Uống cà phê nhiều có bị vô sinh không và sự thật bạn cần biết

Uống cafe nhiều có bị vô sinh không là thắc mắc quan trọng mà các cặp vợ chồng cần lưu ý. Cà phê được xem là chất kích thích giúp tinh thần luôn tỉnh táo, sảng khoái và tập trung. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cũng cho rằng nếu sử dụng cà phê nhiều có thể làm giảm khả năng sinh con. Điều này đúng hay sai? sẽ được lý giải trong nội dung sau.

Với nhân viên văn phòng, lái xe, làm việc căng thẳng thì cafe là loại thức uống không thể thiếu để giúp họ có sự tập trung cần thiết khi làm việc. Bên cạnh những lợi ích đó, cà phê còn được xếp vào những loại thức uống gây vô sinh mà ít người ngờ tới. Chúng ta hãy cùng kiểm chứng nghi vấn uống cafe nhiều có bị vô sinh không ngay sau đây.

Nam giới uống cafe nhiều có bị vô sinh không?

“Do làm việc với cường độ khá cao, hầu như ngày nào tôi cũng uống từ 1 – 2 ly cà phê đen để tập trung làm việc hơn. Sau khi uống, tôi thường rất tỉnh táo và có sự tập trung cao độ, tuy đôi lúc chóng mặt, tim đập nhanh nhưng không đáng lo ngại. Gần đây nhiều thông tin cho rằng uống cà phê nhiều bị vô sinh nam, nghĩ lại khoảng thời gian 2 – 3 năm nay uống cà phê liên tục mà tôi thấy hoang mang”. Đó là dòng chia sẻ của anh Vũ Cường, 30 tuổi, Hà Nội.

Uống cafe nhiều có bị vô sinh không?

Uống cafe nhiều có bị vô sinh không?

Đúng là một số nghiên cứu của các cơ quan kiểm soát thực phẩm Anh đã cho thấy, mỗi ngày dùng quá 300mg cafein sẽ làm giảm 50% khả năng thụ thai. Vì thế các cơ quan này luôn đưa ra khuyến cáo cho người dùng về những ảnh hưởng đến khả năng sinh sản có thể gặp phải. Cụ thể những ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của cà phê có thể kể đến là:

  • Tăng tỷ lệ vô sinh nếu lạm dụng nhiều

Nam giới uống 1 – 2 ly cà phê mỗi ngày giúp hệ cơ trơn được thư giãn, tăng hưng phấn tình dục, sung mãn trong quan hệ, giảm nguy cơ liệt dương. Tuy nhiên nếu lạm dụng sẽ phản tác dụng gây rối loạn cương dương, suy giảm khả năng tình dục, tăng nguy cơ vô sinh nam.

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.
  • Ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng

Cafein là chất kích thích khiến hệ thần kinh làm việc hết công suất, nếu dùng vào buổi tối sẽ gây mất ngủ, chất lượng giấc ngủ suy giảm. Từ đó nồng độ hormone sinh dục testosterone cũng mất dần, chất lượng tinh trùng, khả năng sinh sản cũng bị ảnh hưởng theo.

Cafein có trong cafe là chất làm giảm số lượng tinh trùng và chất lượng tinh trùng không khỏe mạnh để gặp trứng. Tinh trùng sau khi được phóng ra khả năng di chuyển và sống sót rất thấp, vì thế nam giới trong độ tuổi sinh sản nên hạn chế đồ uống này. Do đó nghi vấn uống cafe nhiều có bị vô sinh không là hoàn toàn có thể xảy ra.

Nam giới uống cafe nhiều có bị vô sinh không

Cà phê là chất kích thích gây nghiện làm tăng nguy cơ vô sinh nếu sử dụng nhiều

  • Uống cafe nhiều có bị vô sinh không khi cafe ảnh hưởng đến khả năng tình dục?

Uống cà phê nhiều còn ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu do dây thần kinh cảm giác phải hoạt động dồn dập, từ đó tác động đến khả năng cương cứng của dương vật. Bệnh liệt dương, yếu sinh lý là một trong những dấu hiệu nhận biết vô sinh nam.

Như vậy, uống cafe nhiều có bị vô sinh không? Câu trả lời là chắc chắn nếu uống quá nhiều sẽ ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản. Nhưng cũng không thể phủ nhận những lợi ích tuyệt vời mà cà phê mang lại nếu bạn sử dụng loại đồ uống này khoa học và lợp lý. Lưu ý không nên uống sau khi mới ăn xong hay khi đói tránh gây cồn ruột, tiêu hóa kém.

Uống cafe thế nào để không lo uống cafe nhiều có bị vô sinh không?

Cafe là thức uống ưa thích của nhiều người và có lợi ích nhất định với sức khỏe nếu bạn sử dụng ở mức độ hợp lý như sau:

– Tốt nhất chỉ nên uống 1 – 2 ly nhỏ mỗi ngày, buổi sáng có thể uống từ 9 – 10h, chiều uống từ 3 – 4h chẳng hạn.

– Tránh pha cà phê quá đặc, những ly đậm đặc sẽ khiến huyết áp tăng, tim đập nhanh, sốt ruột, nôn nóng, hồi hộp, bất an, thậm chí là những cơn đau thắt tim.

– Không cho quá nhiều đường vào cà phê, đường tinh sẽ khiến bạn dễ mắc tiểu đường, béo phì và các bệnh lý cơ thể khác. Lượng đường thích hợp sẽ giúp cà phê tăng vị nhưng bạn không nên cho quá nhiều đường có thể làm kích thích tế bào insulin trong tạng và tủy, từ đó khiến cho sự trao đổi đường trong cơ thể bị xáo trộn.

Luyện tập thể thao để tỉnh táo hơn

Luyện tập thể thao để tỉnh táo hơn

– Thắc mắc uống cafe nhiều có bị vô sinh không rất đáng để quan tâm, những thông tin này sẽ giúp bạn có được thói quen dùng và thưởng thức cafe khoa học. Việc bạn không nên làm là uống cà phê đã pha lâu vì mùi thơm sẽ giảm và vị đắng tăng lên, uống vừa không ngon miệng vừa không tốt.

– Nên lựa chọn cafe đảm bảo chất lượng, không có hóa chất độc hại, vì những sản phẩm cafe độc hại là nguyên nhân gây vô sinh và các bệnh lý cơ thể khác.

Cà phê uống nhiều có thể gây nghiện vì cafein là chất gây nghiện, loãng xương, các bệnh về dạ dày, đột quỵ hay stress. Do đó, khi cần sự tập trung và tỉnh táo, thay vì uống quá nhiều cà phê thì hãy dành thời gian đi ra ngoài, tập một bài thể dục nhanh để cơ thể năng động hơn.

Uống cafe nhiều có bị vô sinh không? Câu trả lời chắc chắn là có nếu bạn lạm dụng quá mức. Để bảo vệ “tinh binh” và khả năng sinh sản, bạn hãy kiểm soát lượng cà phê vừa đủ mỗi ngày nhé.

>> Xem thêm: Đàn ông ăn đậu phụ vô sinh và sự thật khiến chàng “ngã ngửa”?

Dương Oanh (t/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo