Xuất tinh sớm ở nam giới và những vấn đề mà quý ông cần lưu ý

Xuất tinh sớm ở nam giới không chỉ là nỗi lo của cánh mày râu mà còn nỗi lo của cả các chị em. Theo Hội Niệu khoa châu Âu, tính đến năm 2017 thì tỉ lệ xuất tinh sớm ở nam giới nói chung chiếm khoảng 20-30%. Vậy, xuất tinh sớm là gì và những ảnh hưởng của nó như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để có câu trả lời.

Hỏi: “Tôi năm nay 27 tuổi, tôi chưa kết hôn nhưng tôi với người yêu vẫn quan hệ đều đặn. Nhưng một thời gian gần đây tôi bị hiện tượng xuất tinh sớm, chỉ mới “đưa đẩy” được một vài nhịp thì cậu nhỏ đã phóng tinh rồi. Tôi nghe có người bảo xuất tinh sớm là bị yếu sinh lý. Không biết cụ thể bệnh xuất tinh sớm là gì thưa bác sĩ?” (Đình Nam – Lê Chân – Hải Phòng).

Tư vấn từ chuyên gia:

Xin chào bạn Nam! Trước hết chúng tôi rất cảm ơn bạn vì đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chuyên mục của namkhoahiemmuon.com.

Như bạn Nam cũng đã biết xuất tinh sớm hiện nay là một vấn đề có nhiều nam giới gặp phải. Dù mới quan hệ lần đầu, hay có kinh nghiệm “tình trường” thì nam giới vẫn có thể gặp phải xuất tinh sớm bất cứ lúc nào.

Vậy, bệnh xuất tinh sớm là gì?

Bệnh xuất tinh sớm ở nam giới là hiện tượng mà nam giới khi quan hệ mất kiểm soát quá trình phóng tinh. Hay xuất tinh sớm là bao nhiêu phút? thời gian dương vật đưa vào âm đạo dưới 3 phút thì nam giới đã xuất tinh mà chưa đạt đến sự cực khoái thì đó là xuất tinh sớm.

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]

Xuất tinh sớm ở nam giới

Xuất tinh sớm là hiện tượng nam giới không thể kiểm soát được việc xuất tinh

Biểu hiện xuất tinh sớm chính là nam giới xuất tinh không kiểm soát trước hoặc khi tiến hành giao hợp từ vài giây cho đến dưới 3 phút. Có nhiều trường hợp nam giới khi chỉ mới đưa dương vật vào âm đạo đã xuất tinh.

Thậm chí có những trường hợp dương vật đã đưa vào âm đạo nhưng chỉ mới “đưa đẩy” một vài nhịp đã xuất tinh như tình trạng của bạn Nam.

Nam giới cần lưu ý một điều là nếu xuất tinh sớm xảy ra một vài lần, không thường xuyên thì đó chỉ là một hiện tượng bình thường, không đáng lo ngại. Tuy nhiên, nếu như xuất tinh sớm diễn ra thường xuyên và liên tục thì đó là biểu hiện của bệnh lý. Lúc này nam giới cần phải cảnh giác và tiến hành điều trị ngay.

Nguyên nhân xuất tinh sớm ở nam giới

Bệnh lý nào hình thành cũng đều có nguyên do, và với xuất tinh sớm cũng thế. Nguyên nhân gây xuất tinh sớm có rất nhiều, có thể từ yếu tố tâm ý hay, xuất tinh sớm do thủ dâm… Cụ thể như sau:

+ Do thể trạng mệt mỏi: Nếu nam giới thường bị áp lực, mệt mỏi do công việc, đi đường xa sẽ không đủ năng lượng để “lâm trận”. Do vậy, quan hệ khi thể trạng mệt mỏi dễ khiến nam giới bị xuất tinh sớm.

+ Xuất tinh sớm do thủ dâm quá nhiều: Đa phần nam giới ai cũng đã thực hiện thủ dâm. Và nếu thủ dâm quá nhiều, thường xuyên nó sẽ trở thành một phản xạ vô cùng nhạy cảm với dương vật khi có sự kích thích tình dục. Kết quả là nam giới dễ bị xuất tinh sớm nếu thủ dâm quá nhiều.

+ Tâm lý: Quá hồi hộp, căng thẳng, tâm lý bị ức chế hay buồn bực trong người cũng sẽ dẫn đến xuất tinh sớm ở nam giới. Yếu tố tâm lý này dễ gặp ở những nam giới lần đầu quan hệ hoặc có tính chất công việc dễ gây stress, căng thẳng.

Nguyên nhân xuất tinh sớm

Uống rượu, bia, hút thuốc lá có thể gây xuất tinh sớm

+ Do mất cân bằng Testosterone: Nồng độ Testosterone có ảnh hưởng lớn đến việc xuất tinh của nam giới. Nếu nồng nộ này mất cân bằng thì việc xuất tinh cũng sẽ bị tác động, xuất tinh sớm là hiện tượng hoàn toàn có thể xảy ra.

+ Do sử dụng rượu bia, hút thuốc lá: Đây là những nguyên nhân khá phổ biến và điển hình gây ra tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới.

+ Ngoài ra, nam giới bị xuất tinh sớm còn có thể do: Ít tiếp xúc với cơ thể của nữ giới, thiếu kiến thức giới tính, tình dục, do tư thế quan hệ sai cách…

Xuất tinh sớm có ảnh hưởng gì không?

Như đã nói ở trên xuất tinh sớm trong một vài lần thì đó chỉ là một hiện tượng bình thường và không đáng lo ngại. Nhưng một khi tình trạng này diễn ra nhiều lần và thường xuyên thì đó là biểu hiện của bệnh lý. Chính vì vậy, bệnh có thể gây ra những ảnh hưởng nhất định đến cánh mày râu.

+ Xuất tinh sớm là một yếu tố tác động trực tiếp đến chất lượng cuộc sống, chất lượng đời sống tình dục của các cặp đôi. Thậm chí có nhiều gia đình phải chịu cảnh hôn nhân đổ vỡ do bệnh “chưa đến chợ đã hết tiền”.

Rất đơn giản để hiểu cho điều này đó là một khi nam giới xuất tinh sớm thì cả nam và nữ đều sẽ không thể đạt đến sự cực khoái. Lúc này sự thỏa mãn nhu cầu tình dục là hoàn toàn không có.

+ Sức khỏe và tinh thần của nam giới ảnh hưởng rất lớn khi bị xuất tinh sớm. Thực tế, đã là đàn ông thì ai cũng muốn thể hiện bản lĩnh đàn ông, kinh nghiệm “tình trường” cũng như mang đến sự thỏa mãn cho người bạn đời của mình.

Tuy nhiên, khi bị xuất tinh sớm việc làm thỏa mãn là rất khó, nhiều nam giới vì vậy mà trở nên tự ti, thậm chí là mặc cảm, thấy mình quá bất lực. Nếu những cảm xúc này kéo dài có thể khiến cho cánh mày râu rơi vào tình trạng trầm cảm.

+ Nếu xuất tinh sớm bệnh lý không được chữa trị kịp thời thì bệnh có thể làm suy giảm chức năng sinh lý của nam giới, có thể gây liệt dương, và dương vật có thể không cương cứng được khi quan hệ.

Ảnh hưởng của xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm không được điều trị có thể gây liệt dương

Xuất tinh sớm có con được không?

Những vấn đề như xuất tinh sớm có bị vô sinh không? Xuất tinh sớm có con không? Hay xuất tinh sớm có thể có con không? luôn khiến cho nam giới phiền não.

Theo các chuyên gia nam khoa, nếu xuất tinh sớm ở mức độ nhẹ thì nam giới vẫn sẽ có con bình thường nếu như chức năng sinh sản của cả hai người bình thường, không có vấn đề gì. Nếu chất lượng tinh trùng của nam giới vẫn đảm bảo thì vẫn có thai sau khi quan hệ.

Tuy nhiên, nếu như việc xuất tinh diễn ra quá sớm, ngay khi mới đưa dương vật vào âm đạo hoặc trước khi đưa dương vật vào âm đạo thì lúc này khả năng có con sẽ không cao. Bởi vì tình trùng sẽ rất khó để bơi qua âm đạo đến gặp trứng tiến hành thụ tinh.

Do vậy, xuất tinh sớm vẫn có những tác động nhất định đến việc có con và thụ thai của các cặp đôi.

Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không?

Đây chính là vấn đề mà bạn Nam thắc mắc, xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý hay không? Theo các chuyên gia, xuất tinh sớm và yếu sinh lý đều là hiện tượng rối loạn sinh lý rất thường gặp ở nam giới.

Vậy, xuất tinh sớm có phải là yếu sinh lý hay không? Để trả lời cho câu hỏi này chúng tôi sẽ đưa ra những thông tin cơ bản nhất và hai hiện tượng này.

Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý?

Xuất tinh sớm và yếu sinh lý là hai bệnh hoàn toàn khác nhau

Yếu sinh lý

Bạn có thể hiểu một cách rất đơn giản về yếu sinh lý (trên bảo dưới không nghe) đó chính là khả năng sinh lý của nam giới bị suy yếu, suy giảm. Lúc này nam giới không thể thực hiện được chức năng tình dục của mình.

Biểu hiện khi nam giới bị yếu sinh lý đó là:

+ Dương vật của nam giới không thể cương cứng, cho nên không thể đưa “cậu nhỏ” vào trong âm đạo của nữ giới, kết quả là không thể thực hiện quan hệ tình dục.

+ Biểu hiện khác đó là dương vật của nam giới có thể cương to lên nhưng lại không cứng, lúc này cũng không thể quan hệ được.

Xuất tinh sớm

Đây là tình trạng “chưa đến chợ đã hết tiền”, tức là nam giới không tự chủ và kiểm soát được việc xuất tinh của mình dẫn đến xuất tinh sớm.

Xuất tinh sớm là bao lâu? Theo các chuyên gia, nếu như cánh mày râu có thời gian quan hệ dưới 3 phút mà đã xuất tinh và hiện tượng này lặp đi lặp lại nhiều lần, thường xuyên thì đây là bệnh xuất tinh sớm.

Từ đây có thể thấy rằng, xuất tinh sớm và yếu sinh lý là hai bệnh lý, hai hiện tượng hoàn toàn khác nhau. Xuất tinh sớm không phải là yếu sinh lý mà đó chỉ là một trong những hiện tượng của yếu sinh lý mà thôi.

Bởi khi xuất tinh sớm nam giới vẫn có thể tiến hành quan hệ tình dục một cách bình thường, chỉ là thời gian xuất tinh nhanh hơn và khó đạt được khoái cảm. Còn yếu sinh lý nam giới không thể cương cứng và không thể quan hệ tình dục được.

Nam giới bị xuất tinh sớm phải làm sao?

Xuất tinh sớm không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý, sự thỏa mãn nhu cầu tình dục của nam giới mà nhiều trường hợp còn gây ra tình trạng khó có con. Chính vì vậy, nam giới cần phải cảnh giác.

Khi phát hiện mình bị xuất tinh sớm nam giới cần phải làm gì? Trước tiên cánh mày râu cần bình tĩnh. Nếu xuất tinh sớm thường xuyên lặp lại thì hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên nam khoa tiến hành kiểm tra và điều trị càng sớm càng tốt.

Tùy vào từng nguyên nhân bác sĩ sẽ đưa ra những phương pháp điều trị xuất tinh sớm phù hợp nhất cho bạn để trị triệt để tình trạng này.

Xuất tinh sớm phải làm sao?

Tham khảo ý kiến bác sĩ để có cách điều trị xuất tinh sớm hiệu quả

Bên cạnh đó, bạn cần thực hiện những điều sau để phòng tránh cũng như khắc phục vấn đề khó nói này của mình.

+ Năng tập luyện thể dục thể thao: Một cơ thể khỏe mạnh sẽ giúp cho bạn có được tâm lý thoải mái trong mỗi cuộc “giao ban”, điều này hạn chế xuất tinh sớm rất hiệu quả.

+ Thủ dâm đúng cách, điều độ: Thủ dâm quá nhiều, quá lạm dụng để thỏa mãn nhu cầu sinh lý là một nguyên nhân gây xuất tinh sớm. Do vậy, bạn nên điều chỉnh lại thói quen này của mình để khắc phục xuất tinh sớm.

+ Không uống rượu, bia, sử dụng các chất kích thích: Đây đều là những đồ uống, những chất không tốt cho việc lưu thông máu đến dương vật và có hại đối với tuyến sinh dục. Không chỉ khiến cho nam giới bị xuất tinh sớm mà lạm dụng rượu bia còn khiến cho cánh mày râu bị vô sinh, liệt dương.

+ Bổ sung những thực phẩm có lợi: Xuất tinh sớm nên ăn gì là điều mà nam giới cần đặc biệt quan tâm. Bởi chế độ ăn uống cũng là yếu tố góp phần vào việc khắc phục xuất tinh sớm. Trong bữa ăn hàng ngày, nam giới nên bổ sung các thực phẩm như: Hàu biển, các loại hải sản, chuối chín, cá biển, măng tây, lá hẹ, cá hồi, trứng cút…

+ Để khắc phục xuất tinh sớm nam giới có thể sử dụng bao cao su khi quan hệ, thay đổi tư thế, thủ dâm trước khi quan hệ…

Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây bạn Nam cũng như tất cả nam giới đã hiểu hơn về bệnh lý xuất tinh sớm. Đây không phải là bệnh lý nguy hiểm nhưng nếu để kéo dài sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của bạn. Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

Xem thêm: Cách trị xuất tinh sớm tại nhà cực kỳ đơn giản cho phái mạnh

Bùi Nam (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo