Bỏ túi ngay những loại thuốc trị tiểu đêm hiệu quả dành cho nam giới

Thuốc trị tiểu đêm nào hiệu quả là câu hỏi của khá nhiều nam giới khi họ vô tình mắc phải triệu chứng bệnh lý này. Tiểu đêm không phải là một bệnh lý quá nguy hiểm, tuy nhiên nó lại gây ra rất nhiều bất tiện cho nam giới trong cuộc sống hàng ngày. Vậy nam giới tiểu đem nhiều uống thuốc gì thì tốt? Câu trả lời cho vấn đề này sẽ có trong bài viết dưới đây.

Bạn nên đọc: 

> Triệu chứng tiểu nhiều ở nam giới – Như nào là đi tiểu nhiều

> Lý giải việc tiểu nhiều lần sau khi quan hệ ở nam giới là bệnh gì?

Tác hại của tiểu đêm với sức khỏe nam giới

Trước khi tìm hiểu về các loại thuốc trị tiểu đêm, chúng ta sẽ nói qua về những tác hại mà triệu chứng này gây ra cho nam giới là gì. Tiểu đêm là triệu chứng rối loạn tiểu tiện có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm cả nguyên nhân sinh lý và nguyên nhân bệnh lý. Triệu chứng này nếu chỉ xuất hiện một vài lần rồi mất thì chỉ là do những nguyên nhân sinh lý không đáng lo ngại.

thuốc trị tiểu đêm và tác hại của tiểu đêm

Tiểu đêm ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe nam giới?

Tuy nhiên, nếu tình trạng tiểu đêm của bạn kéo dài và xảy ra liên tục thì khi đó là lúc bạn cần tìm cho mình một loại thuốc trị tiểu đêm phù hợp. Nếu không được điều trị hiệu quả, tiểu đêm có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Khi bạn đi tiểu đêm nhiều lần, giấc ngủ của bạn cũng bị ảnh hưởng rất nhiều. Chất lượng giấc ngủ suy giảm dẫn đến tình trạng nam giới thường xuyên bị mệt mỏi do thiếu ngủ. Do đó, việc chữa tiểu đêm ngay khi phát hiện các triệu chứng là hoàn toàn cần thiết.

Thuốc trị tiểu đêm hiệu quả có thể giúp nam giới tránh khỏi những bệnh lý nguy hiểm. Có thể nhiều người không biết nhưng tiểu đêm chính là một trong những dấu hiệu của các bệnh lý như viêm thận cấp và mãn tính, viêm bể thận, viêm nhiễm đường tiết niệu. Các bệnh lý này có thể khiến nam giới gặp phải không ít rắc rối trong cuộc sống hàng ngày.

Tiểu đêm cũng là dấu hiệu của các bệnh lý liên quan đến tim mạch và huyết áp. Các bệnh lý này nếu không được chữa trị kịp thời có thể khiến sức khỏe của nam giới bị đe dọa nghiêm trọng. Do đó, việc tìm được một loại thuốc trị tiểu đêm tốt là hoàn toàn cần thiết.

Các loại thuốc trị tiểu đêm hiệu quả cho nam giới

Thuốc chữa tiểu đêm chỉ thực sự đem lại kết quả nếu bạn lựa chọn đúng loại thuốc phù hợp với nguyên nhân gây bệnh cũng như cơ địa của từng người. Sau đây chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn một số loại thuốc trị tiểu đêm nhiều lần hiệu quả mà bạn có thể áp dụng cho mình.

1. Thuốc trị tiểu đêm Tây y

Nhóm thuốc chẹn alpha – 1: Những nam giới bị tiểu đêm nhiều do các bệnh lý như viêm tuyến tiền liệt, phí đại tuyến tiền liệt, viêm bàng quang thì đây là loại thuốc trị bệnh tiểu đêm vô cùng phù hợp. Nhóm thuốc chẹn alpha – 1 có tác dụng cải thiện chức năng của bàng quang, hạn chế sự kích thích gây co bóp bàng quang gây tiểu đêm nhiều.

thuốc trị tiểu đêm tây y

Người bệnh cần có sự đồng ý của bác sĩ khi uống thuốc Tây y

Tuy nhiên, các bạn nên lưu ý, loại thuốc này tuy có tác dụng trị bệnh tiểu đêm tốt nhưng tuyệt đối không được lạm dụng quá nhiều. Chúng có thể gây ra các tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe nên người bệnh cần phải lưu ý khi sử dụng.

Nhóm thuốc Antimuscarinic: Nhóm thuốc trị tiểu đêm này bao gồm 3 loại thuốc chính là Darifenacin, Oxybutynin, Solifenacin. Trong các thuốc này có một lượng chất kháng thụ thể muscarinicatetycholin – loại chất có tác dụng kiểm soát chức năng của bàng quang, hạn chế tốc độ co bóp của bàng quang để chữa bệnh tiểu đêm nhiều lần.

Bạn lưu ý rằng, khi sử dụng thuốc trị tiểu đêm Tây y thì cần có sự kê đơn và cho phép sử dụng của bác sĩ chuyên khoa. Trong trường hợp bạn uống thuốc và xảy ra tác dụng phụ như táo bón, khô nóng da, đau dạ dày, tiểu tiện nóng rát, tiểu nhiều,… thì bạn cần đến ngay cơ sở y tế để bác sĩ tư vấn cho bạn phương pháp phù hợp nhất.

Thuốc an thần: Tiểu đêm cũng khiến chất lượng giấc ngủ của nam giới không được ổn định. Do đó, thuốc an thần sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn và từ đó hạn chế được tình trạng tiểu đêm. Tuy nhiên, bạn cũng không được lạm dụng quá nhiều vì nó có thể gây ra sự phụ thuộc vào thuốc, chỉ uống thuốc mới có thể ngủ được thì sẽ rất có hại cho sức khỏe.

2. Thuốc trị tiểu đêm Đông y

Có không ít nam giới khi bị tiểu đêm đã tìm đến Đông y đề làm cách trị tiểu đêm cho mình. Bởi lẽ, không giống như Tây y, thuốc Đông y có nguồn gốc tự nhiên nên thường không có tác dụng phụ. Do đó, Đông y được đánh giá là cách chữa bệnh đi tiểu đêm nhiều lần khá an toàn. Bạn có thể tham khảo một số bài thuốc Đông y sau đây:

  • Bài thuốc trị tiểu đêm số 1:

Nguyên liệu: Tang ký sinh, hoài sơn, tơ hồng xanh, bạch truật, đương quy mỗi loại 16g, hoàng kỳ, sa sâm, mẫu lệ chế, khởi tử, cẩu tích, ngải diệp, sơn thù, ngũ gia bì mỗi loại 12g, cam thảo, đỗ trọng mỗi vị 10g.

thuốc trị tiểu đêm đông y

Thuốc Đông y là bài thuốc trị tiểu đêm khá an toàn

Ngày bạn sắc 1 thang chia làm 3 lần uống sẽ giúp cải thiện chức năng của thận và bàng quang. Đây là bài thuốc trị tiểu đêm, tiểu rắt, tiểu tiện không kiểm soát khá hiệu quả dành cho nam giới.

  • Bài thuốc chữa tiểu đêm số 2:

Nguyên liệu: Hoài sơn 16g, sơn thù, hắc táo nhân, viễn chí, liên nhục, thục địa khô, kim anh, bạch biển đậu mỗi vị 12g, cố chỉ 10g, đại táo 8 quả.

Bạn sắc uống ngày 3 lần, mỗi ngày uống một thang. Bài thuốc trị tiểu đêm này giúp ổn định dây thần kinh trung ương để đảm bảo sự hoạt động bình thường của thận. Không chỉ chữa tiểu đêm nhiều hiệu quả, bài thuốc này còn có tác dụng cải thiện chứng mất ngủ, khó ngủ của nam giới.

  • Bài thuốc số 3:

Nguyên liệu: cam thảo 40g, ngũ gia bì, hoài sơn, bạch truật, đỗ trọng, phòng sâm, hoàng kỳ, cẩu tích, khởi tử, thỏ ty tử, liên nhục, sa sâm, thục địa, hắc táo nhân, cẩu tích, viễn chí, đương quy, biển đậu mỗi vị 20g, trạch tả, trần bì mỗi loại 16g, quế 10g.

Đem tất cả các vị thuốc này đổ vào bình sành ngâm cùng với 3 lít rượu. Sau khi ngâm khoảng 20 ngày, bạn có thể lấy uống mỗi ngày khoảng 50 – 60ml và chia làm 2 lần uống trước bữa ăn. Bài thuốc trị tiểu đêm này có tác dụng trị thận yếu, chân tay lạnh và rối loạn bàng quang gây tiểu nhiều.

  • Bài thuốc số 4:

Nguyên liệu: Tang diệp 16g, phòng sâm, ngũ gia bì, khiếm thực, bạch truật, sơn thù, thục địa khô mỗi vị 12g, bạch linh, thỏ ty tử, trạch tả mỗi vị 10g.

Mỗi ngày bạn đem sắc 1 thang và chia ra làm 3 lần uống sẽ giúp bổ thận, bổ khí, bổ thận dương và trị chứng tiểu đêm hiệu quả.

thuốc trị tiểu đêm
Hiện tượng đi tiểu nhiều ở nam giới được cho là dấu hiệu khá phổ biến. Tuy nhiên, nó sẽ gây ra những ảnh hưởng đến tâm lý và sinh lý của người bệnh. Vậy nguyên nhân đi tiểu nhiều ở nam giới là gì? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu thông qua bài viết sau đây!

3. Thuốc trị tiểu đêm bằng phương pháp dân gian

Bạn có thể áp dụng cách chữa tiểu đêm này ngay tại nhà với các loại thảo dược vô cùng dễ tìm. Chúng tôi sẽ gợi ý một số bài thuốc đơn giản sau đây:

  • Nước giá đỗ

Bạn chuẩn bị khoảng 500g giá đỗ xanh rửa sạch, đem luộc lấy nước uống, cái dùng để ăn như rau. Pha thêm chút đường vào nước giá luộc rồi uống hàng ngày để chữa bệnh tiểu đêm, tiểu rắt và tiểu buốt.

thuốc trị tiểu đêm dân gian

Giá đỗ xanh là bài thuốc trị tiểu đêm đơn giản có thể áp dụng tại nhà

  • Thuốc trị tiểu đêm bằng kim tiền thảo và râu ngô

Bạn chuẩn bị râu ngô và kim tiền thảo mỗi loại 30g, nấu cùng với nước và uống hàng ngày. Bạn nên uống loại nước này liên tục trong khoảng 2 tuần thì tình trạng tiểu đêm của bạn sẽ thuyên giảm.

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng bài thuốc trị tiểu đêm này chỉ phát huy được tác dụng khi bạn bị tiểu đêm do sỏi thận, sỏi niệu đạo, sỏi bàng quang.

  • Chữa tiểu đêm bằng câu kỳ tử

Bạn chuẩn bị khoảng 15g câu kỳ tử và sắc lấy nước uống, 2 ngày một lần liên tục cho đến khi tình trạng tiểu đêm của bạn khỏi hẳn. Bài thuốc trị tiểu đêm này đặc biệt phù hợp với những nam giới bị tiểu đêm do béo phì và phì đại tuyến tiền liệt.

Bạn nên lưu ý rằng, trị tiểu đêm bằng thuốc Đông y và phương pháp dân gian đem lại hiệu quả tốt nhưng thời gian điều trị lại khá dài và không thể có tác dụng ngay như thuốc Tây y. Do đó, người bệnh nên kiên trì uống thuốc để có được kết quả tốt nhất.

Bên cạnh việc sử dụng thuốc trị tiểu đêm, nam giới cũng nên thay đổi chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng sao cho hợp lý. Bạn nên kiêng các loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe, tránh uống nhiều rượu bia và hút thuốc lá để duy trì sức đề kháng một cách tốt nhất.

Trên đây là thông tin về những loại thuốc trị tiểu đêm hiệu quả mà nam giới có thể áp dụng để điều trị bệnh lý của mình. Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn nâng cao được kiến thức bảo vệ sức khỏe không chỉ cho mình mà còn cho cả những người xung quanh. Chúc các bạn chữa bệnh thành công!

Xem thêm:

Chưa biết nguyên nhân trẻ em đi tiểu nhiều, phụ huynh cần xem ngay bài viết này

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo