Tác hại của việc xuất tinh ngoài không phải nam giới nào cũng rõ

Tác hại của việc xuất tinh ngoài có khá nhiều và không phải nam giới nào cũng rõ và vẫn xem đây là một trong những biện pháp tránh thai có thể áp dụng. Hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi để hiểu rõ hơn về tác hại của xuất tinh ngoài.

Tinh trùng có máu có độc hại không và cách phòng tránh

Biến chứng xuất tinh ra máu rất nguy hiểm bạn cần cảnh giác

Phòng tránh thai là một việc làm vô cùng cần thiết đối với các cặp đôi chưa có ý định mang thai và quan hệ trước hôn nhân. Từ xưa khi chưa có các biện pháp tránh thai như sử dụng thuốc, đặt vòng, cấy que tránh thai… các ông bà ta thường áp dụng cách tránh thai là xuất tinh ngoài.

Đây được xem là một biện pháp cứu cánh để tránh thai đơn giản và không hề gây ra bất cứ một tác dụng phụ nào. Tuy nhiên, theo các chuyên gian thì xuất tinh ngoài không phải là một biện pháp tránh thai an toàn, hiệu quả cao. Bên cạnh đó nó còn tiềm ẩn một số tác hại đến sức khỏe tình dục của cả nam và nữ giới.

Tác hại của việc xuất tinh ngoài

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

Xuất tinh ngoài được xem là một biện pháp tránh thai cho các cặp đôi

Những tác hại của việc xuất tinh ngoài cho các cặp đôi

Xuất tinh ngoài là biện pháp tránh thai cần phải được tính toán kỹ lưỡng và thực hiện một cách nghiêm chỉnh thì mới có hiệu quả. Đặc biệt nam giới cần phải biết kiểm soát thời gian xuất tinh của mình đúng lúc, ngược lại thì hiệu quả sẽ hoàn toàn không có.

Không những thế nó còn gây ra một số tác hại đến các cặp đôi. Trong đó có 4 tác hại của xuất tinh ngoài khi quan hệ mà nam giới cần đặc biệt lưu ý.

Tác hại của việc xuất tinh ngoài là ảnh hưởng đến tâm lý tình dục

Nếu cả hai đang trong trạng thái hưng phấn và cao trào nhất của “cuộc yêu” mà phải bị ngắt một cách đột ngột thì lâu ngày tình trạng xuất tinh ngoài sẽ dẫn đến giảm ham muốn tình dục ở cả nam và nữ giới.

Đặc biệt với nữ giới, khi thời gian đạt được và cảm nhận sự cực khoái của họ lâu hơn nam giới. Nếu tình trạng bị “cúp” đột ngột như vậy kéo dài sẽ khiến cho họ có thể mắc chứng lãnh cảm.

Mang thai ngoài ý muốn

Theo Tiến sĩ, bác sĩ Lê Vương Văn – Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết xuất tinh ngoài không phải là biện pháp tránh thai an toàn 100%, bởi trong quá trình quan hệ nam giới đã tiết ra một lượng nhất định tinh dịch.

Tác hại của việc xuất tinh ngoài là mang thai ngoài ý muốn

Mang thai ngoài ý muốn là tác hại của việc xuất tinh ngoài

Theo bác sĩ thì lượng tinh dịch này rất giàu tinh trùng, giàu về cả chất lượng và số lượng. Chính vì vậy, khả năng mang thai ở nữ giới hoàn toàn có khả năng. Theo đó hiệu quả của biện pháp tránh thai này chỉ đạt từ 60 – 70%, đồng nghĩa là thì khả năng thụ thai là rất lớn, nhất là nếu nữ giới đang trong thời kỳ rụng trứng.

Tác hại của xuất tinh ngoài là khiến nam giới dễ mắc chứng di tinh

Trạng thái của các quý ông sẽ ở mức cao trào khi “yêu”. Nếu trong thời gian quan hệ trước khi xuất tinh dương vật của nam giới đang cương cứng, đến đoạn cao trào bắt buộc phải thực hiện “rút súng” đột ngột thì sẽ kích thích khu vực thần kinh trung ương, lúc này cơ quan điều khiển xuất tinh sẽ bị rối loạn.

Nếu để tình trạng xuất tinh ngoài diễn ra nhiều lần thì nguy cơ nam giới mắc chứng di tinh là rất cao.

Tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh qua đường tình dục

Các bệnh lây qua đường tình dục sẽ được ngăn ngừa ở một mức nào đó nếu bạn sử dụng các biện pháp an toàn khi “yêu” như bao cao su. Tuy nhiên, nếu “yêu” mà không dùng biện pháp thì nguy cơ mắc các bệnh lây qua đường tình dục là rất dễ dàng.

Lúc này, các vi khuẩn gây hại có thể tấn công, xâm nhập vào cơ thể của người phụ nữ qua những lần cọ xát trực tiếp.

Tác hại của việc xuất tinh ngoài là tăng nguy cơ mắc bệnh qua đường tình dục

Tăng nguy cơ mắc bệnh lây qua đường tình dục do xuất tinh ngoài

Ngoài 4 tác hại của việc xuất tinh ngoài trên đây cặp đôi cũng có thể gặp các tác hại khác như: Suy nhược thần kinh, tình cảm vợ chồng bất hòa, có thể gây ra các bệnh lý nam khoa điển hình là liệt dương.

Lời khuyên hữu ích cho các cặp đôi

Như vậy, tác hại của việc xuất tinh ngoài gây ra không ít những vấn đề về tâm lý, chức năng tình dục của cả nam và nữ giới. Chính vì vậy, lời khuyên mà các chuyên gia dành cho các cặp đôi đó là:

+ Nếu muốn sử dụng biện pháp tránh thai xuất tinh ngoài này nam giới phải thật có trách nhiệm. Khả năng kiểm soát và điều chỉnh thời gian xuất tinh tốt để có thể phòng tránh thai như ý muốn.

+ Bởi vì tác hại của việc xuất tinh ngoài là tăng nguy cơ lây bệnh qua đường tình dục nên các cặp đôi hãy cân nhắc trước khi áp dụng.

+ Hãy tham khảo các biện pháp tránh thai hiệu quả và an toàn khác thay vì thực hiện phương pháp không đảm bảo về hiệu quả. Tốt nhất bạn hãy hỏi ý kiến của bác sĩ để có được những lời khuyên bổ ích nhất.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây bạn đọc đã hiểu hơn về những tác hại của việc xuất tinh ngoài. Từ đó có thể cân nhắc lựa chọn “phương án” tránh thai tốt nhất và hiệu quả cho mình.

Xem Thêm:

Xuất tinh ngoài có thai không và những điều bạn cần hiểu rõ

Bùi Nam (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo