Xuất tinh xong đi tiểu ra máu là bệnh gì? Nguyên nhân do đâu?

Tình dục là 1 phần vô cùng quan trọng trong đời sống của mỗi người đặc biệt là với nam giới. Thế nhưng chức năng sinh lý của nam lại bị chi phối bởi nhiều yếu tố và đôi khi còn gặp phải những trục trặc, biến cố. Xuất tinh xong đi tiểu ra máu là 1 bất thường như thế. Vậy hiện tượng này có nguy hiểm không và làm thế nào để chặn đứng căn bệnh này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Đôi điều cần biết về hiện tượng xuất tinh xong đi tiểu ra máu

Bình thường nước tiểu của chúng ta sẽ có màu trắng và trong vắt, khi chúng thay đổi sang bất kỳ màu gì khác đều là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe của bạn đang có vấn đề.
xuất tinh xong đi tiểu ra máu
Xuất tinh xong đi tiểu ra máu là bệnh gì?
Xuất tinh xong đi tiểu ra máu được xếp vào nhóm bệnh ra máu sau khi xuất tinh. Ở 1 số trường hợp khác, máu chảy ra lẫn trong tinh dịch chứ không đợi đến khi đi tiểu sau đó. Những nguyên nhân phổ biến là:
– Đứt mạch máu: thường do nam giới lâu ngày không quan hệ nên làm quá mạnh bạo, thô thiển, hành sự trong khoảng thời gian dài, cố gắng kiềm chế xuất tinh để chứng minh bản lĩnh đàn ông khiến các mạch máu trong niệu đạo căng giãn quá mức, vỡ ra và chảy máu.
– Các bệnh liên quan đến tiền liệt tuyến: Thường gặp nhất là viêm tiền liệt tuyến, viêm tạo thành các ổ loét bên trong tuyến tiền liệt, khi quan hệ sẽ có những va chạm, cọ xát, các ổ loét này vỡ ra gây chảy máu.
– 1 số bệnh lý toàn thân: huyết áp cao, viêm gan, xơ gan cổ chướng, rối loạn đông máu cũng biểu hiện ra ngoài bằng dấu hiệu xuất tinh xong đi tiểu ra máu.
– Ung thư: hiếm gặp, nếu có sẽ là ung thư tinh hoàn hoặc ung thư tiền liệt tuyến.
Như vậy, xuất tinh xong đi tiểu ra máu có thể do nhiều nguyên nhân gây nên, cả sinh lý và bệnh lý, người mắc cần theo dõi tại nhà hoặc đi khám nam khoa để xác định chính xác tại sao mình mắc bệnh từ đó có hướng điều trị kịp thời.

Xuất tinh xong đi tiểu ra máu có đáng ngại?

Xuất tinh xong đi tiểu ra máu đáng sợ
Xuất tinh xong đi tiểu ra máu
Điều này còn phụ thuộc vào mức độ bệnh, nếu chúng chỉ diễn ra tại 1 khoảng thời gian nhất định, nghỉ ngơi và hạn chế quan hệ tình dục sẽ khỏi thì bạn không cần lo lắng. Ngược lại, nếu bệnh lặp đi lặp lại nhiều lần kèm theo những bất thường khác như đi tiểu khó khăn, tiểu buốt, tiểu rát, tiểu són… thì chớ coi thường.
Nếu không được điều trị ngay bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính ảnh hưởng lớn đến chất lượng sức khỏe sinh sản, là mầm mống của các căn bệnh tắc ống dẫn tinh, viêm nhiễm túi tinh… cũng như nảy sinh tâm lý hoang mang, lo lắng, không tập trung làm việc cho nam giới.
Bên cạnh đó không phải cứ nam giới vừa trải qua quan hệ tình dục mới bị xuất tinh xong đi tiểu ra máu mà chứng bệnh này còn hay gặp ở những người thường xuyên thủ dâm. Trong trường hợp này bạn cần theo dõi cơ thể trong 1 quá trình xem có kèm theo những bất thường như đã nói bên trên không, bởi rất có thể, do quá vội vàng hay quá mạnh tay, bạn đã làm dương vật của mình bị tổn thương lúc thủ dâm. Nếu không thể bỏ được thói quen thủ dâm thì hãy tìm đến sự trợ giúp của các dụng cụ hỗ trợ như dầu bôi trơn nhưng không nên lạm dụng nó.
Đôi khi không phải do nguyên nhân nào nguy hiểm mà chỉ là bạn vừa ăn củ cải đỏ, uống 1 số loại thuốc kháng sinh hay tập thể thao nặng gây ra, chúng sẽ biến mất trong vòng vài ngày mà không cần bất cứ tác động gì.

Làm gì để kết liễu chứng tiểu ra máu sau khi xuất tinh kéo dài?

Thăm khám tại đâu?

Xuất tinh xong đi tiểu ra máu kéo dài

Xuất tinh xong đi tiểu ra máu kéo dài cần được thăm khám chuyên khoa

Bạn có thể đến chuyên khoa thận tiết niệu hoặc các phòng khám nam khoa.

Phải làm những xét nghiệm gì để tìm nguyên nhân gây bệnh?

– Xét nghiệm tinh dịch đồ
– Siêu âm tinh hoàn
– Siêu âm túi tinh
– Siêu âm tuyến tiền liệt
– Sinh thiết tế bào
Tiểu ra máu sau khi quan hệ có thể điều trị khỏi tại nhà bằng các loại thuốc kháng viêm, giảm đau, thuốc cầm máu…Nếu do nguyên nhân ung thư thì bệnh nhân phải đến viện để tuân thủ phác đồ điều trị riêng.
Minh Hương (t/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo