Đi tiểu buốt có quan hệ được không? Nguyên nhân và cách điều trị

Tiểu buốt có quan hệ được không là một trong những vấn đề được nhiều nam giới quan tâm và tìm lời giải đáp. Bởi tiểu buốt là hiện tượng bệnh lý về đường tiết niệu có ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt, đặc biệt là đời sống tình dục.

>> Tiểu buốt có nguy hiểm không và phòng tránh như thế nào?

>> Bị tiểu buốt khám ở đâu là an toàn và hiệu quả?

Tiểu buốt là tình trạng thường gặp ở cả nam và nữ tuy nhiên nữ giới có nguy cơ mắc bệnh nhiều hơn. Tiểu buốt khiến người bệnh cảm thấy đau buốt mỗi lần đi tiểu. Tiểu buốt không chỉ ảnh hưởng đến đời sống tình dục mà nó còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Người bệnh thắc mắc không biết bị tiểu buốt có quan hệ được không?

Đi tiểu buốt có quan hệ được không

Bị tiểu buốt sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng cuộc sống và cả chất lượng “cuộc yêu”. Ngoài ra, tiểu buốt còn liên quan đến một số bệnh lý phụ khoa, nam khoa và các bệnh xã hội. Vì thế, nếu bị tiểu buốt cần phải đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt để có hướng điều trị hợp lý.

Tiểu buốt là hiện tượng thường gặp và gây khó chịu cho người bệnh đặc biệt là trong quan hệ

Tiểu buốt là hiện tượng thường gặp và gây khó chịu cho người bệnh đặc biệt là trong quan hệ

Đi tiểu buốt có quan hệ được không? Nếu để tình trạng bệnh quá lâu và không có dấu hiệu thuyên giảm thì tốt nhất nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn về vấn đề này. Các bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra tình hình bệnh và tình hình sức khỏe sau đó sẽ cho người bệnh những lời khuyên bổ ích.

Nguyên nhân gây ra hiện tượng tiểu buốt

Để tìm hiểu rõ hơn về căn bệnh tiểu buốt, chúng ra cũng nhau đi tìm hiểu nguyên nhân gây ra căn bệnh này. Tiểu buốt thường do một số nguyên nhân sau:

– Vệ sinh bộ phân sinh dục không sạch sẽ, trước và sau khi quan hệ tình dục không chú ý vệ sinh. Đời sống tình dục không lành mạnh cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng tiểu buốt.

– Nhiều người bị tiểu buốt do bị mắc một số bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như: lậu, giang mai,… Với bệnh lậu song cầu lậu khuẩn lây qua con đường chủ yếu là quan hệ tình dục không an toàn. 3 đến 5 ngày sau tiếp xúc với mầm bệnh, người bệnh sẽ bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu như: đi tiểu thấy đau buốt, tiểu nhiều lần trong ngày, nhiều khí hư, nam giới còn có hiện tượng chảy dịch xanh ở niệu đạo.

– Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa nếu ở tình trạng nặng cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng tiểu buốt. Giai đoạn đầu thường chỉ cảm thấy ngứa ngáy vùng kín, tuy nhiên để nặng sẽ dẫn tới tiểu buốt.

Tiểu buốt có quan hệ được không là điều nhiều chị em quan tâm

Tiểu buốt có quan hệ được không là điều nhiều chị em quan tâm

– Ngoài ra, tiểu buốt còn chính là lời cảnh báo cho người bệnh rất có thể mắc phải một số bệnh phụ khoa như: viêm đường tiết niệu, viêm âm đạo, viêm bàng quang, u xơ cổ tử cung,…

Tiểu buốt có quan hệ được không và cách điều trị thế nào?

Nam giới bị tiểu buốt có quan hệ được không?

Tiểu buốt có quan hệ được không là câu hỏi của không ít nam giới khi gặp phải tình trạng này. Để tránh điều này xảy ra, người bệnh có thể chia sẻ tình trạng bệnh của mình với “bạn tình” để được thông cảm và có hướng giải quyết. Nếu tiểu buốt không phải là do bệnh lý gây ra thì có thể quan hệ bình thường, nhưng nếu là do bệnh lý thì quan hệ sẽ không an toàn cho cả hai.

Mặt khác, tiểu buốt có thể là biểu hiện của các bệnh lây qua đường tinh dục. Chính vì vậy, nếu bạn cố gắng muốn thỏa mãn nhu cầu sinh lý của mình thì sẽ dễ dẫn đến viêm nhiễm trở nên nghiêm trọng, thậm chí là gây ra những biến chứng nguy hiểm khác.

Cách điều trị tiểu buốt cho cả nam và nữ giới

Để không phải lo lắng xem đi tiểu buốt có quan hệ được không và không gây ra hậu quả gì thì tốt nhất bạn cần phải chữa bệnh trước. Vì nam giới và nữ giới có nguyên nhân gây bệnh khác nhau vì thế phương pháp điều trị tiểu buốt ở hai đối tượng này cũng khác nhau. Cụ thể:

Điều trị tiểu buốt ở nữ

Muốn quan hệ khi bị tiểu buốt tốt nhất nên đến bác sĩ để được thăm khám và điều trị

Muốn quan hệ khi bị tiểu buốt tốt nhất nên đến bác sĩ để được thăm khám và điều trị

Đi khám phụ khoa là biện pháp điều trị hữu hiệu nhất. Người bệnh sẽ được tiến hành làm xét nghiệm về ống tiểu để xem có mắc phải một số bệnh như: các bệnh sỏi, u niệu đạo, tổn thương âm hộ,… hay không. Nếu xét nghiệm mà thấy có vi trùng trong nước tiểu cần được dùng thuốc kháng sinh liều cao theo chỉ định của bác sĩ. Đặc biệt, nếu ở phụ nữ mang thai cần được chữa trị tiểu buốt càng sớm càng tốt.

Điều trị tiểu buốt ở nam giới

Với nam giới, việc điều trị viêm niệu đạo cần phải dùng thuốc kháng sinh phù hợp.  Vì rất có thể nam giới bị tiểu buốt do mắc phải các bệnh như: viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo mãn tính, viêm bàng quang…

Trường hợp cả hai vợ chồng đều bị viêm âm hộ và viêm niệu đạo thì cả hai người cần phải đi khám và chữa trị kẻo bị lây. Nếu người bệnh có biểu hiện đau vùng xương chậu, người run, sốt cao thì cần đưa đi cấp cứu ngay vì đó là triệu chứng của viêm thận cấp. Do đó, nếu bị những trường hợp trên thì người bệnh chẳng cần phải thắc mắc rằng tiểu buốt có quan hệ được không.

Những thông tin trên đây chính là câu trả lời cho câu hỏi tiểu buốt có quan hệ được không. Hy vọng thông tin này sẽ giúp ích được cho những người bị bệnh. Chúc bạn luôn có một sức khỏe thật tốt và đời sống tình dục viên mãn.

>> Xem thêm: Bài thuốc dân gian chữa bệnh tiểu nhiều tiểu buốt bạn cần thử ngay

Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo