày lên tiếp sẽ giúp chữa các chứng tiểu nhiều lần, sỏi tiết niệu, mót tiểu…
Trên đây là bật mí một số bài thuốc nam chữa bệnh tiểu nhiều hiệu quả, hy vọng người bệnh sẽ áp dụng thành công và loại bỏ được chứng bệnh phiền toái này.
Bảo Anh (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo