Lý giải thực hư công dụng dùng vitamin E chữa vô sinh nữ giới như thế nào?

Mặc dù hiện nay chưa có một tài liệu y học nào chỉ định rằng vitamin E chữa vô sinh, nhưng trong các đơn thuốc của bác sĩ thường có kê thêm Vitamin E hoặc thành phần của các thuốc điều trị các chứng bệnh vô sinh thường có vitamin E với tác dụng như một tác nhân “hỗ trợ” điều trị vô sinh hiệu quả.

Chính vì vậy, trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng khám phá cụ thể tác dụng của loại vitamin này đối với sức khoẻ sinh sản sẽ như thế nào nhé.

Thực hư tác dụng vitamin E chữa vô sinh như thế nào?

Công dụng từ vitamin E chữa vô sinh

Công dụng từ vitamin E chữa vô sinh

Vitamin E là một loại dưỡng chất rất cần thiết và cần được cung cấp đủ mỗi ngày, đây là một loại vitamin có thể tan trong dầu mỡ và mang đến một số những công dụng trong cơ thể như bảo vệ màng tế bào, điều hoà quá trình biến dưỡng các chất sinh học cần thiết của cơ thể.
Đặc biệt, theo nhiều nghiên cứu trên động vật, vitamin E có tác dụng tích cực đối với hoạt động sinh sản của động vật, nó làm tăng khả năng thụ thai… Nhưng đối với người, cụ thể là nữ giới, mặc dù chưa có nghiên cứu chứng minh nhưng trong y học vẫn thường dùng vitamin E chữa vô sinh, hỗ trợ quá trình sinh sản của nữ giới. Như vậy có thể thấy rằng những kết quả và việc sử dụng vitamin E này mới chỉ dựa trên động vật, vitamin E sẽ hỗ trợ điều trị vô sinh hiệu quả, đồng thời mang đến nhiều công dụng khác cho nữ giới như chống lão hoá, làm đẹp da…

2. Nhưng lưu ý khi sử dụng vitamin E chữa vô sinh

Vitamin E có rất nhiều tác dụng hiệu quả đối với cơ thể con người, ngay từ khi phát hiện ra từ năm 1922, các nhà khoa học đã có rất nhiều cuộc nghiên cứu về loại vitamin này.

Những tác dụng khác của vitamin E

Đối với con người nói chung, vitamin E cần thiết cho quá trình phát triển và chống lão hoá, còn đối với phụ nữ, loại vitamin này có thể dùng cho hoạt động sinh sản. Cụ thể như:

+ Hỗ trợ tăng khả năng thụ thai

+ Hỗ trợ bảo vệ thai nhi, phòng chống sẩy thai

+ Hỗ trợ và khắc phục tình trạng rối loạn kinh nguyệt

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

+ Hỗ trợ chữa chứng cương ngực do tác dụng của thuốc tránh thai…

+ Ngoài ra, hiện nay, nhiều trường hợp đang sử dụng vitamin E chữa vô sinh, bởi tác dụng hỗ trợ điều trị và tăng khả năng thụ thai của nó.

Phụ nữ dùng vitamin E chữa vô sinh hiệu quả
Phụ nữ dùng vitamin E chữa vô sinh hiệu quả
Theo khuyến cáo, mỗi ngày người phụ nữ nên sử dụng vitamin E 2 lần và khoảng 400IU/lần, tức là khoảng 400mg.
Ngoài tác dụng cho hoạt động sinh sản như trên của người phụ nữ, vitamin E còn biết đến với nhiều tác dụng khác như:

+ Bảo vệ cơ thể để chống lại những phản ứng oxy hoá có hại từ các gốc tự do

+ Sử dụng vitamin E đúng liều lượng cần thiết cho cơ thể cũng là cách để phòng và điều trị các bệnh ung thư, bệnh tim mạch, người bị bệnh về mắt như đục thuỷ tinh thể…

Các loại thực phẩm chứa vitamin E

Mặc dù chưa chắc chắn việc dùng vitamin E chữa vô sinh, nhưng phụ nữ cũng vẫn nên bổ sung loại dưỡng chất này vào cơ thể hàng ngày, nhất là những chị em đang gặp trở ngại chuyện con cái. Cách này vừa giúp hỗ trợ điều trị vô sinh vừa là cách để giúp cơ thể khoẻ mạnh, chống lão hoá hiệu quả.
Những thực phẩm có chứa nhiều vitamin E như: Ngũ cốc, giá đỗ, dầu mè, đậu phộng, hướng dương, một số loại rau xanh…. Ngoài ra, trong một số trường hợp cần thiết có thể sử dụng thêm vitamin E thông qua những thực phẩm chức năng, nhưng việc này cần thông qua chỉ định của bác sĩ.

Lưu ý khi sử dụng vitamin E

Như chúng ta đã biết, vitamin E có nhiều tác dụng quan trọng, vitamin E chữa vô sinh… nhưng việc sử dụng vitamin E cũng cần chú ý, nếu sử dụng thêm thông qua đường uống trực tiếp nên tham khảo ý kiến bác sĩ và không nên sử dụng liều quá cao, không dùng kéo dài, đặc biệt nên chọn chế phẩm vitamin E trên thị trường loại có nguồn gốc và đúng chuẩn.
Trên đây là những lý giải khi sử dụng vitamin E chữa vô sinh có hiệu quả như thế nào. Hy vọng với những kiến thức bổ ích này sẽ giúp những chị em đang có nguy cơ vô sinh hay trở ngại đường con cái sẽ sử dụng đúng cách loại vitamin này.
Minh Hương(Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo