Giải đáp thắc mắc: Viêm tuyến tiền liệt có tự khỏi không?

Gần đây, viêm tuyến tiền liệt có xu hướng tăng khiến nam giới vô cùng khổ sở. Nhiều người nghĩ bệnh này có thể tự khỏi nên không chữa trị. Vậy viêm tuyến tiền liệt có tự khỏi không? Hãy đọc bài viết dưới đây để biết chi tiết nhé!

Trong nhưng năm gần đây, với sự “hoành hành” của nhiều loại bệnh tật khác nhau khiến cho cuộc sống của người bệnh gặp rất nhiều phiền toái. Bệnh tật làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, cuộc sống của người bệnh. Một trong những căn bệnh đó là viêm tuyến tiền liệt ở nam giới.

Nhiều người mắc bệnh thường chủ quan vì cho rằng đó là bệnh nhẹ, có thể tự khỏi nên không chữa trị. Đó cũng chính là nguyên nhân khiến rất nhiều người bị biến chứng và để lậu quả nặng nề. Viêm tuyến tiền liệt có tự khỏi không, hãy xem lời giải đáp bên dưới.

Viêm tuyến tiền liệt có tự khỏi không? Câu trả lời là không. Những ai cho rằng bệnh này có thể tự khỏi mà không cần dùng đến thuốc là một quan niệm sai lầm. Bởi bệnh do nhiều nguyên nhân và có diễn biến rất phức tạp vì thế điều trị bệnh này không phải là dễ.

Nguyên nhân gây viêm tuyến tiền liệt ở nam giới

Viêm tuyến tiền liệt là bệnh lý khá phổ biến ở nam giới nhất là những người đang độ tuổi sinh sản. Nam giới bị viêm tuyến tiền liệt thường do một số nguyên nhân sau:

Nguyên nhân viêm tuyến tiền liệt chủ yếu là do vi khuẩn

Nguyên nhân viêm tuyến tiền liệt chủ yếu là do vi khuẩn

– Nguyên nhân dẫn đến viêm tuyến tiền liệt chủ yếu là do vi khuẩn, vi trùng, nấm roi,… tấn công.

– Thói quen như quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với người mắc bệnh truyền nhiễm cũng là nguyên nhân dẫn đến viêm tuyến tiền liệt.

– Vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ làm cho vi khuẩn tấn công cũng có nguy cơ mắc phải căn bệnh này.

– Nguyên nhân dẫn đến viêm tuyến tiền liệt còn có thể là do mắc phải những bệnh khác như: viêm tinh hoàn, viêm niệu đạo, viêm vùng chậu,…

Viêm tuyến tiền liệt có tự khỏi không?

Nhiều người nghĩ rằng, bệnh viêm tuyến tiền liệt không cần chữa trị cũng có thể tự khỏi, tuy nhiên điều đó không đúng. Bởi viêm tuyến tiền liệt nếu không được chữa trị ngay không chỉ trở nặng thành bệnh mãn tính mà còn có nguy cơ biến chứng thành các bệnh nguy hiểm khác.

Viêm tuyến tiền liệt có tự khỏi không là câu hỏi nhiều người quan tâm

Viêm tuyến tiền liệt có tự khỏi không là câu hỏi nhiều người quan tâm

Theo các bác sĩ chuyên khoa, muốn giảm thiểu triệu chứng và tránh những biến chứng mà bệnh gây ra thì người bệnh cần phải có sự thăm khám, chỉ định điều trị bệnh của bác sĩ. Sau khi thăm khám, tìm ra nguyên nhân bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị viêm tuyến tiền liệt cho từng bệnh nhân.

Như vậy có thể thấy rằng, viêm tuyến tiền liệt không thể tự khỏi nếu không có sự giúp đỡ của bác sĩ. Hãy đến bệnh viện hay các cơ sở y tế uy tín để được các bác sĩ tiến hành thăm khám, tìm ra nguyên nhân và có cách điều trị hợp lý.

Chữa viêm tuyến tiền liệt có khó không?

Với sự phát triển của nền y học hiện đại, việc điều trị viêm tuyến tiền liệt giờ không còn là vấn đề khó khăn. Tuy nhiên, nó chỉ dễ khi người bệnh thực sự quan tâm đến vấn đề bệnh của bản thân. Tức là bệnh dược phát hiện và điều trị sớm. Nếu để lâu thì thời gian chữa bệnh sẽ rất dài.

Viêm tuyến tiền liệt chỉ khỏi khi có sự giúp đỡ điều trị của bác sĩ

Viêm tuyến tiền liệt chỉ khỏi khi có sự giúp đỡ điều trị của bác sĩ

Do đó, nếu có biểu hiện của bệnh viêm tuyến tiền liệt, tốt nhất bạn nên đến bệnh viện gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị. Người bệnh không cần quá lo lắng vì bệnh này sẽ rất nhanh khỏi nếu được điều trị sớm.

Để chữa viêm tuyến tiền liệt, thông thường các bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc kháng sinh đặc hiệu. Với trường hợp người tái phát bệnh hay có tác nhân khác thì cần phải sử dụng kháng sinh phối hợp.

Kết hợp điều trị Tây y với Đông y để đạt kết quả cao nhất. Ví dụ như thực hiện chế độ ăn uống hàng ngày để tăng thêm sức khỏe người bệnh và ngăn chặn tối đa tình trạng tái phát bệnh.

Câu hỏi viêm tuyến tiền liệt có tự khỏi không đã có câu trả lời. Viêm tuyến tiền liệt không thể tự khỏi, ngược lại còn nặng hơn nếu không được chữa trị kịp thời. Vì thế, nếu có dấu hiệu của bệnh, hãy đến bệnh viện để được kiểm tra và có hướng điều trị hợp lý.

Xem Thêm: Phác đồ điều trị viêm tuyến tiền liệt và những điều cần chú ý khi chữa bệnh?

Thu Hiền (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo