Hãy ‘nhớ như in’ các triệu chứng vô sinh ở nam giới dưới đây

Triệu chứng vô sinh ở nam giới là vấn đề không chỉ đấng mày râu mà các chị em phụ nữ cũng đặc biệt quan tâm. Bởi vô sinh, hiếm muộn là nguyên nhân hàng đầu khiến rất nhiều cặp vợ chồng không thể có con, không thực hiện được thiên chức làm cha, làm mẹ thiêng liêng của mình.

Theo số liệu thống kê, tỷ lệ nam giới bị vô sinh hiện tăng khá cao và cao hơn nhiều so với nữ giới. Có khá nhiều nguyên nhân gây nên hiện tượng này, đó có thể là do yếu tố bệnh lý, yếu tố sinh lý hoặc do ăn phải nhiều thực phẩm có chứa chất độc hại không tốt cho cơ quan sinh dục của nam giới.

Chính vì lẽ đó mà việc sớm nhận biết các triệu chứng vô sinh ở nam giới sẽ giúp cánh mày râu kịp thời chữa trị và chào đón những đứa con thân yêu theo mong muốn của mình.

Triệu chứng vô sinh

Tỷ lệ nam giới bị vô sinh hiện tăng khá cao

Các triệu chứng vô sinh ở nam giới

Dưới đây sẽ là những triệu chứng vô sinh ở cánh mày râu mà bạn nên đặc biệt lưu ý để phòng và chữa trị kịp thời.

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]

1. Xuất tinh ra máu – triệu chứng vô sinh điển hình

Tinh dịch kèm theo máu, đau buốt khi xuất tinh là những dấu hiện điển hình của bệnh viêm tiền luyệt và viêm niệu đạo ở nam giới. Nếu cơ thể bình thường tinh dịch sẽ có màu trắng đục nhưng nếu bạn phát hiện tinh dịch chuyển sang màu hồng nhạt thì chứng tỏ đã có máu bị lẫn trong tinh dịch. Đây là một trong những triệu chứng vô sinh nam bạn cần phải lưu ý.

2. Tinh trùng thay đổi bất thường

Nếu khi hư bất thường là một trong những triệu chứng vô sinh ở nữ thì tinh trùng bất thường chính là triệu chứng vô sinh ở nam. Hãy lưu ý nếu lượng tinh trùng xuất ra quá nhiều hay quá ít cũng sẽ ảnh hưởng đến vấn đề thụ thai.

Nếu xuất tinh quá nhiều thì tinh dịch sẽ trào ngược ra bên ngoài làm giảm khả năng thụ thai thành công. Nếu tinh dịch quá ít thì sẽ không đảm bảo được số lượng cũng như chất lượng tinh trùng để tiến hành thụ thai.

Ngoài ra, với những người bình thường, khỏe mạnh thì sau khi xuất tinh ra ngoài khoảng 30 phút tinh trùng sẽ biến thành chất lỏng còn với những người bị vô sinh thì tinh dịch không thay đổi hoặc sẽ bị biến chất.

Triệu chứng vô sinh ở nam giới

Tinh trùng bất thường chính là triệu chứng vô sinh ở nam

3. Đau rát khi đi tiểu

Đi tiểu nhiều lần kèm theo cảm giác đau buốt là biểu hiện của bệnh viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt. Nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời thì bị vô sinh là hoàn toàn có thể xảy ra.

4. Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, đau khi cương cứng dương vật, xuất tinh ngược dòng hoặc suy giảm ham muốn tình dục cũng là những biểu hiện của chứng bệnh vô sinh ở nam giới.

Trong đó, xuất tinh ngược dòng là hiện tượng không xuất tinh ra bên ngoài mà tinh dịch lại trào ngược vào bên trong và theo dòng nước tiểu đi ra ngoài khiến cho trứng và tinh trùng không thể gặp nhau để tiến hành thụ thai.

5. Các triệu chứng vô sinh nam khác

Ngoài ra để nhận biết triệu chứng vô sinh các bạn có thể căn cứ vào các dấu hiệu sau:

+ Xuất hiện hiện tượng rụng tóc, rụng lông.

+ Cân nặng tăng bất thường và dễ mắc phải bệnh béo phì.

+ Chức năng sinh dục suy giảm, giảm ham muốn.

+ Da trở nên khô sần và có biểu hiện lão hóa da.

Triệu chứng vô sinh nam có dễ nhận biết?

Giảm ham muốn cũng là triệu chứng của vô sinh

Cách phòng ngừa bệnh vô sinh ở nam giới

Khi nhân thấy mình xuất hiện những dấu hiệu giống với những chia sẻ trên đây thì các bạn nên tìm đến ngay các cơ sở y tế để được các bác sĩ thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị kịp thời. Bên cạnh đó, để bảo vệ sức khỏe bản thân cũng như sức khỏe sinh lý đồng thời phòng tránh bệnh vô sinh hiệu quả các bạn hãy thực hiện theo những phương pháp sau:

– Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, nên lựa chọn những loại thực phẩm sạch, trước khi ăn nên rửa thật kỹ và hãy ngâm chúng trong nước muối để loại bỏ các chất độc hại.

– Thường xuyên vận động cơ thể, tập luyện thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe và thể lực.

– Sinh hoạt tình dục điều độ, không nên quan hệ quá nhiều, quan hệ an toàn, lành mạnh.

– Giữ tinh thần thoải mái, tâm trạng luôn vui vẻ, cân bằng giữa công việc và cuộc sống, tránh căng thẳng, stress kéo dài.

– Hãy ngủ đủ giấc, không nên thức quá khuya để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của “cậu nhỏ”. Bên cạnh đó hãy loại bỏ ngay rượu, thuốc lá, các chất kích thích để không làm tăng nguy cơ vô sinh ở nam giới.

Như vậy, triệu chứng vô sinh ở nam giới khá rõ ràng và cụ thể. Hy vọng với tất cả những chia sẻ trên đây của chúng tôi có thể giúp bạn kịp thời phát hiện và có hướng xử lý kịp thời, tránh để ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng làm cha của mình.

Xem Thêm: Bệnh vô sinh ở nam giới có chữa được không? Cách chữa như thế nào?

Đỗ Hoa (T/H)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo