Xuất tinh ngược có hại không? Là nam giới nhất định phải biết

Xuất tinh ngược có hại không là nỗi lo lắng và băn khoăn của nhiều nam giới khi gặp phải hiện tượng này. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ giúp các chàng hiểu rõ về những tác hại mà triệu chứng này gây ra để sớm có cách xử trí phù hợp và hiệu quả.

>> Nguyên nhân xuất tinh ngược dòng có thể bạn chưa biết

>> Biểu hiện của xuất tinh ngược ở nam giới là gì?

Xuất tinh ngược là gì?

Xuất tinh ngược là tình trạng tinh dịch không xuất ra ngoài theo đường dương vật mà chạy ngược vào bàng quang, rồi sau đó mới ra ngoài cùng nước tiểu. Hiện tượng này xảy ra chủ yếu do các sợi thần kinh giao cảm trung gian tại cổ bàng quang và cơ thắt tuyến tiền liệt bị tổn thương. Khi đó, các cơ vòng ở những vùng này mất khả năng có thắt, ảnh hưởng đến việc đóng mở bàng quang và niệu đạo.

Xuất tinh ngược có hại không?

Xuất tinh ngược có hại không?

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

Nguyên nhân dẫn đến những tổn thương tại vùng cổ bàng quang là do nam giới mắc một số bệnh như đái tháo đường, bệnh đa xơ cứng… Ngoài ra, việc phẫu thuật cắt u xơ tiền liệt tuyến, cắt bỏ đại tràng, phẫu thuật ở vùng tiểu khung… và những biến chứng liên quan đến bệnh lý cột sống cũng dẫn đến xuất tinh ngược.

Vậy, xuất tinh ngược có hại không?

Khi bị xuất tinh ngược, các chàng vẫn đạt đến cực khoái và cuộc yêu vẫn rất “ngọt ngào”. Tuy nhiên, hiện tượng này gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và cuộc sống của nam giới.

Xuất tinh ngược ảnh hưởng đến sức khỏe

Theo các bác sĩ chuyên khoa, hiện tượng xuất tinh ngược dễ khiến người bệnh gặp phải các triệu chứng như căng thẳng, mệt mỏi, suy nhược thần kinh… Không chỉ gặp các triệu chứng đó, người bị xuất tinh ngược nếu không chữa trị sớm có thể mắc phải các bệnh nam khoa nguy hiểm khác như liệt dương, yếu sinh lý.

Ngoài ra khi bệnh nặng, các chàng thường bị đau nhức dương vật khi quan hệ. Điều này ảnh hưởng nặng nề đến chất lượng cuộc yêu và khiến các chàng không còn ham muốn tình dục.

Xuất tinh ngược có hại và ảnh hưởng đến vô sinh?

Nguy cơ bị vô sinh là ảnh hưởng nghiêm trọng và dễ gặp nhất nếu nam giới bị xuất tinh ngược. Cuộc yêu vẫn diễn ra bình thường, nhưng tinh trùng không phóng ra ngoài mà đi vào bàng quang khiến cho việc thụ thai không thành công. Tình trạng này nếu để lâu dài, nam giới chắc chắn sẽ gặp phải nguy cơ vô sinh- hiếm muộn.

Xuất tinh ngược có hại không? - Gây vô sinh

Xuất tinh ngược có hại không? – Gây vô sinh

Xuất tinh ngược gây ra áp lực về tâm lý

Bên cạnh các nguy cơ về sức khỏe, người bị xuất tinh ngược rất dễ gặp phải các vấn đề tâm lý. Bệnh lý này khiến các chàng cảm thấy tự ti, bất lực khi bước vào cuộc yêu. Do vậy các chàng rất dễ “chán” quan hệ tình dục.

Xuất tinh ngược không chỉ ảnh hưởng đến người bệnh mà còn tác động không nhỏ đến tâm lý bạn tình. Nỗi ám ảnh phải quan hệ của nam giới khiến cho chất lượng cuộc yêu giảm. Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng rạn nứt mối quan hệ vợ chồng và ảnh hưởng không nhỏ đến hạnh phúc gia đình.

Cần làm gì để tránh gặp phải hiện tượng xuất tinh sớm

Mặc dù hiện tượng xuất tinh ngược gây nhiều ảnh hưởng cho nam giới, tuy nhiên các chàng hoàn toàn có thể phòng tránh được căn bệnh này nếu chú ý một số điểm sau:

– Hạn chế ăn các thực phẩm có hàm lượng đường cao để tránh bị bênh đái tháo đường. Nếu đã mắc bệnh đái tháo đường, các chàng cần thường xuyên theo dõi, kiểm soát tốt lượng đường trong máu của mình.

– Tránh xa các loại dược phẩm dễ gây xuất tinh ngược để không còn lo xuất tinh ngược có hại không.

– Khi phát hiện bị mắc chứng xuất tinh ngược, các chàng cần chủ động đến các cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ thăm khám và can thiệp kịp thời. Nam giới bị bệnh tuyệt đối không được tự ý điều trị, hoặc bỏ qua điều trị để tránh gặp phải những biến chứng không mong muốn.

Không lo xuất tinh ngược có hại không nếu gặp bác sĩ nam khoa định kỳ

Không lo xuất tinh ngược có hại không nếu gặp bác sĩ nam khoa định kỳ

– Các chàng cũng cần thường xuyên duy trì chế độ ăn uống, nghỉ ngơi lành mạnh, luyện tập thể thao và vệ sinh bộ phận sinh dục mỗi ngày để phòng bệnh và hỗ trợ điều trị nếu mắc bệnh.

Với những thông tin trên đây, chắc chắn các “đấng mày râu” đã có được câu trả lời xuất tinh ngược có hại không rồi. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp các chàng có được nhiều kiến thức bổ ích để chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe sinh sản của mình và luôn duy trì được phong độ trong mắt các nàng nhé.

Xem thêm: Điều trị xuất tinh ngược dòng hiệu quả cho phái mạnh

Thanh Tùng (t/h)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo