Giải đáp thắc mắc: Người bị bệnh viêm tinh hoàn nên kiêng gì cho tốt?

Viêm tinh hoàn nên kiêng gì? Đây có lẽ là câu hỏi được khá nhiều nam giới quan tâm. Khi có chế độ kiêng kỵ phù hợp, người bệnh sẽ rút ngắn được quá trình điều trị của mình. Vậy những nam giới bị bệnh viêm tinh hoàn thì nên kiêng gì? Hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Viêm tinh hoàn uống thuốc gì để giúp bệnh nhanh khỏi?

Người bị viêm tinh hoàn có quan hệ được không?

“Xin chào bác sĩ! Gần đây tôi đi khám và phát hiện mình bị viêm tinh hoàn. Tôi đã được bác sĩ ở đây kê đơn thuốc uống và điều trị tại nhà. Vậy tôi muốn hỏi rằng nếu đang trong quá trình điều trị bệnh thì người bị viêm tinh hoàn nên kiêng gì cho tốt? Mong bác sĩ sớm cho tôi câu trả lời”. (anh Phạm Văn T, Thanh Xuân, Hà Nội)

Trả lời từ chuyên gia:

Xin chào anh! Cảm ơn anh vì đã gửi câu hỏi về chuyên mục của chúng tôi. Trước khi đưa ra đáp án cho vấn đề này, chúng tôi sẽ cung cấp một số thông tin về căn bệnh viêm tinh hoàn để các bạn có thể hiểu rõ hơn về nó.

Viêm tinh hoàn là bệnh gì?

Tinh hoàn là một bộ phận rất quan trọng ở cơ quan sinh dục của nam giới. Nó có chức năng điều tiết và sản xuất tinh trùng, giúp nam giới có thể duy trì khả năng sinh lý của mình.

Viêm tinh hoàn là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở tinh hoàn. Chúng ta sẽ làm rõ nguyên nhân gây bệnh trước khi đi vào giải đáp vấn đề viêm tinh hoàn nên kiêng gì. Nguyên nhân chính gây ra căn bệnh này là sự tấn công của các vi khuẩn có hại cũng như di chứng của một số căn bệnh khác như quai bị, viêm niệu đạo,…

nam giới viêm tinh hoàn nên kiêng gì

Viêm tinh hoàn ở nam giới là bệnh gì?

Viêm tinh hoàn nên kiêng gì khiến khá nhiều nam giới suy nghĩ. Ngoài ra những thói quen không tốt như vệ sinh cá nhân không đúng cách, thủ dâm quá nhiều, quan hệ tình dục không an toàn, mặc quần áo quá chật,… cũng sẽ dễ khiến nam giới gặp phải tình trạng viêm tinh hoàn.

Những người bị viêm tinh hoàn thường có biểu hiện đau nhức, sưng tấy ở tinh hoàn, rối loạn tiểu tiện, tiểu nhiều, tiểu rắt, tiểu ra máu, nổi hạch ở hai bên bẹn, có cảm giác đau rát tinh hoàn mỗi khi quan hệ.

Tình trạng này nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm. Do đó, nếu có những dấu hiệu bất thường, nam giới cần đi khám ngay để được phát hiện và điều trị bệnh kịp thời.

Vậy nam giới bị viêm tinh hoàn nên kiêng gì?

Chế độ sinh hoạt có ảnh hưởng trực tiếp đến việc điều trị bệnh của người bị viêm tinh hoàn. Kiêng khem phù hợp sẽ giúp người bệnh vừa duy trì được sức khỏe lại vừa hỗ trợ tốt cho quá trình điều trị. Vậy người bị viêm tinh hoàn nên kiêng gì?

  • Kiêng đồ ăn cay nóng và nhiều dầu mỡ

Đây là những loại thực phẩm đầu tiên được đưa vào danh sách viêm tinh hoàn kiêng ăn gì. Những thực phẩm cay nóng như gừng, ớt, tiêu, mỳ cay,… sẽ làm cơ thể nam giới sinh nhiệt, nóng bức khiến cho các vết viêm nhiễm lan rộng.

viêm tinh hoàn nên kiêng gì cho tốt?

Người viêm tinh hoàn nên kiêng những đồ ăn cay nóng và nhiều dầu mỡ

Bên cạnh đó, các đồ ăn chiên, rán cũng là những tác nhân có hại cho quá trình điều trị bệnh. Việc ăn các thực phẩm này quá nhiều trong thời gian dài có thể khiến tình trạng viêm nhiễm trở lên nặng nề hơn.

  • Kiêng các đồ có chất kích thích

Rượu, bia, thuốc lá, cà phê,… là những sản phẩm tiếp theo sẽ có mặt trong danh sách người bị viêm tinh hoàn nên kiêng gì. Những đồ có chất kích thích này có hại với cả những người bình thường, nó khiến hệ miễn dịch của người sử dụng bị suy giảm đi rất nhiều.

Hệ miễn dịch kém sẽ là cơ hội tốt cho các vi khuẩn tấn công trực tiếp vào tinh hoàn cũng như các bộ phận khác của nam giới. Do đó, nếu đang băn khoăn viêm tinh hoàn kiêng gì cho tốt, bạn phải tuyệt đối ghi nhớ một điều là hãy tránh xa các loại sản phẩm có chất kích thích nêu trên.

  • Viêm tinh hoàn nên kiêng gì – thủ dâm và quan hệ tình dục

Vì là bệnh liên quan đến cơ quan sinh dục nên việc quan hệ hoặc thủ dâm trong quá trình điều trị là hoàn toàn không tốt. Việc này sẽ khiến tinh hoàn bị kích thích và gây đau đớn, khiến cho nam giới gặp nhiều khó khăn trong chuyện chăn gối của mình.

Bên cạnh đó, nếu bạn quan hệ mà không sử dụng biện pháp an toàn, nguy cơ lây nhiễm các vi khuẩn gây bệnh từ bạn tình là điều rất dễ xảy ra. Những loại vi khuẩn này có thể khiến tình trạng viêm tinh hoàn ở nam giới ngày càng nghiêm trọng và dẫn đến nguy cơ liệt dương, vô sinh.

  • Kiêng vận động mạnh và đứng, ngồi quá lâu

Nam giới bị viêm tinh hoàn nên kiêng gì thì tốt? Có rất nhiều nam giới có thói quen hoạt động thể thao thường xuyên, điều này khá tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn bị viêm tinh hoàn và đang trong quá trình điều trị, bạn nên hạn chế bớt những hoạt động này.

bị viêm tinh hoàn nên kiêng gì cho tốt?

Hạn chế các hoạt động nặng trong quá trình điều trị viêm tinh hoàn

vậy viêm tinh hoàn nên kiêng gì? Bạn nên nhớ rằng nếu muốn điều trị bệnh hiệu quả, bạn không nên bê vác đồ quá nặng, không đứng hoặc ngồi quá lâu cũng như không tập các môn thể thao quá nặng và mất sức. Điều này khiến cho tinh hoàn giữa hai chân bị cọ xát quá nhiều gây ra tình trạng sưng tấy và viêm nhiễm nặng hơn.

  • Kiêng mặc quần áo quá chật

Nhiều người cho rằng việc mặc quần áo như thế nào cũng sẽ không ảnh hưởng đến việc điều trị bệnh. Có thể nói suy nghĩ ấy là hoàn toàn sai lầm. Việc mặc quần áo lót quá bó hoặc ẩm ướt sẽ khiến cho tinh hoàn bị bó chặt và thường xuyên chịu cảm giác đau đớn. Bên cạnh đó đồ lót ẩm ướt sẽ là môi trường tốt cho vi khuẩn phát triển và khiến tình trạng viêm nhiễm ngày càng trầm trọng.

Song song với việc viêm tinh hoàn phải kiêng gì, người bệnh cũng nên tạo cho mình một chế độ ăn uống nghỉ ngơi thật khoa học. Đặc biệt, vấn đề người bệnh viêm tinh hoàn nên ăn gì cũng nên được chú trọng. Điều này sẽ hỗ trợ khá nhiều trong quá trình điều trị và phục hồi bệnh của nam giới.

Trên đây là giải đáp cho câu hỏi viêm tinh hoàn nên kiêng gì của anh T cũng như của nhiều nam giới khác. Hy vọng thông tin trong bài viết có thể giúp ích cho các bạn trong quá trình điều trị bệnh của mình. Chúc các bạn mau khỏi bệnh!

Xem thêm: Bật mí cách chữa viêm tinh hoàn bằng thuốc Đông y hiệu quả

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo