Giải đáp thắc mắc tinh trùng yếu có thụ tinh ống nghiệm được không?

Tinh trùng yếu có thụ tinh ống nghiệm được không là câu hỏi của khá nhiều cặp vợ chồng khi họ đang mong muốn có con. Thụ tinh ống nghiệm được coi là phương pháp để giúp đỡ những người khi họ không thể có con theo cách tự nhiên được. Vậy nam giới tinh trùng yếu có thể thụ tinh ống nghiệm được không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Bạn nên đọc:

> Đàn ông yếu sinh lý nên ăn gì – thực phẩm vàng cho nam giới

> Đàn ông yếu sinh lý sợ lấy vợ – nguyên nhân do đâu và cách khắc phục

Thụ tinh trong ống nghiệm là gì?

Trước khi giải đáp cho câu hỏi tinh trùng yếu có thụ tinh ống nghiệm được không, chúng ta sẽ tìm hiểu qua xem phương pháp điều trị ấy là gì.

Với những nam giới vô tình rơi vào tình trạng tinh trùng yếu và không thể có con theo cách bình thường được, họ hay tìm đến phương pháp thụ tinh ống nghiệm để thực hiện mong muốn của mình.

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]

tinh trùng yếu có thụ tinh ống nghiệm được không?

Phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm là gì?

Vậy nam giới tinh trùng yếu có thụ tinh ống nghiệm được không và tinh trùng như thế nào thì gọi là “yếu”? Đó là khi tinh trùng có tốc độ di chuyển về phía trứng thấp, thời gian tồn tại khá ngắn, tỉ lệ tinh trùng, chết, dị tật và bất động cao. Những nam giới rơi vào bệnh lý này thường rất khó có thể có con tự nhiên, do đó, thụ tinh ống nghiệm là một giải pháp hàng đầu được họ tìm đến.

Thụ tinh trong ống nghiệm là cách khắc phục tình trạng yếu sinh lý gây vô sinh khá hiệu quả. Phương pháp này được hiểu là cách làm trứng thụ thai bên ngoài cơ thể nữ giới. Trứng sẽ được thụ thai trong môi trường chất lỏng đặc biệt trong ống nghiệm. Sau khi đã thụ thai, trứng sẽ được đưa trở lại vào người phụ nữ và quá trình nuôi dưỡng thai nhi từ người mẹ sẽ bắt đầu.

Mặc dù là phương pháp khá phổ biến nhưng không phải lúc nào bệnh nhân cũng có thể áp dụng một cách thành công. Theo đánh giá từ các nghiên cứu khoa học, tỉ lệ thụ tinh ống nghiệm ở người trẻ tuổi có xu hướng cao hơn rất nhiều so với những nam giới trung tuổi. Bởi vậy, rất nhiều nam giới, đặc biệt là những nam giới độ tuổi từ 40 trở lên thường lo lắng không biết tinh trùng yếu có thụ tinh ống nghiệm được không.

Nam giới tinh trùng yếu có thụ tinh ống nghiệm được không và chi phí thụ tinh ống nghiệm là bao nhiêu?

Vì tỉ lệ thành công của phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm không phải lúc nào cũng là tuyệt đối nên nhiều người rất lo lắng khi thực hiện phương pháp này. Đặc biệt những nam giới mắc phải tình trạng tinh trùng yếu thì nỗi lo này lại tăng lên rất nhiều.

1. Vậy tinh trùng yếu có thụ tinh ống nghiệm được không?

Trước khi tiến hành thụ tinh ống nghiệm, nam giới sẽ được xét nghiệm tinh dịch đồ một cách kỹ lưỡng. Xét nghiệm này sẽ giúp các bác sĩ thấy được số lượng, tốc độ di chuyển, hình thái của tinh trùng. Thông quá đó, bác sĩ sẽ đưa ra kết luận xem nam giới tinh trùng yếu có thụ tinh ống nghiệm được không.

nam giới tinh trùng yếu có thụ tinh ống nghiệm được không?

Nam giới tinh trùng yếu có thụ tinh ống nghiệm được không?

Với những nam giới trẻ tuổi và tỉ lệ thụ thai của tinh trùng vẫn chưa suy giảm nghiêm trọng, bạn vẫn có thể tiến hành phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm được. Sau khi thụ tinh thành công, bạn cần có chế độ chăm sóc thật tốt cho nữ giới để đảm bảo sức khỏe thai nhi.

Tuy nhiên, với những trường hợp nam giới tinh trùng yếu và có các tổn thương đặc biệt như tinh trùng đầu kim, tinh trùng đuôi cuộn và tinh trùng bất động hoàn toàn… tỉ lệ thành công sẽ không cao. Khi đó, liệu nam giới tinh trùng yếu có thụ tinh ống nghiệm được không?

Trong trường hợp này, các bác sĩ sẽ tiến hành đưa ra các phác đồ điều trị trước. Sau khi chất lượng tinh trùng được cải thiện dần dần, các bác sĩ mới tiến hành thụ tinh ống nghiệm cho nam giới. Tuy nhiên, nếu không thể khắc phục những tổn thương ở tinh trùng ấy, nam giới không nên áp dụng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm nữa.

tinh trùng yếu có thụ tinh ống nghiệm được không
Thuốc tăng hoocmon nam là sản phẩm giúp cho nam giới lấy lại sự cân bằng về nội tiết tố giúp cải thiện chức năng tình dục của mình. Tuy nhiên, bạn có biết rằng thuốc tăng cường hoocmon nam sẽ gây ra một số những nguy cơ về sức khỏe nếu sử dụng tùy tiện và không đúng.

2. Chi phí thụ tinh trong ống nghiệm là bao nhiêu tiền?

Bên cạnh việc tinh trùng yếu có thụ tinh ống nghiệm được không, rất nhiều nam giới cũng thắc mắc về chi phí điều trị cho phương pháp này. Vậy chi phí cho một ca thụ tinh trong ống nghiệm là khoảng bao nhiêu?

tinh trùng yếu có thụ tinh ống nghiệm được không và chi phí

Chi phí thụ tinh trong ống nghiệm là bao nhiêu tiền?

Nam giới tinh trùng yếu có thụ tinh ống nghiệm được không và chi phí như thế nào? Chi phí thường phụ thuộc rất nhiều vào địa điểm điều trị mà bạn lựa chọn. Với những người tìm đến các cơ sở y tế tư nhân, chi phí sẽ cao rất nhiều so với cơ sở y tế công.

Theo cập nhật mới đây, một ca thụ tinh trong ống nghiệm ở Việt Nam sẽ có chi phí dao động trong khoảng 55 – 60 triệu. Trong đó, đã bao gồm tất cả tiền chi phí điều trị và tiền thuốc của bệnh nhân. Mặc dù là phương pháp khá tốt để khắc phục tình trạng vô sinh – hiếm muộn ở nam giới nhưng do chi phí quá cao nên không phải ai cũng có thể áp dụng phương pháp này.

Vừa rồi là những giải đáp cho câu hỏi tinh trùng yếu có thụ tinh ống nghiệm được không của nhiều nam giới. Mong rằng thông qua bài viết này, nam giới sẽ cân nhắc và lựa chọn cho mình một phương pháp điều trị hiệu quả nhất. Chúc các bạn luôn khỏe!

Xem thêm:

Mách chàng các thuốc chữa tinh trùng yếu giúp các “tinh binh” luôn khỏe mạnh

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo