Cách chữa bệnh xuất tinh ngược như thế nào mới hiệu quả?

Xuất tinh ngược dòng là hiện tượng nam giới vẫn đạt được những khoái cảm trong chuyện yêu, Nhưng việc xuất tinh lại không được diễn ra bình thường, mà nó sẽ xuất ngược vào bên trong bàng quang. Đây là một bệnh lý đang ngày càng có xu hướng gia tăng và phổ biến. Vậy chữa bệnh xuất tinh ngược như thế nào mới đạt hiệu quả nhất?

Dấu hiệu nhận biết chứng xuất tinh ngược

Khi đạt được khoái cảm trong chuyện yêu, nam giới sẽ thực hiện phóng tinh trùng ra bên ngoài. Tuy nhiên, với những bệnh nhân đang bị xuất tinh ngược thì sẽ không hề thấy tinh dịch. Lúc này, nó sẽ di chuyển ngược vào bên trong bàng quang và thoát ra ngoài thông qua đường tiểu.

chữa bệnh xuất tinh ngược

Xuất tinh ngược dòng khiến tinh dịch xuất ngược vào bàng quang

Mặc dù đây là chứng bệnh không làm ảnh hưởng tới chuyện “yêu” của các chàng. Tuy nhiên, nó lại là thủ phạm số 1 dẫn tới chuyện khó có con cái. Xuất tinh ngược chính là nguyên nhân dẫn tới tình trạng vô sinh. Nguyên nhân là vì tinh dịch sẽ không được phóng ra bên ngoài khi quan hệ nên không thể nào đi vào tử cung, gặp trứng và thụ thai.

Cách chữa bệnh xuất tinh ngược hiệu quả nhất

Việc chữa bệnh xuất tinh ngược sẽ còn phụ thuộc vào nguyên nhân chính gây ra bệnh. Sử dụng thuốc có thể được coi là một giải pháp để chữa trị với điều kiện nhất định.

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.
  • Trường hợp nào không dùng thuốc

VIệc sử dụng thuốc thường không có tác dụng đối với trường hợp bệnh nhân bị xuất tinh ngược dòng do trải qua phẫu thuật, tác nhân vật lý khiến cho giải phẫu học bị thay đổi. Chẳng hạn như đối với trường hợp bệnh nhân trải qua phẫu thuật tuyến tiền liệt, phẫu thuật cắt cơ cổ bàng quang.

  • Trường hợp nào nên sử dụng thuốc

chữa bệnh xuất tinh ngược

Bệnh xuất tinh ngược cần được điều trị kịp thời

Với những trường hợp bệnh nhân bị tổn thương thần kinh giao cảm, mắc một số bệnh về đa xơ cứng, bệnh tiểu đường, một số trường hợp phẫu thuật nhưng ở mức độ đơn giản thì có thể sử dụng thuốc để chữa bệnh. Nếu như các bác sĩ chuyên khoa nhận thấy, việc dùng thuốc chữa bệnh xuất tinh ngược  có thể khiến khả năng xuất tinh bị ảnh hưởng thì bệnh nhân có thể ngừng thuốc trong thời gian nhất định.

Một số loại thuốc có thể dẫn tới bệnh xuất tinh ngược gồm có thuốc chẹn alpha, thuốc chữa rối loạn tâm lý, thuốc điều trị tuyến tiền liệt, thuốc điều trị huyết áp cao.

Một số loại thuốc chữa bệnh xuất tinh ngược phổ biến

Thông thường, để chữa xuất tinh ngược các bác sĩ chuyên khoa sẽ kê cho bệnh nhân một số loại thuốc như sau:

+ Thuốc chống trầm cảm 3 vòng, thuốc Imipramine

+ Thuốc kháng histamine, thuốc brompheniramine, thuốc ephedrine….

Các loại thuốc vừa nêu ở trên, sẽ có tác dụng trong việc giữ cho cơ cổ bàng quang được đóng trong quá trình thực hiện xuất tinh. Nhưng có điều những loại thuốc này có thể gây ra một số tác dụng phụ ảnh hưởng tới sức khỏe. Do đó, đối với nam giới ở tuổi vị thành niên có thể bị ảnh hưởng hoặc một số trường hợp khác làm bệnh thêm trầm trọng hơn.

chữa bệnh xuất tinh ngược

Tới gặp bác sĩ để được chỉ định cụ thể

Các bác sĩ chuyên khoa cũng đã khuyến cáo, việc dùng thuốc chữa bệnh xuất tinh ngược nếu như kết hợp với một số thuốc khác sẽ dẫn tới những phản ứng vô cùng nguy hiểm, ảnh hưởng tới tính mạng. Còn một số thuốc khác lại có thể khiến cho nhịp tim, huyết áp tăng cao.

Trong trường hợp thuốc không có tác dụng hoặc không cho phép việc xuất tinh dịch. Các bác sĩ cũng có thể thực hiện những thủ tục khác gọi là công nghệ hỗ trợ vô sinh nhằm mục đích giúp đối tác mang thai dễ dàng hơn. Thông qua phương pháp này thì tinh dịch sẽ được thu hồi từ trong bàng quang. Thông qua quá trình xử lý sẽ được dùng để cho vào trong tử cung giúp đối tác thụ tinh.

Bên cạnh đó, phần lớn nam giới bị xuất tinh ngược sẽ không gặp bất cứ những khó khăn, trở ngại nào nếu muốn đối tác mang thai khi họ điều trị ngay trong giai đoạn đầu mắc bệnh.

Với những chia sẻ liên quan tới cách chữa bệnh xuất tinh ngược ở trên, người bệnh cần xem xét thật kĩ lưỡng. Bên cạnh đó, bạn cũng phải tiến hành khám, tư vấn cụ thể bởi bác sĩ chuyên khoa để từ đó có phương án, lựa chọn loại thuốc chữa trị tốt nhất.

>> Xem thêm: Thế nào là xuất tinh ngược dòng? Nguyên nhân và cách điều trị

Minh Hương ( tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo