Bài thuốc dân gian chữa bệnh tiểu nhiều tiểu buốt bạn cần thử ngay

Chứng tiểu nhiều tiểu buốt có thể gặp phải ở bất kỳ ai kể cả người lớn và trẻ em do nhiều nguyên nhân khác nhau. Mặt khác, nó có thể là dấu hiệu quả các bệnh lý như sỏi thận, suy thận, viêm bàng quang, bệnh tiểu đường… ảnh hưởng tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Dưới đây là một số bài thuốc đơn giản từ thảo dược tự nhiên dùng để chữa bệnh rất hiệu quả mà bạn có thể áp dụng.

Chứng tiểu nhiều tiểu buốt là gì?

Chứng tiểu nhiều tiểu buốt rất phổ biến hiện nay và có thể gặp ở mọi đối tượng. Tiểu nhiều lần sẽ gây ra nhiều phiền toái và nếu chúng ta chủ quan không chữa trị có thể sẽ có những biến chứng nghiêm trọng, đe dọa sức khỏe người bệnh.

Chứng tiểu nhiều tiểu buốt

Chứng tiểu nhiều tiểu buốt có nguy hiểm không?

Để chữa trị chứng đi tiểu nhiều lần có rất nhiều cách, nhưng trước hết cần xác định chính xác nguyên nhân gây ra tình trạng này. Chẳng hạn như nếu bệnh do nguyên nhân khách quan, sinh lý thì cần thay đổi thói quen ăn uống, sinh hoạt. Nhưng nếu bệnh do nguyên nhân bệnh lý thì cần sự hỗ trợ từ bác sĩ, có hướng điều trị cụ thể và hiệu quả.

Mặc dù có rất nhiều phương pháp tây y khác nhau điều trị căn bệnh này. Nhưng các bài thuốc dân gian vẫn đưuọc người bệnh ưu ái, bởi hiệu quả mà nó mang lại, cũng như tính an toàn tuyệt đối không hề gây tác dụng phụ.

Các bài thuốc dân gian chữa bệnh tiểu nhiều tiểu buốt

  • Bài thuốc từ giá đỗ xanh

Giá đỗ xanh có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe, nhất là công dụng thanh nhiệt, giải độc, kháng khuẩn và chống viêm nhiễm hiệu quả… Theo kinh nghiệm dân gian thường dùng giá đỗ để chữa bệnh đi tiểu nhiều lần hoặc tiểu buốt hiệu quả.

Bài thuốc được thực hiện như sau: Bạn lấy giá đỗ đem rửa sạch, có thể ngâm qua nước muối rồi mang luộc chín. Sau đó lấy nước luộc giá đỗ, cho thêm đường vào pha dùng để uống nhiều lần trong ngày sẽ nhanh chóng cho hiệu quả. Nước giá đỗ chứa nhiều vitamin và khoáng chất cũng đồng thời rất tốt cho cơ thể.

  • Bài thuốc từ râu ngô và kim tiền thảo

 Một trong số các công dụng chính trong việc chữa bệnh tiểu buốt của râu ngô chính là chữa trị các nguyên nhân dẫn đến chứng tiêu dắt, tiểu buốt. Bên cạnh đó, kim tiền thảo cũng là một vị thảo dược dùng để chữa bệnh sỏi thận mà có thể hầu hết mọi người đều biết đến.

Điều trị chứng tiểu nhiều tiểu buốt

Bài thuốc từ râu ngô giúp điều trị chứng tiểu nhiều tiểu buốt

Sự kết hợp của 2 nguyên liệu này theo kinh nghiệm dân gian có thể chữa chứng đi tiểu nhiều rất hiệu quả, nhất là khi đây là các triệu chứng do bệnh thận, bệnh viêm bàng quang.

Với bài thuốc này bạn chỉ cần chuẩn bị 2 nguyên liệu nêu trên đem nấu nước để uống thay trà hàng ngày. Áp dụng liên tục hàng ngày sẽ giúp khắc phục bệnh tiểu nhiều lần và chữa tiểu buốt do bệnh sỏi thận ở đường niệu đạo gây ra hiệu quả.

  • Bài thuốc từ đậu đỏ

Kết hợp đậu đỏ với mề gà làm món ăn bài thuốc chữa bệnh tiểu nhiều lần và bệnh sỏi thận rất hiệu quả. Bạn thực hiện chế biến như sau: Lấy khoảng 2 chiếc mề gà rửa sạch, thái nhỏ. Xong đem nấu cùng với đậu đỏ. Ăn mỗi ngày một lần.

Các mẹo chữa chứng đi tiểu hiệu quả

  •  Thay đổi chế độ ăn uống

Mẹo chữa chứng tiểu nhiều tiểu buốt

Thay đổi chế độ dinh dưỡng cho hợp lý

Trong chế độ ăn uống, người mắc bệnh tiểu nhiều tiểu buốt nên chú ý ăn những loại thực phẩm dinh dưỡng đảm bảo cân bằng dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, nhất là những loại rau củ hoa quả tươi, thực phẩm chứa nhiều chất xơ.

  • Chế độ vận động và sinh hoạt hợp lý

Ngoài chế độ ăn uống, người bệnh nên chú ý có chế độ vận động hiệu qua, hợp lý. Nếu làm việc trong môi trường ít vận động thì mỗi ngày nên dành thời gian sáng hoặc chiều để tập thể dục, chơi thể thao hiệu quả, nhất là vào buổi sáng có ánh nắng giúp hấp thụ vitamin D và tăng khả năng đào thải các axit dư thừa…

Cùng với chia sẻ liên quan tới cách chữa bệnh tiểu nhiều tiểu buốt mà chúng tôi vừa chỉ ra ở trên, người bệnh cần phải thực hiện kiên trì, đúng cách để bệnh thuyên giảm nhanh chóng nhất.

>> Xem thêm: Bài thuốc dân gian chữa bệnh tiểu nhiều tiểu buốt bạn cần thử ngay

 

Minh Hương ( tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo