Hội anh em thắc mắc viêm tuyến tiền liệt có nên quan hệ không?

Viêm tuyến tiền liệt là chứng bệnh thường gặp ở nam giới. Bệnh do nhiều nguyên nhân trong đó có nguyên nhân lây truyền qua đường tình dục. Vậy nam giới bị viêm tuyến tiền liệt có nên quan hệ không?

Viêm tuyến tiền liệt cần được điều trị sớm nếu không nó sẽ trở nặng thành bệnh mãn tính và biến chứng thành những căn bệnh nguy hiểm khác. Khi bệnh trở nặng thì việc chữa trị rất khó khăn và nó ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống cũng như sinh hoạt.

Hội anh em ít khi bị viêm tuyến tiền liệt vì bệnh thường xảy ra ở lứa tuổi trung niên. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đau đầu khi mắc chứng bệnh này và không biết, viêm tuyến tiền liệt có nên quan hệ không?

Viêm tuyến tiền liệt có nên quan hệ không?

Viêm tuyến tiền liệt có nên quan hệ không là vấn đề nhiều người quan tâm

Viêm tuyến tiền liệt có nên quan hệ không là vấn đề nhiều người quan tâm

Triệu chứng viêm tuyến tiền liệt ở hai dạng cấp tính và mãn tính khác nhau. Tuy nhiên, triệu chứng điển hình của căn bệnh này là: thường xuyên muốn đi tiểu, đi tiểu cảm thấy đau buốt, tiểu ra máu, ra mủ, màu nước tiểu đục, có mùi hôi, kèm theo dấu hiệu sốt,…Người bệnh thường thấy mệt mỏi, chán ăn, hoạt động kém,…

Viêm tuyến tiền liệt có nguy cơ tái phát cao dù đã chữa trị. Vì thế, khi có dấu hiệu bệnh cần phải chữa trị kịp thời và tận gốc để bệnh không có nguy cơ tái phát. Về câu hỏi viêm tuyến tiền liệt có nên quan hệ không, bác sĩ giải đáp như sau:

– Nếu bệnh ở mức độ nhẹ thì bệnh nhân vẫn có thể quan hệ tình dục được. Vì khi đó, nam giới bị viêm tuyến tiền liệt sẽ không thấy đau khi quan hệ và lúc xuất tinh. Viêm tuyến tiền liệt giai đoạn mới phát không ảnh hưởng đến chất lượng quan hệ và không gây ra hậu quả xấu gì.

– Tuy nhiên, đó chỉ là số nhiều trong tất cả các trường hợp bị bệnh, nhiều người bị nhẹ mà vẫn đau khi quan hệ. Điều đó gây ảnh hưởng đến quá trình “yêu”. Nam giới có dấu hiệu đau khi quan hệ hoặc xuất tinh thì nên đi khám bác sĩ sớm để được điều trị kịp thời.

Theo lời khuyên của bác sĩ thì người viêm tuyến tiền liệt không nên quan hệ

Theo lời khuyên của bác sĩ thì người viêm tuyến tiền liệt không nên quan hệ

– Trường hợp bệnh nặng thì tốt nhất là không nên quan hệ tình dục nhất là khi người bệnh thấy đau khi quan hệ và khi xuất tinh. Không quan hệ lúc này sẽ không bị ảnh hưởng đến sinh lý và việc điều trị viêm tuyến tiền liệt mới nhanh khỏi. Việc cần làm lúc này làm hãy tập trung vào điều trị để việc điều trị diễn ra nhanh hơn. Khi nào khỏi hẳn bệnh hãy tiếp tục quan hệ tình dục bình thường.

– Ngưng ngay quan hệ tình dục nếu người bệnh bị mắc bệnh do các bệnh lây truyền qua đường tình dục như: bệnh lậu, sùi mào gà, … Vì nếu quan hệ trong thời gian này sẽ lây nhiễm sang cho bạn tình. Từ đó có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, trong đó có vô sinh – hiếm muộn.

Làm gì để phòng ngừa viêm tuyến tiền liệt?

Ngoài việc điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ thì người bị viêm tuyến tiền liệt còn cần thực hiện một số biện pháp để phòng tránh căn bệnh này tái phát. Để phòng tránh viêm tuyến tiền liệt, bạn có thể thực hiện theo các giải pháp sau:

Người bệnh không nên ăn đồ cay nóng vì không tốt cho tuyến tiền liệt

Người bệnh không nên ăn đồ cay nóng vì không tốt cho tuyến tiền liệt

– Nam giới bị viêm tuyến tiền liệt nên tránh vận động mạnh để không gây sức ép cho tuyến tiền liệt.

– Uống nhiều nước mỗi ngày để thanh lọc và giải độc cho cơ thể.

– Không hoặc hạn chế sử dụng chất kích thích như: rượu bia, thuốc lá, nước uống có gas,…

– Ăn những thực phẩm có tính mát, giàu dinh dưỡng và có lợi cho đường tiểu. Hạn chế ăn những đồ ăn cay nóng như: ớt, tiêu, gừng,…

– Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý kết hợp chế độ luyện tập thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể và chống lại các vi khuẩn gây bệnh.

– Tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để quá trình điều trị diễn ra nhanh hơn, có hiệu quả hơn.

Trên đây là những lời khuyên của bác sĩ cho những người viêm tuyến tiền liệt. Theo đó, người bệnh tốt nhất không nên quan hệ tình dục trong thời gian điều trị nhằm tránh những tổn thương không đáng có và việc điều trị diễn ra nhanh hơn, có hiệu quả hơn.

>> Xem thêm: Bài thuốc người Dao giúp nam giới điều trị viêm tuyến tiền liệt tại nhà

Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo