Tinh trùng vón cục có con được không và cách chữa cho nam giới

Tinh trùng vón cục có con được không là một trong những vấn đề khiến cho nam giới lo lắng. Bởi hiện tượng tinh trùng vón cục có thể chỉ là do lâu ngày không xuất tinh nhưng cũng có thể là biểu hiện của các bệnh lý nam khoa. Vậy, tinh trùng vón cục có bị vô sinh không? Bạn đọc hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi để có lời giải đáp.

Bài nên đọc:

> Bạn nên biết: Bệnh viện nào chữa vô sinh tốt nhất?

Cách phòng tránh vô sinh hiệu quả như thế nào để hiệu quả nhất

Tinh trùng vón cục là gì? Nguyên nhân khiến tinh trùng bị vón cục

Tinh trùng vón cục được xem là một bất thường khi xuất tinh nam giới không nên bỏ qua. Bởi tinh trùng là một trong những yếu tố quyết định đến khả năng sinh sản của nam giới nên khi tinh trùng bị vón cục hầu hết nam giới đều tỏ ra lo lắng và hoang mang.

Và để biết được tinh trùng vón cục có con được không thì trước hết bạn đọc, nhất là nam giới cần hiểu rõ tinh trùng vón cục là gì.

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

Tinh trùng vón cục có con được không?

Tinh trùng vón cục là hiện tượng bất thường khi xuất tinh của nam giới

Tinh trùng vón cục ở nam giới là gì?

Ở trong cơ thể của nam giới, tinh trùng là một tế bào đơn bội, chúng sống trong một chất lỏng mà chúng ta gọi là tinh dịch. Và trong chất lỏng này các tinh binh có thể di chuyển một cách tự do.

Nhưng khi nam giới xuất tinh vào âm đạo của nữ giới lúc quan hệ tình dục thì các tinh trùng sẽ nhanh chóng bơi qua âm đạo, tử cung đến ống dẫn trứng để gặp trứng và tạo thành hợp tử.

Và trường hợp tinh trùng vón cục chính là khi nam giới xuất tinh, tinh trùng sẽ hòa mình vào trong tinh dịch nhưng chúng lại có hiện tượng vón cục. Tinh trùng kết tinh lại nhiều cục nhỏ giống như những hạt cơm. Khi dùng tay bóp chúng mềm và nát ra, có mùi tanh.

Tinh trùng vón cục là hiện tượng rất thường gặp ở những cánh mày râu trong khoảng tuổi từ 20 đến 40.

Nguyên nhân gây nên hiện tượng tinh trùng vón cục

Tinh trùng vón cục ở nam giới do nhiều nguyên nhân gây nên. Có thể là nguyên nhân sinh lý hoặc đó là dấu hiệu của bệnh lý.

  • Tinh trùng vón cục do nguyên nhân sinh lý

Nam giới bị hiện tượng tinh trùng vón cục không phải do bệnh lý, mà có thể từ những nguyên nhân sau:

Do nam giới lâu này không xuất tinh: Những người lâu không gần gũi với vợ/bạn tình hoặc nam giới chưa quan hệ lần nào, thủ dâm sau lần quan hệ đầu tiên rất dễ gặp phải tinh trùng vón cục.

Nguyên nhân này sẽ giảm dần sau vài lần xuất tinh đều đặn nên cánh mày râu không nên lo lắng. Đặc biệt là không nên hoang mang về vấn đề tinh trùng vón cục có con được không?

Do rối loạn tâm lý: Tinh trùng của bạn sẽ có hiện tượng vón thành từng cục nếu tâm trạng của bạn luôn trong tình trạng căng thẳng. Ngoài ra, nếu nam giới lạm dụng rượu bia, các chất kích thích hoặc thuốc điều trị gây ra tác dụng phụ, chế độ sinh hoạt hàng ngày bị thay đổi đột ngột cũng có thể dẫn đến tinh trùng vón cục.

Nam giới bị tinh trùng vón cục có con được không?

Rối loạn tâm lý có thể gây ra hiện tượng tinh trùng vón cục

Do nam giới thủ dâm: Một khi nam giới quá lạm dụng thủ dâm, mạnh bạo không chỉ gây nên hiện tượng tinh trùng vón cục mà còn gây ra nhiều bệnh lý khác như viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn…

  • Nguyên nhân bệnh lý khiến tinh trùng vón cục

Nam giới mắc các bệnh lý nam khoa như viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh, những bất thường ở ống dẫn tinh làm cho tinh trùng khi đi qua những bộ phận này bị chết và vón cục. Khi có hoạt động xuất tinh nam giới sẽ thấy tinh trùng bị vón cục.

Với nguyên nhân này vấn đề tinh trùng vón cục có con được không là điều mà nam giới cần phải quan tâm.

Tinh trùng vón cục có con được không và cách chữa hiệu quả

Đến độ tuổi sinh sản, khi có những vấn đề bất thường tại cơ quan sinh dục hay tinh trùng đều khiến nam giới lo lắng về việc có con được hay không của mình.

  • Nam giới bị tinh trùng vón cục có con được không?

Hiện tượng tinh trùng vón cục ở cánh mày có thể do nhiều nguyên nhân gây nên. Nếu là nguyên nhân sinh lý thì bạn có thể tạm thời loại bỏ suy nghĩ tinh trùng vón cục có con được không? Bởi những điều đó bạn hoàn toàn có thể khắc phục được.

Tuy nhiên, tinh trùng của nam giới có thể hoạt động được là nhờ vào tinh dịch. Trong lượng tinh dịch khi nam giới xuất tinh có chứa rất lớn lượng tinh trùng thực hiện chức năng di chuyển đến ống dẫn trứng gặp trứng và thụ tinh.

Tinh trùng vón cục có con được không và cách điều trị

Nam giới lo lắng hiện tượng tinh trùng vón cục có con được không

Nếu tinh trùng sau khi xuất tinh bị vón cục sẽ khiến cho tinh trùng khó lòng di chuyển từ âm đạo đến vị trí của trứng tiến hành thụ tinh. Kết quả khả năng thụ tinh lúc này là rất thấp.

Tinh trùng vón cục có con được không? Theo các chuyên gia, nếu như nam giới mắc hiện tượng này do các bệnh lý nam khoa như viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh… khi đi qua bộ phận này tinh trùng sẽ dễ bị chết kết hợp thêm hiện tượng vón cục sẽ khiến cho khả năng có con của bạn là không cao, có thể dẫn đến vô sinh.

  • Cách điều trị tinh trùng vón cục cho nam giới

Như vậy, tinh trùng vón cục có con được không sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân gây nên hiện tượng này. Tuy nhiên, dù hiện tượng này do nguyên nhân sinh lý hay bệnh lý gây ra nam giới cần được tư vấn và thăm khám cụ thể.

Hãy đến cơ sở y tế để được thăm khám và khắc phục hiện tượng này càng sớm càng tốt. Điều này sẽ khiến cho bạn yên tâm hơn rất nhiều, bên cạnh đó cũng được bác sĩ tư vấn rõ ràng về việc tinh trùng vón cục có con được không?

Hiện nay để chữa trị hiện tượng tinh trùng vón cục cho cánh mày râu bác sĩ có thể áp dụng nhiều phương pháp khác nhau. Và người bệnh được chữa trị theo cách nào sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân. Cụ thể:

+ Nếu trường hợp nam giới bị tinh trùng vón cục do lâu ngày không xuất tinh thì bác sĩ sẽ khuyên bạn tập thói quen xuất tinh đều đặn. Bên cạnh đó là quan hệ tình dục vừa phải, không thô bạo để không khiến cho bộ phận sinh dục bị tổn thương.

+ Đối với những người bệnh bị tinh trùng vón cục do mắc các bệnh viêm nhiễm đường sinh dục bác sĩ sẽ chỉ định cho người bệnh dùng thuốc kháng sinh. Các thuốc này có tác dụng giảm sưng, kháng viêm và giúp làm lành nhanh chóng những tổn thương.

Tinh trùng vón cục có con được không và cách phòng tránh

Quan hệ tình dục điều độ để phòng hiện tượng tinh trùng vón cục

Cách phòng tránh hiện tượng tinh trùng vón cục

Để nam giới không phải lo lắng về tình trạng tinh trùng bị vón cục cũng như không phải “đau đầu nhức óc” băn khoăn không biết tinh trùng vón cục có con được không nam giới nên chủ động tìm cách phòng tránh hiệu quả.

Rất đơn giản, hãy thực hiện những cách dưới đây là bạn vừa có thể phòng tránh được hiện tượng tinh trùng vón cục vừa ngăn ngừa được nguy cơ mắc các bệnh nam khoa nguy hiểm.

+ Nếu nam giới thường xuyên có thói quen quan hệ tình dục với những hành động thô bạo, quan hệ với tần suất nhiều thì hãy điều chỉnh ngay từ hôm nay. Quan hệ đều đặn, nhẹ nhàng, không lạm dụng chính là cách giúp các chàng phòng tránh tốt hiện tượng tinh trùng vón cục.

+ Hạn chế thủ dâm, nếu có bạn nên thủ dâm một cách điều độ không được lạm dụng. Bạn hãy chăm chỉ tham gia những hoạt động thể dục thể thao, vận động để cân bằng cuộc sống.

+ Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, nhất là trước và sau khi tiến hành giao hợp. Thực hiện tốt việc này sẽ giúp cho bạn phòng tránh được các bệnh lý nam khoa nguy hiểm.

+ Hãy xây dựng cho mình một chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý. Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, hạn chế dùng rượu bia, các chất kích thích không tốt cho sức khỏe nói chung cũng như sức khỏe tinh trùng nói riêng.

+ Cuối cùng, nam giới nên thực hiện thăm khám sức khỏe, đặc biệt là khám nam khoa định kỳ ít nhất là 6 tháng một lần để tầm soát được tốt nhất sức khỏe của mình.

Hi vọng bài viết này của chúng tôi đã giúp cho bạn đọc có được câu trả lời về vấn đề “tinh trùng vón cục có con được không”. Để đảm bảo sức khỏe sinh sản tốt nhất khi có dấu hiệu tinh trùng vón cục nam giới hãy đến cơ sở y tế để được chẩn đoán và khắc phục càng nhanh càng tốt.

Xem Thêm:

Vô sinh có tinh trùng không, có thể có con “chính chủ” không?

Bùi Nam (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo