Góc giải đáp: Xuất tinh sớm có hại gì không và vì sao xuất tinh sớm?

Xuất tinh sớm là chứng bệnh về khả năng tình dục khiến nhiều nam giới gặp ưu phiền, tự ti trước bạn tình, ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý và chất lượng cuộc sống tình dục. Nội dung tư vấn dưới đây, các bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp bạn nhận dạng thủ phạm gây xuất tinh sớm và những tác hại mà bệnh gây ra.

Liên quan đến thắc mắc xuất tinh sớm có hại gì không và vì sao bị xuất tinh sớm, bạn Minh (Hà Nam) có câu hỏi:

Xin chào các chuyên gia namkhoahiemmuon.com! Tôi phát hiện mình mắc chứng xuất tinh sớm trong vài tháng trở lại đây khi thời gian quan hệ chỉ được dưới 2 phút. Bản thân tôi khá lo lắng và mất tự tin mỗi khi “gần gũi” vợ, nhưng vì ngại ngùng thăm khám bệnh nhạy cảm nên tôi đành sống chung với bệnh.

Gần đây, tình trạng xuất tinh sớm ngày càng nghiêm trọng, khiến cho cuộc sống vợ chồng không được mặn nồng như trước, vợ lại nghi ngờ tôi có quan hệ ngoài luồng. Hiện tại tôi cảm thấy rất bế tắc và không hiểu vì sao xuất tinh sớm, bệnh có tác hại gì và có chữa được không? Mong bác sĩ tư vấn giúp”.

Tư vấn của bác sĩ chuyên khoa:

Bạn Minh thân mến!

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

Trước hết, chúng tôi rất cảm ơn bạn vì đã tin tưởng, chia sẻ câu chuyện với những thắc mắc thầm kín về chuyên mục sức khỏe namkhoahiemmuon.com. Vấn đề mà bạn đang gặp phải, chúng tôi xin được tư vấn giúp bạn như sau:

Xuất tinh sớm là gì?

Xuất tinh sớm hay bệnh “chưa đến chợ đã hết tiền” theo cách gọi dân gian là chứng bệnh về khả năng tình dục phổ biến (chiếm 20 – 30%) mà ai cũng có nguy cơ mắc phải ít nhất 1 vài lần trong đời ở nam giới từ khi bước vào độ tuổi trường thành.

Xuất tinh sớm ở nam giới là gì?

Xuất tinh sớm ở nam giới là gì?

Xuất tinh sớm ở nam giới là tình trạng nam giới không kiểm soát được khả năng xuất tinh hay xuất tinh không theo chủ định, thường xuất tinh trong khoảng thời gian rất ngắn khi quan hệ tình dục (dưới 2 – 3 phút) khiến cả 2 không đạt được khoái cảm như mong muốn.

Xuất tinh sớm 1 vài lần không được coi là bệnh lý nhưng nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên, liên tục ảnh hưởng đến tâm lý, chất lượng đời sống tình dục và sức khỏe thì cần điều trị chứng bệnh này ngay. Căn cứ vào thời gian xuất tinh sớm, bệnh có thể được chia thành các mức độ sau:

– Xuất tinh khi mới quan hệ dưới 3 phút.

– Biểu hiện xuất tinh sớm khi quan hệ dưới 1 phút.

– Xuất tinh sớm khi vừa tiếp xúc với âm đạo nữ giới.

Vì sao xuất tinh sớm ở nam giới?

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng xuất tinh sớm mà nam giới có thể gặp phải. Dưới đây, chúng tôi xin đưa ra một số nguyên nhân điển hình để bạn Minh và nam giới khác có thể nhận biết như sau:

  • Xuất tinh sớm do tâm lý

Nam giới thường xuyên phải chịu căng thẳng, áp lực, stress, trạng thái tâm lý tiêu cực trong công việc và cuộc sống là đối tượng dễ bị mắc chứng xuất tinh sớm. Bên cạnh đó, tâm lý thiếu tự tin, hồi hộp trong lần đầu quan hệ, lo sợ xuất tinh sớm cũng là nguyên nhân khiến bạn gặp phải chứng bệnh này.

  • Lạm dụng thủ dâm gây xuất tinh sớm

Nhiều nam giới có thói quen thủ dâm quá nhiều, thủ dâm sai cách và không lành mạnh ảnh hưởng đến độ nhạy cảm của quy đầu dương vật dẫn đến xuất tinh sớm. Mặt khác, trong quá trình thủ dâm, nam giới thường đẩy nhanh thời gian xuất tinh do lo sợ bị phát hiện hay muốn đạt được khoái cảm nhanh lâu dần tạo thành quán tính xuất tinh sớm.

  • Xuất tinh sớm do quan hệ tình dục không điều độ

Quan hệ tình dục không thường xuyên, số lần quan hệ thưa khiến cho mỗi lần quan hệ ham muốn của nam giới bị kích thích mạnh dẫn đến dễ bị xuất tinh sớm khi mới bắt đầu tiếp xúc với nữ giới. Điều này có thể giải thích vì sao xuất tinh sớm thường xảy ra ở nam giới lần đầu tiên quan hệ hay chồng thường xuyên đi công tác xa, vợ mắc chứng bệnh nào đó phải kiêng quan hệ 1 thời gian…

Xuất tinh sớm do tinh thần căng thẳng

Xuất tinh sớm do tinh thần căng thẳng

  • Do thể trạng sức khỏe

Nam giới lao động các công việc nặng nhọc, khối lượng công việc nhiều, luyện tập thể dục thể thao quá sức khiến cơ thể suy nhược, mệt mỏi cũng là nguyên nhân khiến các chàng mắc chứng xuất tinh sớm, yếu sinh lý.

  • Xuất tinh sớm do bệnh lý

Phần lớn nam giới mắc chứng xuất tinh sớm có liên quan đến các bệnh lý nam khoa như viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm bao quy đầu… Các bệnh lý này nếu không được chữa trị sớm không những ảnh hưởng đến đời sống tình dục mà còn đe dọa đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới.

Ngoài ra những bất thường tại bao quy đầu như các chứng dài bao quy đầy, hẹp hoặc nghẹt bao quy đầu cũng gây ra tình trạng xuất tinh sớm và khó khăn trong quan hệ tình dục.

Xuất tinh sớm có hại không?

Bất kể chứng bệnh nào xảy ra tại cơ thể con người dù nặng, dù nhẹ đều gây ra những ảnh hưởng và tác hại nhất định. Khi bị chứng bệnh xuất tinh sớm, các chàng phải đối mặt với những tác hại sau:

  • Ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới

Nam giới bị xuất tinh sớm thường gặp tình trạng suy giảm ham muốn tình dục, giảm khoái cảm. Trường hợp không được điều trị sớm và đúng cách có thể dẫn đến suy giảm khả năng tình dục, rối loạn chức năng cương dương, liệt dương hoàn toàn.

Xuất tinh sớm ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý và hạnh phúc gia đình

Xuất tinh sớm ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý và hạnh phúc gia đình

  • Xuất tinh sớm gây rối loạn tâm lý

Gặp chứng bệnh xuất tinh sớm khiến nam giới luôn ở trong trạng thái buồn phiền, căn thẳng, mất tự tin trước bạn tình. Điều này kéo dài dễ khiến các chàng bị khủng hoảng, rối loạn tinh tần, dễ bị trầm cảm, lãnh cảm tình dục…

  • Gây rạn nứt hạnh phúc gia đình

Xuất tinh sớm có hại không còn phải kể đến nguy cơ rạn nứt hạnh phúc gia đình khi chuyện “chăn gối” không còn mặn nồng và hòa hợp như trước. Thậm chí giữa các cặp vợ chồng còn có thể nghi ngờ nhau về các mối quan hệ ngoài luồng vì người chồng không “gần gũi” vợ do tự ti làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

  • Ảnh hưởng đến khả năng thụ thai

Xuất tinh sớm không hoàn toàn ảnh hưởng đến khả năng thụ thai nhưng nếu tình trạng bệnh quá nghiêm trọng, nam giới xuất tinh ngay khi tiếp xúc với âm đạo nữ giới khiến tinh trùng không có cơ hội vào gặp trứng sẽ gây khó thụ thai.

Bên cạnh thắc mắc xuất tinh sớm có hại không, chúng tôi còn nhận thấy nhiều nam giới băn khoăn về vấn đề xuất tinh nhiều có ảnh hưởng gì không? Nhân đây chúng tôi cũng giải đáp vấn đề này giúp nam giới.

Hình ảnh xuất tinh khi tinh trùng vào gặp trứng

Hình ảnh xuất tinh khi tinh trùng vào gặp trứng

Như bạn biết, mỗi lần xuất tinh sẽ có 2 – 6 ml tinh dịch được xuất ra, trong đó có 2 – 4 triệu tinh trùng và tiêu hao 300 – 900mg kẽm cũng như protein, năng lượng khác. Xuất tinh quá nhiều lần gây ra những ảnh hưởng sau:

– Lãng phí chất dinh dưỡng, gây mệt mỏi, yếu sức, giảm sức đề kháng.

– Gây tình trạng tinh trùng loãng, tinh trùng yếu, ảnh hưởng đến chất lượng, số lượng và tốc độ di chuyển của tinh trùng.

Vì vậy, bạn chỉ nên duy trì việc quan hệ tình dục điều độ, vài 3 lần trong tuần hoặc theo sự hòa hợp giữa vợ và chồng để đảm bảo có một đời sống tình dục thăng hoa, sức khỏe sinh sản khỏe mạnh.

Xuất tinh sớm có chữa được không?

Chứng xuất tinh sớm ở nam giới hoàn toàn có thể chữa trị được bằng các giải pháp sau:

– Chữa xuất tinh sớm bằng thuốc: Các loại thuốc chữa xuất tinh sớm dạng uống, dạng xịt hoặc gel bôi trực tiếp lên dương vật sẽ được bác sĩ chỉ định căn cứ vào mức độ và nguyên nhân gây bệnh gặp phải.

– Chữa xuất tinh sớm bằng can thiệp ngoại khoa: Trong trường hợp xuất tinh sớm nghiêm trọng, bệnh có nguyên nhân từ cấu tạo dương vật hay những tổn thương cần tiến hành phẫu thuật điều chỉnh dây phanh quy đầu, hạn chế độ nhạy cảm của quy đầu dương vật. Đây là phương pháp hiệu quả cao nhưng đòi hỏi tiến hành tại cơ sở y tế uy tín.

Thăm khám để được tư vấn cách chữa xuất tinh sớm hiệu quả

Thăm khám để được tư vấn cách chữa xuất tinh sớm hiệu quả

– Áp dụng các cách chống xuất tinh sớm tại nhà: Ngoài các cách chữa trị trên, bạn có thể áp dụng các biện pháp chống xuất tinh sớm tại nhà như các bài tập thể lực, bài tập kegel, mẹo chống xuất tinh sớm sử dụng bao cao su hay ngừng lại – bắt đầu trong quan hệ tình dục…

Đồng thời bạn nên xây dựng chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học, quan hệ tình dục điều độ để hỗ trợ chữa trị xuất tinh sớm hiệu quả.

Mong rằng những thông tin trên đã giúp các chàng giải tỏa được thắc mắc: Xuất tinh sớm có hại gì không, vì sao xuất tinh sớm? và có được giải pháp khắc phục bệnh hiệu quả để cải thiện chất lượng đời sống tình dục, bảo vệ sức khỏe sinh sản.

>> Xem thêm: Tiết lộ cách trị xuất tinh sớm hiệu quả bạn nên thử ngay

Thanh Thu (Tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo