Nam giới lo lắng khi bị xuất tinh ngược có nguy hiểm không?

Là nam giới, chắc hẳn bạn cũng đã nghe qua về tình trạng xuất tinh ngược, mặc dù đây chưa phải là bệnh lý phổ biến, nhưng không có nghĩa rằng bạn sẽ không bao giờ mắc phải. Và chắc chắn khi nghe đến bệnh lý này, bạn sẽ thường thắc mắc không biết vì sao lại mắc bệnh và xuất tinh ngược có nguy hiểm không…?

Để giải đáp những lo lắng này cho cánh mày râu, ngay sau đây chúng ta hãy cùng khám phá cụ thể về chứng bệnh “kỳ lạ” này ở nam giới.

Bệnh xuất tinh ngược có nguy hiểm không?

 Bệnh-xuất tinh ngược có nguy hiểm không?

Bệnh-xuất tinh ngược có nguy hiểm không?

Xuất tinh ngược là tình trạng nam giới vẫn có quá trình giao hợp bình thường, vẫn có thể đạt đến cao trào, sung mãn và lên đỉnh, nhưng có một vấn đề “kỳ lạ” rằng vốn đã cảm giác được mình xuất tinh nhưng sau đó lại không thấy có tinh dịch. Vậy tinh dịch đã đi đâu? Nếu bị xuất tinh ngược có nguy hiểm không?

Sau khi “hoàn thành nhiệm vụ” nếu nam giới bị xuất tinh ngược đi tiểu thì có thể thấy trong nước tiểu có lẫn những mảng nhỏ lợn cợn màu trắng đục, đây có thể chính là tinh dịch, nếu thực hiện các xét nghiệm thì sẽ xác định được chính xác hơn. Lý giải cho điều này, các bác sĩ chuyên khoa đã cho biết rằng, quá trình xuất tinh ngược chính là việc nam giới có xuất tinh nhưng tinh trùng lại đi ngược trở lại bàng quang do sự rối loạn chức năng co thắt, đóng mở ở cổ bàng quang và niệu đạo. Chính vì thế mà sau khi giao hợp, nam giới đi tiểu sẽ thấy có lẫn tinh dịch trong nước tiểu.

Vì sao lại bị xuất tinh ngược?

Theo những nghiên cứu về nguyên lý, cơ chế hoạt động của các cơ quan trong bộ phận sinh dục nam giới, các chuyên gia đã cho biết: Khi bình thường, đường xuất tinh sẽ kết hợp với niệu đạo và hợp thành kết cấu hình chữ Y. Khi giao hợp đến quá trình xuất tinh, tinh dịch này sẽ từ ống dẫn tinh vào niệu đạo và tại đây có thể thông với bàng quang. Nhưng ở cổ bàng quang và niệu đạo cũng có cơ vòng giống như cánh cửa để khi nam giới xuất tinh thì cổ bàng quang đóng lại và niệu đạo sẽ mở ra để tinh dịch được phóng ra ngoài.

Đừng quá lo lắng khi bị xuất tinh ngược có nguy hiểm không?

Đừng quá lo lắng khi bị xuất tinh ngược có nguy hiểm không?

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.
Nhưng nếu vì một lý do nào đó, cơ chế này bị rối loạn và có thể đảo ngược lại sự đóng – mở những cánh cửa trên cổ bàng quang và niệu đạo thì quá trình xuất tinh cũng không được thuận lợi. Khi đó tinh dịch vẫn được xuất ra nhưng có thể bị giữ lại ở niệu đạo và chạy ngược vào trong bàng quang – đó chính là hiện tượng xuất tinh ngược, còn về xuất tinh ngược có nguy hiểm không, do nguyên nhân gì gây ra chúng ta hãy cùng tìm hiểu tiếp.

Thủ phạm gây xuất tinh ngược

Theo những nghiên cứu và phân tích cụ thể thì nguyên nhân dẫn đến chứng xuất tinh ngược chính là do tổn thương ở các sợi dây thân kinh giao cảm trung gian giữa cổ bàng quang và tuyến tiền liệt, niệu đạo, gây ra những rối loạn cơ chế hoạt động. Và tình trạng này sẽ thường gặp phải do những thủ phạm như:

+ Bệnh tiểu đường

+ Bệnh  lý cổ bàng quang, niệu đạo, tiền liệt tuyến…

+ Do di chứng từ phẫu thuật cắt bỏ u xơ tuyến tiền liệt, bàng quang, đại tràng, bệnh lý cột sống…

+ Do tác dụng phụ của một số thuốc trong điều trị thần kinh, cao huyết áp…

+ Tình trạng nam giới khi quan hệ thường kìm nén xuất tinh nhiều lần để có thời gian lâu hơn cũng có thể sẽ gây ra tình trạng này và có thể xuất tinh ngược có nguy hiểm.

+ Một số bệnh lý dị dạng bẩm sinh ở niệu đạo và bàng quang cũng là tác nhân gây bệnh cần chữa trị xuất tinh ngược sớm.

Giải đáp khi bị xuất tinh ngược có nguy hiểm không?

Giải đáp khi bị xuất tinh ngược có nguy hiểm không?

Lý giải xuất tinh ngược có nguy hiểm không?

Chắc hẳn, nhiều người vẫn còn lo lắng và thắc mắc về chứng xuất tinh ngược có nguy hiểm không? Theo lý giải cụ thể thì đây là chứng bệnh lành tính không gây ra những triệu chứng ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt, sức khoẻ và nhất là đời sống tình dục. Nhưng về lâu về dài thì chứng bệnh này cũng để lại nhiều hậu quả xuất tinh ngược đáng lo như: Ảnh hưởng tâm lý, giảm chất lượng đời sống tình dục, nguy cơ mắc một số bệnh nam khoa và đặc biệt nhất là gây vô sinh cho nam giới.

Như vậy, với những phân tích và giải đáp như trên, chúng ta đã biết được bệnh xuất tinh ngược có nguy hiểm không. Nhưng không phải vì thế mà cánh mày râu chủ quan với tình trạng của mình, nếu nghi ngờ mắc bệnh hãy đi khám chữa kịp thời tránh ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của mình.

>> Click xem ngay: Cách điều trị xuất tinh ngược giúp phái mạnh lấy lại phong độ

Bảo Anh (Tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo