Thắc mắc tinh trùng vón cục gây vô sinh không đã có câu trả lời

Tinh trùng vón cục gây vô sinh không là câu hỏi của rất nhiều nam giới khi thấy tinh dịch bỗng nhiên vón cục lại như thạch nhưng không rõ do đâu. Thực tế, tình trạng này không phải là bệnh lý nguy hiểm mà chỉ là biến chứng nhiễm khuẩn của các cơ quan sinh dục tạo ra tinh dịch. Thông tin dưới đây sẽ giúp bạn tháo gỡ được khúc mắc gặp phải.

Tinh trùng vón cục gây vô sinh không khi tinh trùng là nhân tố quan trọng quyết định khả năng thụ thai thành công? Thông thường tinh trùng vón cục cho thấy đường ống dẫn tinh đang có bất thường có thể do rối loạn nội tiết tố, nhiễm khuẩn môi trường tinh dịch, lâu ngày không xuất tinh,… gây ra. Cụ thể, nguyên nhân gây ra tình trạng này sẽ được đề cập ngay sau đây.

Vì sao tinh trùng bị vón cục?

Tinh dịch thường ở dạng sền sệt hoặc hơi đông đặc, chỉ sau khi xuất tinh trong quan hệ ở môi trường ngoài 20 – 30 phút tinh dịch mới ở dạng hóa lỏng. Nhưng nếu khi xuất tinh mà tinh trùng bị vón cục, xuất hiện những cục nhỏ lẫn trong tinh dịch, dẻo và mịn như hạt cơm, khi bóp vào dễ bị nát và mịn dạng bột. Tinh trùng bị vón cục có thể do những nguyên nhân sau:

– Do cơ thể nam giới thiếu muối khoáng và protein khiến tinh dịch kết tủa và vón cục.

– Viêm ống dẫn tinh, viêm mào tinh hoàn hay viêm nhiễm các cơ quan sinh dục khác cũng khiến tinh trùng bị tắc nghẽn và suy yếu. Trong trường hợp này, tinh trùng vón cục gây vô sinh không là vấn đề bạn cần quan tâm để chữa trị ngay.

Tinh trùng vón cục gây vô sinh không?

Tinh trùng vón cục gây vô sinh không?

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]

– Do thời gian dài không quan hệ tình dục khiến tinh trùng bị suy yếu, khi tiếp xúc với môi trường ngoài tạo thành dạng đặc, hạt.

– Thủ dâm quá độ cũng là nguyên nhân khiến tinh trùng bị vón cục.

– Ăn uống không hợp lý, sinh hoạt không lành mạnh cũng là nguyên nhân gây ra.

Nam giới có tinh trùng vón cục gây vô sinh không?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, tinh trùng vón cục hoàn toàn có thể gây ra tình trạng vô sinh ở nam giới và lý do được đưa ra để giải thích cho vấn đề này là:

  • Tinh trùng vón cục làm suy giảm chất lượng tinh trùng

Tinh trùng bị vón cục có thể khiến tinh trùng bị suy yếu hoặc chết ảnh hưởng đến số lượng, chất lượng và khả năng di chuyển của tinh trùng. Tinh trùng khó đi sâu vào âm đạo để gặp trứng từ đó khó thụ thai hơn. Đó là yếu tố đầu tiên khẳng định tinh trùng vón cục có thể gây vô sinh.

  • Tinh trùng vón cục gây vô sinh không khi ít có khả năng di động

Tinh trùng bị vón cục thường khó di chuyển hơn rất nhiều, vì thế tinh trùng dễ bị mắc kẹt hoặc chết trước khi gặp trứng. Tinh trùng không di động hoặc tỉ lệ di động thấp là một trong những biểu hiện vô sinh mà nam giới thường gặp. Trong trường hợp tinh trùng vón cục kết quả tinh dịch đồ sẽ cho thấy khả năng di động của tinh trùng cực thấp.

Nam giới bị tinh trùng vón cục gây vô sinh không

Nam giới bị tinh trùng vón cục gây vô sinh không?

  • Tinh trùng vón cục là dấu hiệu bệnh lý có thể gây vô sinh

Tinh trùng bị vón cục còn là dấu hiệu của một số bệnh lý nguy hiểm như viêm tuyến tiền liệt, viêm mào tinh hoàn, viêm túi tinh, bệnh tinh hoàn,… ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới và những bệnh lý này là nguyên nhân gây vô sinh.

Tinh trùng vón cục gây vô sinh không khi tình trạng này khiến phái mạnh tự ti, ngại gần gũi với bạn tình từ đó giảm khả năng có con.

Theo thống kê có đến 20% nam giới khó có con hơn do tinh trùng bị vón cục cộng với những căn cứ trên thì ta có thể khẳng định tinh trùng vón cục hoàn toàn có thể gây vô sinh ở nam giới. Đặc biệt những nam giới có hiện tượng tinh trùng vón cục, giao hợp cảm thấy đau đớn và khó đạt được hưng phấn thì khả năng vô sinh là rất cao.

Nhưng để biết tinh trùng vón cục mình gặp phải là do đâu, do bệnh gì và ảnh hưởng như thế nào thì nam giới cần đi khám và kiểm tra để được giải đáp và có biện pháp cải thiện.

Cách phòng tránh hiện tượng tinh trùng vón cục để không lo vô sinh

Tinh trùng vón cục gây vô sinh không, bạn đã có câu trả lời cho mình. Vậy các cách phòng tránh tinh trùng vón cục là gì? Các chuyên gia khuyến cáo nam giới nên có biện pháp phòng tránh cho mình tốt nhất để bảo vệ “đoàn tinh binh”. Theo đó bạn có thể thực hiện như sau:

– Có chế độ dinh dưỡng hợp lý bằng cách bổ sung các dưỡng chất cải thiện tinh trùng và sinh lý như hàu biển, thịt bò, thịt chó, hải sản, gừng,… Đây cũng là chế độ dinh dưỡng được các chuyên gia khuyên nam giới vô sinh nên ăn gì?

Tinh trùng vón cục gây vô sinh không và cách phòng tránh

Tinh trùng vón cục gây vô sinh không và cách phòng tránh

– Sinh hoạt tình dục điều độ, tránh thủ dâm quá nhiều.

– Không sử dụng các chất kích thích độc hại như rượu bia, thuốc lá, cà phê, nước uống có ga.

– Thường xuyên khám sức khỏe định kỳ.

– Quan hệ tình dục an toàn, lành mạnh, không nên quan hệ với gái mại dâm.

Trên đây là những thông tin giải đáp cho thắc mắc tinh trùng vón cục gây vô sinh không. Khép lại vấn đề chúng tôi xin khẳng định tinh trùng vón cục hoàn toàn có thể gây vô sinh nên nam giới tuyệt đối không được chủ quan. Nếu sau khi xuất tinh, bạn thấy tinh trùng vón cục, thay đổi bất thường về số lượng, màu sắc thì nên đi khám ngay nhé.

>> Xem thêm: Cảnh báo những biểu hiện vô sinh ở hai giới không thể lơ là bỏ qua

Dương Oanh (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo