Hoang mang: xuất tinh ra máu có con được không?

Hỏi: Chào bác sĩ, em lập gia đình được gần 1 năm, hai vợ chồng vẫn quan hệ đều đặn 3 lần mỗi tuần và không dùng biện pháp tránh thai nào mà vẫn chưa thấy có tin vui. 3 tuần trở lại đây em thấy khi xuất tinh hay bị dính chút máu hồng. Em không dám nói với vợ nhưng hiện đang rất lo lắng không biết đấy có phải là nguyên nhân của việc chưa có con? Xin hỏi bác sĩ xuất tinh ra máu có con được không ạ?

(minhtuan12…@gmail.com)

Đáp:
Chào bạn,
Thấu hiểu sự lo lắng bởi căn bệnh xuất tinh ra máu gây ra nên chúng tôi xin khẳng định ngay, đây là chứng bệnh nam khoa không hiếm gặp ở nam giới độ tuổi còn trẻ như bạn.

Xuất tinh ra máu có con được không?

Xuất tinh ra máu thông thường đều thuộc nhóm lành tính, không nguy hiểm đến tính mạng hay cũng không phải là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến vô sinh tuy nhiên, bệnh ảnh hưởng nhiều đến tâm lý người mắc hơn, cụ thể:
Xuất tinh ra máu cảnh báo sự bất thường của cỗ máy sinh dục nam giới, khi gặp phải tình trạng này hầu hết đều cảm thấy hoang mang, bất an, mơ hồ về 1 căn bệnh nào đó.
xuất tinh ra máu có con được không
Xuất tinh ra máu có con được không?
– Bệnh khiến nam giới không tự tin và hết mình trong cuộc yêu. Thậm chí nhiều người mắc bệnh còn chia sẻ không biết từ lúc nào họ “sợ” yêu, sợ bạn đời biết mình bị xuất tinh ra máu, sợ bị đánh giá, quy chụp là thiếu bản lĩnh đàn ông.
– Trong 1 số trường hợp, nam giới bị xuất tinh ra máu kèm sưng, đau, các biểu hiện này tăng lên khi xuất tinh nên họ rất khó chịu.
– Không nên để tình trạng bệnh kéo dài bởi máu lẫn trong tinh trùng sẽ làm gia tăng tế bào bạch cầu ăn tinh trùng, làm chất lượng tinh trùng bị giảm về số lượng và suy yếu về chất lượng.

Xuất tinh ra lẫn máu cảnh báo 1 số bệnh

– Các bệnh tiền liệt tuyến: Viêm hay ung thư tiền liệt tuyến biểu hiện ra ngoài bằng dấu hiệu xuất tinh ra máu. Máu lẫn trong tinh dịch là do những tổn thương ở tuyến tiền liệt gây ra, màu sắc đậm nhạt của máu phản ánh mức độ viêm nặng hay nhẹ.
– Bệnh túi tinh: viêm túi tinh, tắc túi tinh là những bệnh thường gặp nhất ở những người xuất tinh ra máu. Túi tinh được cấu tạo rất mỏng với hàng triệu mạch máu nhỏ, nếu quan hệ quá liên tục sẽ khiến bộ phận này phải co bóp nhiều, các mạch máu vỡ ra dẫn đến chảy máu.
xuất tinh ra máu có con được không
Xuất tinh ra máu có con được không hay là bệnh gì?
– Giãn tĩnh mạch thừng: Tĩnh mạch thừng nối cổ bàng quang với phía sau niệu đạo. Việc xuất tinh quá nhiều lần khiến 1 số tĩnh mạch này di chuyển giãn rộng, co thắt và đứt gây ra chảy máu.
– Ung thư: Hiếm nhưng không phải là không có trường hợp nam giới đi khám, sinh thiết tế bào để tìm nguyên nhân gây xuất tinh ra máu thì phát hiện ung thư tinh hoàn hoặc ung thư tiền liệt tuyến.
Ngoài ra, một số căn bệnh toàn thân khác như xơ gan, viêm gan, rối loạn đông máu cũng có dấu hiệu là xuất tinh ra máu.

Bạn phải làm gì lúc này?

Xuất tinh ra máu có con được không nhỉ
Xuất tinh ra máu có con được không – hãy chia sẻ với bạn đời của mình
Vì bạn mới phát hiện bị xuất tinh ra máu  nên không cần quá lo lắng, việc cần làm ngay lúc này là dừng quan hệ, nói với vợ về tình trạng của mình để tìm nguyên nhân gây bệnh. Tùy từng nguyên nhân để có cách điều trị phù hợp, thông thường chỉ cần điều trị nội khoa tại nhà là bệnh sẽ khỏi.
Trước tiên bạn hãy nghỉ ngơi, ăn uống điều độ, không được để đầu óc căng thẳng, stress…Nếu đã thực hiện lối sống lành mạnh mà xuất tinh ra máu vẫn tiếp diễn thì hãy đến các phòng khám nam khoa, làm xét nghiệm tinh dịch đồ hoặc thử máu, siêu âm niệu quản để biết chính xác tại sao mình mắc bệnh.
Bạn không nên giấu giếm bệnh tình hoặc cố gắng giả vờ như không có chuyện gì bởi càng để lâu bệnh nặng càng khó chữa. Đặc biệt hai bạn đang có kế hoạch sinh con thì việc điều trị sớm và dứt điểm chứng xuất tinh ra máu là điều vô cùng cần thiết.
Chúc bạn luôn khỏe mạnh!
Minh Hương (t/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo