Thỏa Mãn Cơn Khát Nhưng Vẫn Lo Uống Sting Có Bị Vô Sinh Không?

Uống Sting có bị vô sinh không là băn khoăn của nhiều nam giới có thói quen và sở thích sử dụng loại nước giải khát này. Theo nghiên cứu gần đây, nếu lạm dụng các loại nước ngọt quá mức sẽ gây hại cho sức khỏe, gây vô sinh ở nam giới. Thực hư ra sao?

Thông tin cần biết về nước Sting

Nước sting là loại nước tăng lực có ga, màu đỏ hoặc vàng, được bán rộng rãi ở các tiệm tạp hóa, siêu thị với giá từ 10 – 15 ngàn đồng/chai hoặc lon. Loại nước uống này có mùi vị ngon, hấp dẫn được cánh mày râu ưa thích, thậm chí có người uống hàng ngày để thỏa cơn khát, cảm thấy ngon miệng trong bữa ăn.

Gần đây có thông tin cho rằng, việc lạm dụng, uống quá nhiều Sting nhất là những sản phẩm giả, không rõ nguồn gốc có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, khả năng sinh sản. Vậy, uống Sting có bị vô sinh không và tại sao lại xuất hiện nghi vấn này?

Uống sting có bị vô sinh không?
Uống sting có bị vô sinh không?

Nam giới uống sting có bị vô sinh không?

Như đã nói ở trên, uống sting khi trời nắng nóng, khi ăn đồ cay nóng sẽ giúp cơ thể sảng khoái, giải tỏa cơn khát, kích thích tiêu hóa cho người biếng ăn, giúp ăn ngon miệng hơn,… Tuy nhiên, thói quen uống nước ngọt có ga quá đà được cảnh báo là không nên vì nước ngọt chứa nhiều ga và các chất hóa học, lượng đường lớn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Cụ thể là:

  • Uống nước ngọt nhiều gây rối loạn cương dương

Nước ngọt chứa lượng ga lớn làm tổn hại đến lượng máu lưu thông, các chất ngọt hóa học làm động mạch dương vật bị “hỏng”, từ đó nguy cơ rối loạn cương dương cũng cao hơn. Rối loạn cương dương, liệt dương và các bệnh về khả năng tình dục là dấu hiệu vô sinh nam mà các chàng có thể nhận biết được.

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]
  • Uống Sting làm giảm số lượng tinh trùng?

Theo một nghiên cứu được thực hiện ở 2500 nam giới tại Đan Mạch, kết quả cho thấy những nam giới thường xuyên uống nước ngọt có ga, chỉ số tinh trùng là 35 triệu/1, trong khi người uống ít là 56 triệu/1. Uống nước ngọt có ga mỗi ngày sẽ khiến 30% tinh trùng ở nam giới bị hao hụt.

Do đó, nghi vấn nước ngọt làm giảm khả năng sinh sản là hoàn toàn có cơ sở và trước khi sử dụng bất cứ loại nước ngọt nào, bạn cũng nên quan tâm, tìm hiểu cụ thể như vấn đề uống sting có bị vô sinh không để có giải pháp bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình.

Xem thêm: Bạn đã biết gì về vô sinh và các dấu hiệu vô sinh nam thường gặp?

Nước ngọt làm hao hụt tinh trùng gây vô sinh
Nước ngọt làm hao hụt tinh trùng gây vô sinh
  • Nước ngọt làm tăng tích tụ mỡ tăng nguy cơ vô sinh

Uống nước ngọt có ga rất dễ làm bạn tăng cân, mà vấn đề cân nặng là nguyên nhân khiến nhiều quý ông mãi không có con. Lượng chất béo lớn trong nước ngọt làm tăng estrogen ở nữ giới, ngăn cản quá trình thụ thai về sau.

Lượng đường trong nước ngọt rất cao, chủ yếu là đường hóa học khi nạp vào cơ thể không tiêu thụ hết sẽ tích lũy thành mỡ thừa, đặc biệt là ở vùng eo. Các cơ quan khác như gan, phổi, mật, ruột cũng dễ bị nhiễm mỡ, từ đó ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu.

  • Vỏ lon nước ngọt cũng là yếu tố gây vô sinh

Bên trong hầu hết vỏ lon nước ngọt, trong đó có sting đều chứa một lớp BPA là loại estrogen tổng hợp có mối quan hệ mật thiết với bệnh ung thư, vô sinh và tiểu đường. Điều này cực kỳ quan trọng, chính vì thế mà các hãng sản xuất bình sữa dành cho trẻ em đều cam kết không chứa BPA trên vỏ hộp.

Vì vậy, với thắc mắc uống sting có bị vô sinh không bạn nên xem xét đến quy cách đóng chai, lon của các loại nước ngọt. Ngoài ra, một nghiên cứu gần đây đã chứng minh nước ngọt có ga, trong đó có sting ảnh hưởng và làm suy yếu chức năng tình dục, sút kém về thể lực là nguyên nhân vô sinh – hiếm muộn.

CHIA SẺ TÌNH TRẠNG BỆNH – LƯƠNG Y TUẤN TƯ VẤN GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC [MIỄN PHÍ]

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Lương y Đỗ Minh Tuấn

Lương y Đỗ Minh Tuấn

- GĐ chuyên môn nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường

- Cố vấn y khoa các chương trình sức khỏe VTV2, VTC2

- Gần 20 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Vô sinh, rối loạn não bộ nếu thường xuyên uống nước ngọt

Uống quá nhiều nước ngọt có ga không chỉ gây vô sinh, tiểu đường, mỡ máu mà còn hàng loạt các hệ lụy khác có thể kể ra như:

  • Gây bệnh thận

Các loại nước ngọt đều được thêm axit phosphoric để tăng hương vị cho sản phẩm, chống mốc, vi khuẩn và bảo quản nước được lâu hơn. Tuy nhiên nếu lượng axit này thừa thãi trong cơ thể sẽ làm giảm mật độ xương, dẫn đến bệnh loãng xương, bệnh thận.

Lạm dụng uống nước ngọt còn dễ bị bệnh thận và các bệnh lý khác
Lạm dụng uống nước ngọt còn dễ bị bệnh thận và các bệnh lý khác
  • Gây rối loạn não bộ

Nước ngọt được tạo ngọt từ chất ngọt nhân tạo aspartame, chất này gây ra rối loạn não bộ rất nguy hiểm nếu sử dụng quá nhiều. Vì vậy, bạn nên quan tâm xem uống sting có bị vô sinh không và những ảnh hưởng khác mà loại nước ngọt có ga gây ra nếu lạm dụng quá nhiều.

  • Chứa chất gây ung thư

Nước ngọt thường có màu vàng, đỏ đẹp mắt là nhờ chất tạo màu, những chất này chứa 2 chất gây ra ung thư ở động vật đó là 4-methylimidazole và 2-methylimidazole.

  • Uống sting có thể gây nghiện

Đường chứa trong nước tăng lực sting kích thích sự phóng thích dopamine khiến chúng ta cảm thấy hưng phấn, tập trung, sảng khoái. Điều này cũng lý giải vì sao bạn không thể từ bỏ và lâu dần sẽ gây nghiện.

Như vậy, uống sting có bị vô sinh không? Chưa có kết luận vững chắc nào về vấn đề này, nhưng nhiều chuyên gia vẫn chỉ ra rằng nước ngọt có mối liên hệ với yếu sinh lý, vô sinh. Do đó, bạn hãy cân nhắc trước khi sử dụng nước ngọt và chỉ nên sử dụng ở mức độ vừa phải.

Nếu đang gặp vấn đề về sinh lý, nghi ngờ bản thân bị vô sinh hiếm muộn, anh em nên tìm đến cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám, tìm ra nguyên nhân và hướng điều trị kịp thời, phù hợp. Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường là một trong những cơ sở nổi tiếng trong khám, chữa các bệnh về nam khoa được nhiều trang báo uy tín đưa tin và xuất hiện trên VTV2, VTC2 mọi người có thể liên hệ, trao đổi.

TÌM HIỂU THÊM:

Dương Oanh (t/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo