Tôi nên chữa yếu sinh lý bằng Đông y hay Tây y?

“Hai tháng qua, chất lượng tình dục của tôi xuống dốc không phanh. Lắm lần, vợ chồng tôi muốn “gần gũi” nhưng tôi lại không hoặc đột ngột mất hứng hay có hứng nhưng dương vật không cứng lên nổi. Lần lữa mãi đâm ra vợ bị hụt hẫng nhiều, dỗi đòi ngủ riêng. Tâm sự với mấy ông bạn, người khuyên tôi nên dùng mấy loại thuốc cường dương để tăng hưng phấn, người lại nói dùng thuốc Đông y để bổ thận, tráng dương từ bên trong cho đảm bảo. Tôi thì thuộc dạng gà mờ, không biết tin ai, đành nhờ bác sĩ tư vấn giùm tôi. Cảm ơn bác sĩ.” – Anh Phùng V.T (34 tuổi, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy)

NÊN ĐỌC

>> Chuyên gia mách nước yếu sinh lý nam ăn gì, kiêng gì và cách điều trị hiệu quả

>> Chuyên gia nói gì về cách chữa yếu sinh lý không cần thuốc?

Phùng V.T thân mến, yếu sinh lý là một cụm thuật ngữ bao gồm các dạng bệnh như rối loạn cương dương, rối loạn phản xạ xuất tinh, rối loạn ham muốn tình dục,… Tình trạng này khiến dương vật không thể hay không đủ giữ dương vật ở trạng thái cương cứng làm mất khả năng đi vào âm đạo khi giao hợp gây hụt hẫng cho cả đôi bên.

Yếu sinh lý khiến nam giới

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

Yếu sinh lý khiến nam giới “bất lực” trước bạn tình

Theo thời gian, bệnh tình kéo dài, nam giới có nguy cơ bị nhiễm khuẩn đường sinh dục, mắc bệnh nam khoa nguy hiểm. Đáng lo ngại, nghiên cứu cho thấy, yếu sinh lý là một trong những nguy cơ khiến nam giới bị vô sinh, hiếm muộn. Khuyến cáo y tế chỉ ra rằng, nam giới dù chỉ chớm có biểu hiện yếu sinh lý cũng cần chữa trị kịp thời, tránh biến chứng nguy hiểm tới sức khỏe. Vậy nên chữa yếu sinh lý bằng Đông y hay Tây y?

Chuyên mục Namkhoahiemmuon.com đã tìm tới sự giúp đỡ của lương y Đỗ Minh Tuấn, hiện là Phó giám đốc phụ trách chuyên môn tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc nhằm phân tích cặn kẽ về vấn đề này.

Chữa yếu sinh lý bằng Tây y: Dứt triệu chứng nhanh, nhưng… KHÔNG triệt để

BS Emily Wentzell, Trợ lý giáo sư khoa Nhân chủng học, Trường đại học Iow (Mỹ) trong một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, khoảng 80% nam giới bị yếu sinh lý là do vấn đề về tâm lý, áp lực, căng thẳng trong cuộc sống suốt thời gian dài. Thế nhưng, thực tế cho thấy, yếu sinh lý có thể bị hình thành từ rất nhiều yếu tố khác nhau như: Tuổi tác, nội tiết tố nam suy giảm, lạm dụng thủ dâm, quan hệ tình dục không lành mạnh, mắc bệnh về tim mạch, tiểu đường hay gặp tác dụng phụ của thuốc tiêu hóa, thần kinh hay chống trầm cảm.

Theo lương y Tuấn, ở trường hợp bệnh nhẹ, tức là thời điểm khởi phát bệnh chưa lâu và chưa gây biến chứng nặng nề ảnh hưởng tới sức khỏe, bác sĩ sẽ khuyến cáo nam giới dùng thuốc tân dược. Mục đích của việc dùng thuốc là giúp nam giới giảm nhanh triệu chứng bệnh, cải thiện tuần hoàn lưu thông máu bơm về dương vật, từ đó kích thích ham muốn tình dục mạnh mẽ hơn.

Chữa yếu sinh lý bằng Tây y giúp giảm nhanh triệu chứng bệnh nhưng không triệt để

Chữa yếu sinh lý bằng Tây y giúp giảm nhanh triệu chứng bệnh nhưng không triệt để

Một số loại thuốc được khuyên dùng, gồm: Thuốc giảm đau đơn thuần (Tramadol, Paracetamol), thuốc chống trầm cảm – Clomipramine, thuốc ức chế tái hấp thu Serotonin – Dapoxetine, thuốc gây tê tại chỗ dạng xịt, gel và uống (Kem Lidocain, Emla, Rocket 1 giờ, Stud 100…), nhóm thuốc ức chế Phospho -diesterase type 5 (Sildenafil, Tadalafil, Vardenafil…). Đối với một số trường hợp bệnh nặng, nam giới sẽ được chỉ định cắt da quy đầu hoặc cắt dây thần kinh lưng dương vật để khắc phục.

Chữa yếu sinh lý bằng Tây y hiệu quả, dứt nhanh triệu chứng bệnh. Thế nhưng, khi chúng tôi đề cập tới vấn đề tác dụng phụ của cách chữa này, lương y Đỗ Minh Tuấn nhận định: “Thuốc Tây y thực ra là một loại hóa chất, tồn tại 2 mặt tác dụng dược lý vừa có lợi nhưng cũng dễ gây hại cho bệnh nhân (hay còn gọi là tác dụng phụ/ tác dụng không mong muốn). Khi thuốc Tây y bị lạm dụng trong suốt thời gian dài, các cơ quan có nhiệm vụ chuyển hóa và thải trừ các loại thuốc sau khi đã hết tác dụng dược lý dễ bị tổn thương, đó là gan và thận”.

“Cụ thể, thông tin từ Cục Quản lý Dược (Bộ y tế) ghi nhận vào năm 2008, Cục nhận được trên 2.000 báo cáo về trường hợp nghi ngờ bị tác dụng phụ sau khi dùng thuốc. Tuy nhiên, đây chỉ là báo cáo, ghi nhận thực tế, con số này có thể lớn hơn gấp nhiều lần. Đa phần tác dụng phụ sau khi dùng thuốc người bệnh nhận thấy là đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, tiêu chảy hoặc táo bón lâu ngày. Khi đi sâu kiểm tra sức khỏe tổng quát, họ nhận thấy gan, thận bị viêm loét nặng. Thuốc Tây y giúp nam giới giảm nhanh triệu chứng bệnh, song không diệt tận gốc tế bào bệnh, ngược lại còn ảnh hưởng tới chức năng bộ phận khác nên xét cho cùng là không triệt để.”, lương y Tuấn cho biết thêm.

Chữa yếu sinh lý bằng Đông y: “Cứu tinh” cho nhiều nam giới bị bất lực

Cách chữa Tây y hiệu quả nhưng cũng ẩn chứa nhiều bất chắc. Không ít nam giới thay vì chọn cách “đánh nhanh thắng nhanh” quay sang cách chữa “chậm mà chắc”, đó là chữa yếu sinh lý bằng Đông y. Theo Đông y, yếu sinh lý gọi là Dương nuy, nguyên nhân gây bệnh xuất phát từ thận hư, khí trệ, thấp nhiệt hay huyết ứ… Chữa bệnh yếu sinh lý dưới góc nhìn của Đông y là phải ích thận, cố tinh, bổ khí huyết, ôn bổ tâm tỳ (kiện tỳ an thần) và hành khí hoạt huyết hoá ứ, dưỡng can thận.

Như vậy, ngay từ mục đích chữa trị, chúng ta đều có thể nhận thấy Tây y và Đông y có sự khác biệt rõ rệt. Nếu Tây y chú trọng việc ngăn chặn quá trình phát bệnh (tức là giảm nhanh triệu chứng bệnh), Đông y lại tập trung đi sâu bài trừ độc tố tích tụ trong cơ thể, từ đó cải thiện chức năng phủ, tạng để tăng cường sức đề kháng. Có lẽ, chính vì sự khác biệt này, Đông y đã dần chiếm được lòng tin từ phía người bệnh.

>> Tham khảo: Tôi đã lấy lại được “phong độ đàn ông” nhờ bài thuốc bí truyền chữa yếu sinh lý

Thuốc Đông y giúp nam giới dứt bệnh từ sâu bên trong cơ thể

Thuốc Đông y giúp nam giới dứt bệnh từ sâu bên trong cơ thể

Anh V.V.M, 43 tuổi, Lý Nhân, Hà Nam chia sẻ: “Qua tuổi 40, tôi cảm thấy sức yêu của mình yếu hơn hẳn, những cú nhấp không còn liên hồi, dương vật chậm cương hơn. Hiểu là mình trên đà bị yếu sinh lý, tôi liền đi khám và lấy mấy thang thuốc Đông y về uống. Ngày 1, ngày 2 thuốc khá đắng và tác dụng chậm. Nhiều lúc tôi muốn dừng thuốc nhưng vì nghĩ tiếc công đi cắt thang nên đành uống cố. Ai dè, thuốc Đông y càng uống càng hay, sau hơn 1 tháng dùng thuốc, tôi cảm thấy cơ thể khỏe mạnh, ham muốn tình dục cải thiện rõ rệt.”

Chữa yếu sinh lý bằng Đông y tức là dùng thuốc kết hợp với bấm huyệt, châm cứu trên các huyệt đạo cơ thể để gia tăng hiệu quả điều trị. Rất nhiều bài thuốc đã và đang được lưu truyền trên thị trường nhằm mục đích chữa trị yếu sinh lý, trong đó phải kể tới bài thuốc đặc trị yếu sinh lý từ nhà thuốc Đỗ Minh Đường.

Từ 150 năm trước, nhận thấy yếu sinh lý là căn bệnh nguy hiểm nhưng vì ngại chia sẻ, nhiều nam giới có xu hướng giấu bệnh, lương y dòng họ Đỗ Minh đã tìm tòi, nghiên cứu và sáng chế ra bài thuốc đặc trị yếu sinh lý an toàn hiệu quả. Bài thuốc gia truyền điều trị bệnh nam khoa của dòng họ Đỗ Minh bao gồm 3 bài thuốc nhỏ: Hồi xuân phục dương thang, đại bổ phục dương hoàn và đại bổ thận.

  • Hồi xuân phục dương thang

+ Thành phần: Dâm dương hoắc, phúc bồn tử, thỏ ty tử, cửu thái tử, câu kỷ tử, đại thục địa, sà sàng tử, kim anh tử, thạch liên tử.

+ Công dụng: Đây là bài thuốc dùng để ngâm rượu uống hàng ngày, giúp tăng sinh hormon sinh dục nam, trợ dương, tăng cương dương và sức bền, sự dẻo dai khi quan hệ. Người bệnh có thể mua thuốc thang về ngâm hoặc mua loại đã ngâm sẵn.

  • Đại bổ phục dương hoàn

+ Thàn phần: Kỷ tử, thục địa, đương quy, ba kích, hạt sen, ngũ vị tử, nhục thung dung, sa sàng, hồ đào,…

+ Công dụng: Bài thuốc có tác dụng thông kinh bổ huyết, giúp tăng cường lưu thông máu đến nuôi dưỡng dương vật, tăng khả năng cương cứng, đồng thời giúp nhuận sắc, ích tủy sinh tinh (nâng cao chất lượng tinh trùng), đồng thời còn có thể giảm mệt mỏi, tăng cường thể lực, độ dẻo dai, bền bỉ cho người bệnh, điều trị hiệu quả các chứng bệnh của yếu sinh lý giúp cho người bệnh lấy lại sự tự tin và bản lĩnh đàn ông.

>> Xem chi tiết: Bác sĩ Tây y công nhận hiệu quả của bài thuốc chữa bệnh yếu sinh lý dòng họ Đỗ Minh

Bài thuốc chữa yếu sinh lý dòng họ Đỗ Minh được đánh giá là an toàn, hiệu quả

Bài thuốc chữa yếu sinh lý dòng họ Đỗ Minh được đánh giá là an toàn, hiệu quả

  • Đại bổ thận

+ Thành phần: Thạch liên tử, hoài sơn, cửu thái tử, hồ đào, dâm dương hoắc, đại thục địa, sa sàng tử, nhục thung dung, kim anh tử, phúc bồn tử.

+ Công dụng: Bài thuốc Đại bổ thận có công dụng bổ thận, bồi bổ nguyên khí giúp cải thiện và nâng cao chức năng của thận. Ngoài ra còn giúp an thần, dưỡng tâm, tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa các yếu tố bên ngoài xâm nhập, giúp phòng bệnh tái phát. Đại bổ phục dương hoàn và đại bổ thận là dạng viên uống. Dùng thuốc sau bữa ăn.

Theo tìm hiểu, ngoài 3 bài thuốc đặc trị trên, dòng họ Đỗ Minh còn bào chế một bài thuốc dạng uống, gọi là Hồi xuân phục dương tửu tác dụng trợ gan, bổ thận tốt. Khi chúng tôi bày tỏ ý tò mò rằng vì sao, trước sự xâm lấn mạnh mẽ của Tây y và sự bão hòa của thị trường thuốc Việt, bài thuốc gia truyền của dòng họ Đỗ Minh vẫn có thể tồn tại và phát triển qua gần 150 năm mà không bị lãng quên.

Lương y Đỗ Minh Tuấn, tức truyền nhân đời thứ 5 của dòng họ Đỗ Minh chỉ khẽ mỉm cười và từ tốn đáp rằng: “Dòng họ chúng tôi lấy Tâm – Đức làm gốc hành nghề, dược liệu chúng tôi bào chế là thuốc Nam – rễ, thân, lá của các loại thảo mộc có sẵn trong tự nhiên, thu hái bào chế mà thành thuốc. Thành phần thuốc 100% nguồn gốc từ tự nhiên, không sao, tẩm ướp diêm sinh hay lưu huỳnh nên an toàn cho sức khỏe người sử dụng.”

“Tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường, tùy vào mức độ bệnh lý, thể trạng sức khỏe của người bệnh, bác sĩ sẽ bắt mạch, cắt đơn thuốc theo liệu trình từ 1 – 3 tháng, hoặc lâu hơn phụ thuộc vào cơ địa của từng người. Việc thăm khám hoàn toàn miễn phí, kết hợp với liệu trình đi kèm bấm huyệt, châm cứu nên được khá nhiều nam giới tin dùng và lựa chọn dù quy trình sắc và uống thuốc khá kỳ công.”, lương y Tuấn nhấn mạnh.

Nhờ những đóng góp cho nền y học cổ truyền nước nhà, lương y Tuấn đã được Đài VTC mời tham gia bản tin “Kinh tế số – Góc nhìn người tiêu dùng” để phổ biến cách điều trị yếu sinh lý nam tới đông đảo nam giới trên cả nước.

Nếu quý vị đã bỏ lỡ chương trình “Góc nhìn người tiêu dùng” trên kênh VTC2 có sự tham gia của lương y Đỗ Minh Tuấn, xin mời click.

Mới đây nhất, bài thuốc gia truyền của Đỗ Minh Đường được đánh giá là “điều trị từ nguyên nhân gây bệnh theo đúng nguyên lý của y học cổ truyền trong chương trình Sống khỏe mỗi ngày – VTV2. Đó là lời nhận định của BSCK II. Lê Hữu Tuấn – Nguyên PGĐ Trung tâm Công nghệ cao của BV Y học cổ truyền Trung Ương, đồng thời là cố vấn y khoa của chương trình Sống khỏe mỗi ngày, số phát sóng 16/3/2020.

Chương trình Sống khỏe mỗi ngày trên kênh VTV2

Diễn viên Lê Bá Anh: “Chữa yếu sinh lý bằng Đông y là quyết định đúng đắn nhất của tôi

Diễn viên Lê Bá Anh là gương mặt đã quen thuộc với khán giả trong nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng như: Sóng ở đáy sống, Ngã ba cuộc đời, Những ngọn nến trong đêm, Sinh tử,… Công việc đi quay, đi diễn bận rộn cùng với giờ giấc ăn uống, sinh hoạt thất thường đã khiến nam diễn viên khó tránh khỏi tình trạng suy giảm sinh lý ở tuổi 46.

Diễn viên Lê Bá Anh gặp vấn đề trục trặc về sinh lý ở tuổi trung niên

Diễn viên Lê Bá Anh gặp vấn đề trục trặc về sinh lý ở tuổi trung niên

Để khắc phục tình trạng này, anh đã đi khám và điều trị theo Tây y. Tuy nhiên, nam diễn viên cho biết: “Tôi vốn có tiền sử huyết áp hơi cao. Thời gian đầu sử dụng thuốc cũng thấy vấn đề sinh lý có cải thiện. Tuy nhiên, tôi thường xuyên gặp phải tình trạng đau đầu, toát mồ hôi, thỉnh thoảng tức ngực, khiến cơ thể mệt mỏi và làm việc cũng kém hiệu quả,… Vì vậy, sau một thời gian tôi thấy sợ uống thuốc và do cơ thể mệt mỏi nên sức khỏe sinh lý cũng khó khắc phục được…

Sau đó, trong một lần tình cờ xem được đoạn video của chương trình “Góc nhìn người tiêu dùng” – VTC2 đã giúp diễn viên Lê Bá Anh biết đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Ban đầu, anh rất ngại điều trị bằng Đông y vì không có thời gian sắc thuốc, rồi đun nấu phức tạp. Tuy nhiên, sau khi biết nhà thuốc Đỗ Minh Đường bào chế thuốc thành dạng viên rất tiện sử dụng, anh đã không ngần ngại đến trực tiếp nhà thuốc để khám bệnh và điều trị.

Bài thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường giúp diễn viên Lê Bá Anh lấy lại phong độ, phục hồi sinh lực

Bài thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường giúp diễn viên Lê Bá Anh lấy lại phong độ, phục hồi sinh lực

Sau 2 tháng, kết quả mà diễn viên Lê Bá Anh nhận được khiến chính bản thân anh cũng bất ngờ. Nam viễn viên cho biết: “Thật sự, đến giờ tôi vẫn không tin là mình mới dùng thuốc được 2 tháng, bởi hiệu quả mà bài thuốc của Đỗ Minh Đường mang lại rất tốt. Bây giờ tôi có thể tự tin đối diện với bà xã và “chiều vợ” bất cứ lúc nào. Bên cạnh đó, tất cả những vấn đề tôi gặp phải khi uống thuốc tây đều được khắc phục, giúp tinh thần sảng khoái và cơ thể khỏe mạnh hơn…

Cuối cùng anh cũng không quên khẳng định: “Điều trị bệnh sinh lý bằng Đông y là quyết định đúng đắn nhất của tôi. Hy vọng rằng sẽ có thật nhiều nam giới biết đến biện pháp chữa yếu sinh lý an toàn, hiệu quả này.

>> Xem thêm: Hành trình diễn viên Lê Bá Anh chiến thắng bệnh sinh lý nhờ bài thuốc bí truyền 150 tuổi

Như vậy, qua phân tích cặn kẽ của lương y Đỗ Minh Tuấn, chúng ta có thể thấy, chữa yếu sinh lý bằng Đông y có phần hiệu quả và lành tính hơn Đông y. Chúng tôi không phủ nhận hiệu quả chữa bệnh của Tây y. Thế nhưng, khi sử dụng, nam giới cần thận trọng, tuân thủ chỉ định và hướng dẫn nghiêm ngặt của bác sĩ chuyên khoa.

THÔNG TIN NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG

Để biết thêm thông tin chi tiết về bài thuốc trị yếu sinh lý và nhà thuốc Đỗ Minh Đường, độc giả vui lòng liên hệ theo thông tin:

*Nhà thuốc tại Hà Nội

Địa chỉ: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 024 6253 6649 – 0963 302 349

*Nhà thuốc tại Hồ Chí Minh

Địa chỉ: Số 100 Đường D1, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Hotline: 0938 449 768 – 0932 088 186

Máy bàn: 028 3899 1677

Website: dominhduong.com

Email: lienhe@dominhduong.com

Mai Chi (T/h)

Xem thêm

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo