Xuất tinh sớm có chữa được không và những lưu ý trong điều trị

“Xin chào bác sĩ! Tôi và vợ làm “chuyện ấy” rất bình thường. Tuy nhiên, một thời gian gần đây tôi có hiện tượng xuất tinh sớm, chưa đầy 1 phút khi đưa “cậu nhỏ” của tôi vào bên trong thì tôi đã xuất tinh rồi. Thật sự tôi đang cảm thấy rất lo lắng và ngại ngùng với vợ. Không biết xuất tinh sớm có chữa được không? và trong thời gian điều trị tôi phải lưu ý những gì? Rất mong nhận được tư vấn. Tôi xin cảm ơn! (T.N – Hải Dương)”.

TRẢ LỜI:

Xin chào bạn! Chúng tôi rất vui và cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho chuyên mục của chúng tôi. Hiện nay, xuất tinh sớm là một trong những bệnh nam khoa phổ biến mà rất nhiều nam giới gặp phải. Theo nhiều thống kê thì đây là 1 trong 5 bệnh nam khoa thường gặp nhất.

Xuất tinh sớm có chữa được không khiến cho không ít nam giới phải lo lắng

Theo Wikipedia, tỉ lệ nam giới mắc tình trạng xuất tinh sớm chiếm đến khoảng 20%. Và hầu như bất cứ nam giới nào cũng sẽ đều trải qua tình trạng xuất tinh sớm này ít nhất một lần trong đời.

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

Xuất tinh sớm khiến cho nam giới giảm đi khoái cảm trong tình dục, làm cho cơ thể mệt mỏi, gây liệt dương… dẫn đến đời sống tình dục bị ảnh hưởng rất nhiều. Chính vì vậy, vấn đề “xuất tinh sớm có chữa được không?” được rất nhiều nam giới quan tâm và cần lời giải đáp. Và với thắc mắc của bạn chúng tôi sẽ giải đáp thông qua những thông tin dưới đây.

Vì sao nam giới bị xuất tinh sớm?

Trước khi đi tìm hiểu về vấn đề “xuất tinh sớm có chữa được không?” bạn nên tìm hiểu về những nguyên nhân gây nên tình trạng này.

Đầu tiên chúng ta có thể hiểu một cách đơn giản về xuất tinh sớm đó là hiện tượng xuất tinh chỉ sau một khoảng thời gian rất ngắn và không theo chủ định và mong muốn của nam giới khi quan hệ. Và kết quả mang đến đó chính là cả nam và nữ giới đều không thể đạt được những khoái cảm trong “chuyện ấy”.

Vậy, đâu là nguyên nhân gây nên tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới? Theo các chuyên gia, có một số nguyên nhân chính khiến cho nam giới bị xuất tinh sớm, cụ thể đó là:

Vấn đề sức khỏe của nam giới

Nếu sức khỏe của nam giới không được đảm bảo sẽ ảnh hưởng lớn đến hoạt động của các cơ quan khác trong cơ thể, trong đó có chức năng tình dục. Chính vì vậy, khi vấn đề sức khỏe của nam giới không tốt thì sẽ ảnh hưởng đến tình trạng xuất tinh do thể trạng có dấu hiệu của sự mệt mỏi.

Những vấn đề về sức khỏe là một yếu tố tác động đến tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới

Những bệnh lý về thận, tim mạch, tuyến tiền liệt đều có thể ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng của phái mạnh.

Do vấn đề về tâm lý

Tâm lý cũng như vấn đề sức khỏe đều có những tác động không nhỏ đến những hoạt động của cơ thể nam giới, quan hệ tình dục cũng không ngoại lệ.

Những vấn đề như căng thẳng, stress, trong công việc, học tập, vấn đề gia đình… khiến cho nam giới có cảm giác sợ quan hệ tình dục, không tự tin hoặc quá phấn khích khi quan hệ tình dục…

Thói quen thủ dâm quá nhiều

Thủ dâm là môt trong những nguyên nhân gây nên tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới. Có nhiều trường hợp nam giới thực hiện thủ dâm mỗi ngày quá thường xuyên để lấy cảm hứng về tình dục.

Thực tế thủ dâm không phải là một thói quen xấu nhưng nếu quá lạm dụng nó, thực hiện một cách thường xuyên thì không chỉ gây ra xuất tinh sớm mà còn gây ra những tác động xấu đến sức khỏe của đàn ông.

Sử dụng các chất kích thích

Những yếu tố tưởng chừng như vô hại nhưng lại có những tác động lớn đến tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới đó chính là việc bạn sử dụng các chất kích thích, rượu bia, thuốc lá…

Do vấn đề tại bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu hay dài bao quy đầu đều sẽ góp phần gây nên tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới. Lúc này các dây thần kinh ở quy đầu trở nên rất nhạy cảm nên chỉ cần “cậu nhỏ” của bạn tiếp xúc với âm đạo hoặc những vật khác như quần áo… cũng khiến cho quy đầu bị kích thích và xuất tinh.

Hẹp hoặc dài bao quy đầu cũng đều là nguyên nhân khiến nam giới xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm có chữa được không và những lưu ý trong chữa trị

Xuất tinh sớm có chữa được không?

Theo các chuyên gia, xuất tinh sớm là bệnh lý hoàn toàn có thể chữa khỏi được. Tuy nhiên, để chữa xuất tinh sớm thì cần phải điều trị từ nguyên nhân gây bệnh, từ đó sẽ khắc phục được tận gốc tình trạng này.

Tốt nhất để giải đáp câu hỏi “xuất tinh sớm có chữa được không?” và có những tư vấn hữu ích bạn nên đến bệnh viện, những phòng khám nam khoa uy tín để xác định nguyên nhân chính gây nên tình trạng xuất tinh sớm của mình là gì. Bạn không nên quá lo lắng vì điều này sẽ khiến cho tình trạng của bạn trở nên nghiêm trọng hơn mà thôi.

Theo như Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Trần Quán Anh – Chủ tịch Hội Y học Giới tính Việt Nam cho biết, để khắc phục tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới hiện nay có những cách sau đây:

  • Luyện tập để kiểm soát xuất tinh sớm: Theo bác sĩ, kiểm soát xuất tinh sớm hoàn toàn có thể làm được thông qua việc tập luyện. Trước khi quan hệ bạn hãy suy nghĩ đến những vấn đề không liên quan đến “chuyện ấy” hoặc có thể cùng người vợ thay đổi tư thế quan hệ. Và việc tập luyện này sẽ được bác sĩ kết hợp điều trị song song với dùng thuốc.
  • Sử dụng thuốc: “Bệnh xuất tinh sớm có chữa được không?” thì bạn có thể sử dụng các loại thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Các thuốc trong điều trị có thể là thuốc ở dạng uống, bôi, tiêm hoặc xịt để giúp cải thiện tình trạng bệnh của mình tốt nhất.
  • Phương pháp phẫu thuật: Theo bác sĩ, phương pháp này chỉ áp dụng khi sử dụng các cách điều trị phía trên không mang lại kết quả tích cực. Và để điều trị bác sĩ sẽ thực hiện thao tác mổ để cắt bỏ đi dây thần kinh cảm giác ngoại vi ở đầu của dương vật. Mục đích của việc này là giúp nam giới giảm đi sự nhạy cảm tại đây.

Xuất tinh sớm là bệnh lý hoàn toàn có thể chữa được

Những lưu ý trong chữa trị xuất tinh sớm ở nam giới

Như đã nói ở trên xuất tinh sớm hoàn toàn có thể chữa khỏi được. Tuy nhiên, nếu như nam giới giữ tâm lý ngại ngùng, sợ sệt khi mắc bệnh mà không đi khám thì tình trạng này sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh rất nhiều.

Cụ thể xuất tinh sớm có thể gây nên tình trạng rối loạn cương dương, ảnh hưởng đến chức năng tình dục. Mặt khác, khi gặp phải tình trạng này tâm lý của nam giới dễ rơi vào trạng thái buồn bực, căng thẳng và tự ti, mặc cảm, nếu kéo dài có thể gây nên trầm cảm.

Và để việc chữa trị xuất tinh sớm được diễn ra thuận lợi, mang lại kết quả như mong muốn, các chàng cần lưu ý những vấn đề sau đây:

1. Hạn chế thủ dâm và điều chỉnh lại thời gian quan hệ

Trong thời gian chữa xuất tinh sớm tốt nhất hai vợ chồng bạn nên hạn chế và điều chỉnh lại thời gian, tần suất quan hệ. Đặc biệt là nam giới cần phải hạn chế việc thủ dâm để cơ quan sinh dục có thời gian “thư giãn”, nghỉ ngơi, không làm việc quá sức. Và điều này là một trong những việc làm hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm và liệt dương khá hiệu quả.

2. Không làm “chuyện ấy” một cách gượng ép

Quan hệ tình dục cần dựa trên sự tình nguyện của cả hai bên, bạn không nên ép bản thân mình thực hiện việc này nếu như bạn tình đòi hỏi nhưng bạn lại không thực sự sẵn sàng.

Lúc này bạn khó có thể làm thỏa mãn được ham muốn của người bạn đời/ bạn tình trong quan hệ. Ngược lại còn khiến cho sức khỏe của bạn gặp phải những vấn đề tiêu cực.

Hãy cùng người bạn đời của mình ngồi lại và chia sẻ khó khăn mà bạn đang gặp phải để người ấy có thể hiểu và thông cảm cho bạn.

3. Không lo lắng và căng thẳng trong “cuộc yêu”

Thay vì chỉ mình bạn ôm lấy những khó khăn, áp lực của mình thì bạn hãy chia sẻ với người ấy để tìm ra được cách giải quyết phù hợp. Từ đó sẽ giúp cho những “cuộc yêu” của bạn trở nên suôn sẻ và cả hai đều cảm nhận được sự thỏa mãn.

Giữ tinh thần thoải mái, không gượng ép trong các “cuộc yêu”

4. Tăng cường sức khỏe về thể chất

Một trong những cách khắc phục cũng như hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm ở nam giới đó chính là hoạt động thể chất. Những bài tập mà bạn nên thực hiện trong thời gian này đó là: Bơi lội, đánh cầu lông, chạy bộ, tập thể hình…

Mặt khác, hoạt động thể dục thể thao còn giúp bạn có sức khỏe đảm bảo, từ đó cải thiện tình trạng xuất tinh sớm của mình một cách hiệu quả.

5. Chú ý trong chế độ ăn uống

Những thực phẩm giúp bổ thận tráng dương, tăng cường ham muốn là những thực phẩm mà nam giới nên bổ sung trong thực đơn hàng ngày của mình. Điển hình như: Thịt dê, đuôi bò, nội tạng động vật, thận dê, thịt lợn, thịt gà…

Bạn T.N thân mến! Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây đã phần nào giúp bạn trả lời được câu hỏi “xuất tinh sớm có chữa được không?” cũng như những lưu ý trong điều trị xuất tinh sớm để mang lại kết quả cao.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem Thêm: Cách trị xuất tinh sớm hiệu quả nhất bạn nên thử ngay

Bùi Nam (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo