Chữa tiểu buốt bằng thuốc nam đơn giản, hiệu quả

Tiểu buốt – hiện tượng ngày càng phổ biến trong xã hội ngày nay và gây ra nhiều rắc rối cho người mắc phải. Tiểu buốt không nguy hiểm nhưng nếu để lâu có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng. Chữa tiểu buốt bằng thuốc nam là cách mà được nhiều người sử dụng để điều trị căn bệnh này.

Tiểu buốt, tiểu rắt gặp ở cả nam giới và nữa giới. Có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng này như viêm nhiễm cơ quan sinh dục, tổn thương bàng quang,…Nếu để những triệu chứng này quá lâu có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Có nhiều biện pháp giúp ngăn ngữa căn bệnh này trong đó có cách chữa tiểu buốt bằng thuốc nam được nhiều người tin dùng.

Nguyên nhân dẫn đến tiểu buốt tiểu rắt

– Nước tiểu tràn bàng quang khiến cơ quan này bị tổn thương, nếu để lâu sẽ dẫn đến tiểu buốt.

– Bàng quang, niệu đạo bị tổn thương

Tiểu buốt tiểu rắt là chứng bệnh thường gặp ở cả nam và nữ

Tiểu buốt tiểu rắt là chứng bệnh thường gặp ở cả nam và nữ

– Tạp khuẩn thường (Coli, Enterococcus,…), lậu cầu hay Trrichomonas.

– Vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ gây viêm nhiễm, nấm ngứa

– Viêm tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt, viêm trực tràng, ung thư trực tràng, giun kim,…cũng làm một trong những nguyên nhân gây ra các triệu chứng tiểu buốt.

Các bài thuốc chữa tiểu buốt bằng thuốc nam hiệu quả

Ngoài việc sử dụng thuốc tây thì chữa tiểu buốt bằng thuốc nam cũng là cách được nhiều người sử dụng. Dưới đây là một số bài thuốc nam giúp điều trị tiểu buốt hiệu quả

Bài thuốc chữa tiểu buốt từ bí xanh

Thực phẩm khá phổ biến trong bữa ăn hàng ngày là bí xanh, tuy nhiên ít người lại biết nó có công dụng lớn trong việc điều trị tiểu buốt. Để sử dụng bí xanh trong điều trị tiểu buốt, cần làm như sau:

Lấy một miếng bí bằng cái bát, gọt vỏ rửa sạch sau đó giã (xay) vắt lấy nước. Hòa thêm một chút muối, mỗi ngày uống 1 lần khoảng 10 ngày bệnh sẽ hết. Nếu cảm thấy bí xanh khó uống bạn có thể ăn sống cả miếng bí hoặc ăn bí luộc cũng có tác dụng trong chữa tiểu buốt.

Chữa tiểu buốt bằng thuốc nam là cách mà nhiều người áp dụng

Chữa tiểu buốt bằng thuốc nam là cách mà nhiều người áp dụng

Ngoài ra, bạn cũng có thể cho miếng bí vào nồi đất, bịt kín miệng, lấy rơm trộn với đất thó và trát kín mép vung sau đó chôn kín xuống đất. 1 tháng sau đào lên, lấy bí ra giã cho nhừ (hoặc xay), sau đó lấy vải sạch vắt chặt lấy nước. Hòa 1 chút muối để uống. Nên uống khi bụng đói. Đây là phương pháp chữa tiểu buốt bằng thuốc nam hiệu quả.

Bài thuốc nam chữa tiểu buốt bằng sắn dây

Sắn dây cũng là thực phẩm quen thuộc với cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Để dùng sắn dây làm bài thuốc nam chữa tiểu buốt, chúng ta làm như sau:

Củ sắn cạo vỏ, rửa sạch, thái miếng mỏng sau đó đem phơi khô. Sau đó đem miếng sắn dây đi rây cho mịn rồi hòa với nước đường uống hàng ngày. Loại bột sắn tốt nhất là loại lọc qua nhiều lần, nếu không có bạn có thể mua bột sắn ngoài chợ thay thế, nhưng mua bột sắn sợ độ nguyên chất không được đảm bảo. Đây là bài thuốc chữa tiểu buốt bằng thuốc nam được nhiều người truyền tai nhau.

Chữa tiểu buốt bằng thuốc nam với bèo cái

Bèo cái cũng là bài thuốc nam chữa tiểu buốt hiệu quả

Bèo cái cũng là bài thuốc nam chữa tiểu buốt hiệu quả

Bèo cái cũng là một bài thuốc nam tốt cho việc chữa tiểu buốt. Với bài thuốc này, bạn cần chuẩn bị: bèo cái bỏ rễ, lá thài lài, rễ gianh, lá mã đề. Tất cả rửa sạch sau đó cho vào rang vàng rồi để nguội. Hàng ngày cho vào sắc nước uống, pha thêm 1 chút đường đen cho dễ uống để hỗ trợ điều trị tiểu buốt.

Chữa tiểu buốt tiểu rắt với phượng vĩ thảo

Phượng vị theo Đông y có tính lạnh, vị ngọt và hơi đắng có thể trị các bệnh kiệt lỵ, táo bón, viêm đường tiết niệu, tiểu buốt tiểu rắt,…

Để chữa tiểu buốt bằng thuốc nam với phượng vĩ thảo cần 20-30gr phượng vĩ cho vào sắc với 550ml nước vo gạo (nước lần 2). Đến khi chỉ còn khoảng 200ml nước thì cho ra để nguội rồi uống, ngày uống 2 lần, uống liên tục trong 10-15 ngày sẽ có tác dụng rất tốt trong việc điều trị tiểu buốt.

Trên đây là cách chữa tiểu buốt bằng thuốc nam đơn giản và hiệu quả được nhiều người truyền tai nhau. Nếu bạn đang bị chứng tiểu buốt làm khó chịu thì cũng đừng lo, hãy thực hiện những bài thuốc này để có thể điều trị dứt điểm chứng tiểu buốt, tiểu rắt nhé.

>> Click xem ngay: Bài thuốc dân gian chữa tiểu buốt hiệu quả mà bạn nên biết

Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo