Xuất tinh sớm là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa trị

Xuất tinh sớm là một trong những bệnh lý nam khoa mà nam giới thường gặp nhất. Và theo thống kê của Hội Niệu khoa châu Âu, tỉ lệ xuất tinh sớm ở nam giới nói chung rơi vào khoảng 20 – 30%. Bài viết hôm nay của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ thế nào là xuất tinh sớm, nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và cách điều trị ra sao.

>> Xuất tinh sớm có chữa được không và những lưu ý trong điều trị

>> Địa chỉ điều trị xuất tinh sớm tại Hà Nội uy tín và chất lượng nhất

Xuất tinh sớm ở nam giới là gì?

Theo Wikipedia, xuất tinh sớm có tên tiếng Anh là Premature ejaculation là hiện tượng nam giới xuất tinh nhanh, chỉ sau khoảng thời gian rất ngắn nhưng không theo chủ định và mong muốn của chính mình.

Hay hiểu theo cách khác, xuất tinh sớm là hiện tượng mà nam giới xuất tinh khi vừa mới quan hệ, cũng có trường hợp chưa tiến hành giao hợp nam giới đã có biểu hiện xuất tinh.

xuất tinh sớm là gì?

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]

Xuất tinh sớm là hiện tượng xuất tinh nhanh, không thể kiểm soát

Đây là một hiện tượng rất thường gặp, hầu như với mỗi người đàn ông thì trong suốt cuộc đời của họ sẽ gặp phải tình trạng này ít nhất một lần.

Tuy nhiên, xuất tinh sớm chỉ được xem là bệnh lý khi hiện tượng này diễn ra với tần suất thường xuyên, liên tục, xuất tinh sớm trước khi bạn tình đạt được cực khoái hơn 50% tổng số lần quan hệ. Nếu trường hợp xuất tinh sớm diễn ra ít, không thường xuyên thì đó là một hiện tượng bình thường, không đáng lo ngại với nam giới.

Biểu hiện và mức độ của bệnh xuất tinh sớm

Bệnh xuất tinh sớm có biểu hiện như thế nào là câu hỏi của nhiều nam giới. Bởi dù có những biểu hiện của bệnh nhưng hầu như nam giới không hề biết rõ vấn đề mà mình gặp phải.

Vậy, biểu hiện của xuất tinh sớm như thế nào?

Khi bị chứng “chưa đến chợ đã hết tiền” nam giới sẽ có các biểu hiện sau đây:

+ Cánh mày râu trong “cuộc yêu” không thể kiểm soát được việc xuất tinh của mình. Khiến cho xuất tinh sớm hơn mong đợi.

+ Thời gian “giao ban” của cả hai quá ngắn, thường dưới 3 phút và xảy ra thường xuyên, không làm thỏa mãn của đối tác.

+ Xuất tinh sớm xảy ra liên tục và gây ra cảm giác tự ti, mặc cảm, lãnh cảm với tình dục… gây ra tác động tiêu cực đến tình cảm của cặp đôi như: Rạn nứt tình cảm, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình…

Biểu hiện xuất tinh sớm ở nam giới

Biểu hiện xuất tinh sớm là thời gian “giao ban” quá ngắn

Mức độ của bệnh xuất tinh sớm

Nam giới bị xuất tinh sớm sẽ được chia thành 3 mức độ cơ bản tương ứng với mức độ nặng nhẹ của bệnh. Cụ thể:

Mức độ 1: Nam giới xuất tinh khi quan hệ dưới 3 phút

Đây được xem là mức độ nhẹ của xuất tinh sớm, và theo các chuyên gia thì hiện tượng này gặp ở hầu hết nam giới khi “yêu”. Lúc này để khắc phục cánh mày râu có thể áp dụng những cách chữa xuất tinh sớm tại nhà đơn giản.

Mức độ 2: Xuất tinh sớm khi quan hệ dưới 1 phút

Nếu nam giới xuất tinh khi chỉ mới quan hệ khi chưa được 1 phút thì rất khó để cho nữ giới đạt được khoái cảm. Chính vì vậy, tác hại của mức độ này là làm cho cả hai không đạt được khoái cảm khi quan hệ.

Mức độ 3: Xuất tinh khi vừa mới tiếp xúc với âm đạo

Đây là mức độ nặng của xuất tinh sớm, thậm chí có nhiều trường hợp nam giới chỉ cần nhìn thấy cơ thể của người bạn tình, hay xem những bộ phim, hình ảnh có tính nhạy cảm.

Theo các chuyên gia ở mức độ này sẽ gây ra khó khăn trong việc thụ thai, bởi khả năng gặp trứng của tinh trùng yếu. Ngoài ra, lúc này việc điều trị bệnh như thế nào cũng trở nên khó khăn hơn.

Nguyên nhân gây bệnh xuất tinh sớm là gì?

Một nguyên tắc trong điều trị luôn luôn đúng với bất cứ một hiện tượng hay bệnh lý nào đó chính là phải nắm rõ được nguyên nhân gây bệnh như thế nào. Và với xuất tinh sớm, nguyên nhân gây bệnh có rất nhiều, trong đó phải kể đến như:

Lạm dụng thủ dâm

Một trong những nguyên nhân gây xuất tinh sớm ở nam giới điển hình đó chính là việc quá lạm dụng thủ dâm. Tuổi dậy thì là lứa tuổi bị xuất tinh sớm do nguyên nhân này nhiều nhất.

Xuất tinh sớm nguyên nhân do thủ dâm

Thủ dâm quá nhiều là một nguyên nhân gây xuất tinh sớm

Do tâm lý

Nguyên nhân về tâm lý có nhiều khía cạnh khiến cho nam giới không thể kiểm soát việc phóng tinh, dẫn đến xuất tinh sớm không theo chủ đích.

Cụ thể, nam giới quá căng thẳng, lo lắng, hồi hộp, buồn bực hoặc bị ức chế về tâm lý là những yếu tố hàng đầu gây xuất tinh sớm.

Bên cạnh đó, nếu nam giới quá kỳ vọng vào sự cương cứng của “cậu bé” hoặc do vấn đề trong mối quan hệ với bạn tình cũng sẽ khiến việc kiểm soát xuất tinh trở nên khó khăn hơn gây xuất tinh sớm.

Vấn đề tại bao quy đầu

Bao quy đầu của nam giới là nơi hội tụ rất nhiều dây thần kinh, chính vì vậy, khi có vấn đề như: Hẹp, dài sẽ làm cho các dây thần kinh tại đây trở nên nhạy cảm hơn rất nhiều.

Và khi có kích thích rất nhẹ tại đầu dương vật như quần áo, âm đạo của nữ giới… cũng khiến cho nam giới bị xuất tinh.

Sử dụng các chất kích thích

Xuất tinh sớm có thể hình thành do thói quen không lành mạnh, thiếu khoa học của nam giới. Và điển hình là khi cánh mày râu thường xuyên sử dụng các chất kích thích, uống rượu, bia, hút thuốc lá vừa khiến đời sống tình dục bị ảnh hưởng vừa là “nguồn cơn” gây bệnh xuất tinh sớm.

Uống rượu bia gây xuất tinh sớm

Uống rượu bia gây xuất tinh sớm ở nam giới

Do bị bệnh lý

Một nguyên nhân khác khiến cho quý ông bị xuất tinh sớm đó chính là do nam giới mắc phải một số bệnh lý. Các bệnh lý có thể khiến cho nam giới bị xuất tinh sớm đó là: Viêm tuyến tiền liệt, viêm nhiễm bộ phận sinh dục, viêm niệu đạo…

Ngoài ra, nam giới không nắm vững những kiến thức và kỹ thuật khi quan hệ, quan hệ sai tư thế… cũng dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm ở cánh mày râu khi quan hệ.

Biến chứng của bệnh xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm là biểu hiện của rối loạn chức năng sinh lý, hay vẫn được nhiều ví von là bệnh “chưa đến chợ đã hết tiền”. Không chỉ là vấn đề khó nói mà bệnh lý này có thể gây ra những biến chứng nếu không được khắc phục và điều trị kịp thời và tận gốc.

Ảnh hưởng sức khỏe của nam giới

Nếu không được khắc phục sớm, xuất tinh sớm ở nam giới có thể gây nên các bệnh lý khác như: Rối loạn cương dương, liệt dương ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và công việc.

Mặc khác, xuất tinh sớm còn có thể gây ra những biến chứng khác cho người bệnh như tiểu buốt, đắng miệng, đỏ lưỡi…

Tác động xấu đến tâm lý

Xuất tinh sớm khiến cho nam giới tự ti trong “chuyện ấy”, vì không thể làm cho người ấy cũng như chính mình thỏa mãn cánh mày râu có cảm giác thiếu tự tin, thậm chí là xấu hổ, mặc cảm, lâu dài có thể gây ra trầm cảm và lãnh cảm trong tình dục.

Ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình

Chính vì sự tự ti, xấu hổ khi làm cho cả hai thỏa mãn mà tình cảm vợ chồng trở nên không như trước. Nếu không được khắc phục, giãi bày những khó khăn trong chuyện ấy sẽ khiến hạnh phúc gia đình tan vỡ.

Xuất tinh sớm có thể gây rối loạn cương dương nếu không điều trị

Nếu không điều trị xuất tinh sớm có thể gây rối loạn cương dương

Xuất tinh sớm và cách điều trị phổ biến cho nam giới

Từ những biến chứng và tác hại của xuất tinh sớm gây ra cho nam giới mà chúng tôi đề cập đến ở trên thì việc điều trị xuất tinh sớm càng sớm sẽ càng tốt bấy nhiêu.

Tuy nhiên, thực tế có rất nhiều nam giới khi biết mình mắc bệnh nhưng do tâm lý e ngại nên không dám đến bệnh viện, phòng khám để khám và điều trị. Kết quả là bệnh ngày một thêm nghiêm trọng, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, nhất là đời sống vợ chồng.

Hiện nay, có nhiều cách chữa xuất xuất tinh sớm cho nam giới. Cụ thể:

+ Sử dụng thuốc chống xuất tinh sớm: Nam giới có thể sử dụng các loại thuốc chống xuất tinh sớm từ Tây y với thuốc bôi, xịt, thuốc uống.

+ Xuất tinh sớm và cách điều trị hiệu quả với những mẹo nhỏ, không cần thuốc như:  Sử dụng bao cao su, thay đổi tư thế quan hệ, thực hiện mẹo dừng lại và tiếp tục, thư giãn…

+ Chữa trị xuất tinh sớm bằng liệu pháp tâm lý và thực hiện các bài tập giúp nam giới có tâm lý ổn định, sức khỏe tốt cải thiện chức năng tình dục và giữ vững phong độ của mình.

+ Ngoài ra, xuất tinh sớm cũng có thể được chữa trị với những bài tập chống xuất tinh sớm như: Yoga, Kegel, bài tập cơ đáy chậu (cơ PC)…

Và để việc điều trị được hiệu quả nam giới trong quá trình điều trị nên tránh dùng bia, rượu và những chất kích thích. Đồng thời quý ông cần xây dựng cho mình một chế độ ăn khoa học, hợp lý, tăng cường bổ sung các thực phẩm trị xuất tinh sớm như: Măng tây, hành, tỏi, chuối, bơ…

Như vậy, trên đây là những thông tin về xuất tinh sớm mà nam giới cũng như bạn đọc cần nắm rõ. Xuất tinh sớm dù là bệnh phổ biến nhưng nếu không được khắc phục sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hạnh phúc gia đình, thậm chí là gây vô sinh. Vì vậy, nam giới cần phải lắng nghe cơ thể mình, phát hiện bệnh sớm để được khắc phục nhanh và triệt để nhất.

Xem thêm: Thuốc trị xuất tinh sớm nào an toàn và hiệu quả nhất?

Bùi Nam (T/h)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo