Dài bao quy đầu là gì và các thông tin cơ bản nam giới cần nhớ

Dài bao quy đầu là gì? Bao quy đầu dài có ảnh hưởng gì không? là hai trong số những câu hỏi được nhiều đọc giả gửi về cho chúng tôi. Bài viết hôm nay của chúng tôi sẽ giúp các chàng có những kiến thức cụ thể về hiện tượng dài bao quy đầu “khó ưa” này.

>> Hẹp bao quy đầu là gì và những vấn đề nam giới cần hiểu rõ

>> Cắt bao quy đầu bao lâu thì quan hệ được và những vấn đề bạn cần nhớ

Dài bao quy đầu là gì và những yếu tố gây bệnh

Dài bao quy đầu là gì?

Theo các chuyên gia, dài bao quy đầu hay bao quy đầu dài là một trong những bệnh lý nam khoa mà nhiều người mắc phải, không phân biệt lứa tuổi.

Bao quy đầu dài là gì, bạn có thể hiểu như sau: Dài bao quy đầu là một hiện tượng mà phần da ở đầu dương vật của nam giới dài hơn kích thước của dương vật so với bình thường. Và lớp da này có thể bao trùm hết phần quy đầu hoặc là để hở ra một phần rất nhỏ của quy đầu.

Dài bao quy đầu ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt của nam giới, đặc biệt là trong sinh hoạt tình dục.

Hình ảnh dài bao quy đầu ở nam giới

Hình ảnh dài bao quy đầu ở nam giới

Nếu ở trạng thái bao quy đầu bình thường khi dương vật cương cứng thì lớp da này sẽ tự điều chỉnh để tụt xuống. Tuy nhiên, nếu bị hiện tượng bao quy đầu dài, khi dương vật cương cứng lớp da quy đầu bị dư này sẽ không thể linh động tụt xuống mà nhiều người cần phải sử dụng tay để tụt lớp da này.

Trên thực tế, hầu hết nam giới đều sẽ gặp hiện tượng dài bao quy đầu này khi đến tuổi trưởng thành. Có không ít trường hợp hiện tượng này sẽ tự khỏi và lớp dư da bao quy đầu này sẽ tự tụt xuống. Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp lớp da này vẫn “cứng đầu” bao trùm lấy quy đầu, thậm chí cả khi dương vật cương cứng.

Những yếu tố tác động gây dài bao quy đầu

Thực tế vẫn chưa có một số liệu, một nghiên cứu cụ thể nào về những nguyên nhân gây nên hiện tượng dài bao quy đầu. Tuy nhiên, dưới đây là những yếu có thể tác động và gây nên dài bao quy đầu ở nam giới.

+ Dài bao quy đầu do bẩm sinh: Sau khi sinh ra, hầu hết các bé trai đều gặp tình trạng bao quy đầu và quy đầu dính lại với nhau. Trong quá trình phát triển của trẻ, thì dần dần lớp da ở quy đầu phần quy đầu sẽ tụt xuống, để lộ quy đầu và lỗ niệu đạo.

Tuy nhiên, không phải tất cả các đứa trẻ đều như vậy, có một số trường hợp trẻ lớn lên nhưng tình trạng này vẫn không hết và lúc này nó gây ra hiện tượng dài bao quy đầu hoặc hẹp bao quy đầu.

+ Da quy đầu dài do thói quen cá nhân: Nếu nam giới có thói quen thường xuyên dùng tay để kéo dài bao quy đầu trong thời gian dài, bao quy đầu sẽ co giãn, dễ bị dài ra và gây nên hiện tượng dài bao quy đầu.

Những yếu tố tác động gây dài bao quy đầu

Vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ là một yếu tố gây dài bao quy đầu

Mặt khác, do nam giới vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ. Vệ sinh kém khiến cho bao quy đầu bị viêm nhiễm, lúc này các loại mủ nước sẽ xuất hiện ở đầu dương vật, lâu dần lớp da bao quy đầu này và quy đầu sẽ dính lấy nhau.

+ Do những tác động từ bên ngoài: Dài bao quy đầu có thể bị gây ra do những tác động vật lý hoặc tác động hóa học. Những tác động này gây ra những tổn thương ở bao quy đầu, dương vật bị tụ máu, xuất hiện tình trạng sưng, vết bầm ở đầu dương vật, lâu dài những tình trạng này cũng khiến cho bao quy đầu và quy đầu kết dính với nhau gây dài bao quy đầu ở nam giới.

Nam giới bị dài bao quy đầu có ảnh hưởng gì không?

Nam giới khi bị dài bao quy đầu vẫn có thể thực hiện những sinh hoạt thường ngày một cách rất bình thường, tuy có đôi lúc người bệnh sẽ có cảm giác hơi vướng, khó chịu. Bởi có thể chịu đựng được nên nhiều người không mấy quan tâm đến bệnh tình của mình và thực tế có nhiều trường hợp đã dẫn tới nhiều bệnh lý viêm nhiễm nam khoa rất nguy hiểm.

Chúng tôi sẽ điểm danh một số những tác hại của tình trạng dài bao quy đầu đến sức khỏe cũng như sinh hoạt của nam giới, cụ thể:

1. Viêm bao quy đầu

Một trong những tác hại do dài bao quy đầu gây ra đó chính là gây viêm bao quy đầu. Do hiện tượng dài bao quy đầu sẽ làm cho một lượng nhỏ nước tiểu cũng như các cặn bẩn sẽ đọng lại và gây ra tình trạng viêm nhiễm ở bao quy đầu.

Dài bao quy đầu có thể gây viêm bao quy đầu

Dài bao quy đầu có thể gây ra viêm bao quy đầu

2. Dài bao quy đầu gây xuất tinh sớm

Nam giới nếu có quy đầu dài sẽ trở nên nhạy cảm hơn nhiều so với những nam giới không bị bệnh. Cho nên, khi có yếu tố kích thích thì sẽ xảy ra hiện tượng xuất tinh sớm ở nam giới.

3. Nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến dương vật

Ngoài việc gây ra những vấn đề trong sinh hoạt của nam giới mà dài bao quy đầu còn có thể khiến nam giới dễ mắc các bệnh về tuyến tiền liệt, niệu đạo… những bệnh lý này có ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh sản của đấng mày râu.

4. Gây mùi khó chịu

Do khi đi tiểu tiện một lượng nước tiểu vẫn còn đọng ở dưới lớp da của bao quy đầu nên sẽ gây ra mùi hôi rất khó chịu cho nam giới. Đây là một lý do khiến cho các chàng không hề muốn gần gũi với các nàng một tí nào trong mỗi “cuộc yêu” khi mắc vấn đề này.

5. Tác động không tốt đến sức khỏe của bạn tình

Sức khỏe của bạn tình cũng sẽ ảnh hưởng nếu như nam giới bị dài bao quy đầu. Bởi vì nam giới khi bị dài bao quy đầu nếu như quan hệ sẽ tạo cơ hội thuận lợi để các loại vi khuẩn xâm nhập vào âm đạo của nữ giới, từ đó có thể gây nên các bệnh lý phụ khoa.

Bao quy đầu dài phải làm sao?

Vấn đề “phải làm gì khi bị dài bao quy đầu?” hay “bao quy đầu dài có nên cắt không?” khiến cho không ít nam giới phải đau đầu.

Như ở phần trên bạn cũng đã thấy rằng, dài bao quy đầu ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, thậm chí nếu không được điều trị một cách dứt điểm thì bệnh gây ra nhiều tác hại, trong đó có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nam giới.

Chính vì thế, khi có dấu hiệu của tình trạng dài bao quy đầu nam giới cần nhanh chóng đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám. Tùy theo mức độ tình trạng bệnh bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị dài bao quy đầu phù hợp với bạn.

Hiện nay, có nhiều cách chữa dài bao quy đầu, bạn có thể tự khắc phục dài bao quy đầu tại nhà nhà như: Lột bao quy đầu bằng tay, dùng thuốc bôi để lột bao quy đầu… Hoặc thực hiện một tiểu phẫu cắt bao quy đầu giúp loại bỏ đi phần da thừa.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho “cậu nhỏ” của mình các bác sĩ chuyên khoa khuyên nam giới đang gặp phải hiện tượng này là không nên tự lột.

Cách điều trị dài bao quy đầu

Phẫu thuật cắt lớp da thừa bao quy đầu để ngăn ngừa những tác hại mà tình trạng này gây ra

Phẫu thuật cắt bao quy đầu để loại bỏ phần da thừa là cách mà các bác sĩ khuyên nam giới nên thực hiện càng sớm càng tốt. Vì việc loại bỏ đi phần da thừa ở bao quy đầu sẽ giúp cho bạn dễ dàng hơn trong việc vệ sinh bộ phận sinh dục, hạn chế những tác hại mà dài bao quy đầu gây ra như: Viêm bao quy đầu, viêm quy đầu và các bệnh về tuyến tiền liệt, niệu đạo…

Song song với việc điều trị nam giới nam giới bị dài bao quy đầu cần thực hiện cách vệ sinh cơ quan sinh dục hàng ngày. Một số cách vệ sinh bạn nên thực hiện đó là:

  • Vệ sinh bằng nước sạch: Sử dụng nước sạch để vệ sinh bao quy đầu là việc làm bạn nên thực hiện mỗi ngày. Hãy sử dụng vòi nước có tia chảy nhỏ để rửa sâu vào bên trong giúp loại bỏ đi những chất cặn bẩn của nước tiểu và những chất nhầy được tiết ra từ dương vật.
  • Vệ sinh dài bao quy đầu với nước muối: Bạn hãy chuẩn bị nước muối pha loãng, hoặc tốt nhất bạn sử dụng nước muối sinh lý 0,9% có bán sẵn ở hiệu thuốc Tây. Sau đó sử dụng nước muối này để vệ sinh bao quy đầu một cách nhẹ nhàng, thực hiện 2 lần một ngày, sáng – tối.
  • Vệ sinh với xà bông: Bạn cho một lượng xà bông vừa phải ra tay, sau đó vệ sinh xung quanh dương vật. Bạn nên lấy tay nhẹ nhàng và cẩn thận kéo căng lớp da bao quy đầu để việc vệ sinh được dễ dàng và sạch sẽ tại từng kẽ da bao quanh dương vật.

Để dễ dàng hơn cho việc vệ sinh bạn có thể mát xa cho để dương vật cương lên, đồng thời bạn hãy vệ sinh sạch sẽ các kẽ phần bìu và các vi-ô-lông của mình nhé.

Với những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây hi vọng nam giới đã hiểu rõ hơn về tình trạng dài bao quy đầu cũng như những tác hại mà bệnh có thể gây ra nếu không được chữa trị kip thời.

Xem Thêm: Cắt bao quy đầu nên ăn gì và vệ sinh như thế nào để bệnh nhanh lành?

Bùi Nam (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo