Viêm bàng quang cấp chảy máu có nguy hiểm không?

Viêm bàng quang cấp chảy máu là tình trạng bàng quang bị tổn thương nặng gây ra xuất huyết bàng quang ở người bệnh. Vậy tình trạng này có nguy hiểm không? Hãy tìm câu trả lời thông qua bài viết ngày hôm nay của chúng tôi.

> Bệnh viêm bàng quang cấp có nguy hiểm không

> Phác đồ điều trị viêm bàng quang cấp ở nam giới

Viêm bàng quang cấp chảy máu là bệnh gì?

Viêm bàng quang cấp là tình trạng viêm nhiễm bàng quang do các vi khuẩn, vi rút gây ra. Tình trạng sẽ ngày càng lan rộng và nguy hiểm nếu người bệnh không phát hiện và điều trị bệnh kịp thời.

viêm bàng quang cấp chảy máu nguyên nhân

Xuất huyết bàng quang khiến người bệnh vô cùng lo lắng

Khi tình trạng bệnh trở nặng, các vết lở loét, viêm nhiễm sẽ dễ dàng bị tổn thương nếu bị những tác động ảnh hưởng dẫn đến hiện tượng tiểu ra máu và xuất huyết bàng quang. Đây chính là viêm bàng quang cấp chảy máu. Hiện tượng này thường gặp nhiều ở nam giới và ít xảy ra ở phái nữ.

Bên cạnh đó, tình trạng xuất huyết bàng quang cũng xảy ra khi người bệnh sử dụng các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm có chứa thành phần Cyclophosphamide – một chất có tác dụng phụ gây ra kích ứng tại các vùng tổn thương. Ngoài ra, điều trị viêm bàng quang cấp bằng phương pháp xạ trị cũng là một trong những nguyên nhân gây xuất huyết bàng quang.

Khi bị xuất huyết bàng quang, nước tiểu của người bệnh thường có màu hồng hoặc màu đỏ nhạt, khi đi tiểu người bệnh sẽ gặp phải các cơn đau thắt ở vùng ổ bụng và vùng chậu. Xuất huyết bàng quang khiến cơ thể người bệnh luôn mệt mỏi, có thể xuất hiện tình trạng ốm sốt liên tục và chán ăn.

Viêm bàng quang cấp chảy máu có nguy hiểm không?

Đây là câu hỏi của khá nhiều người, đặc biệt là những người có người thân hoặc chính mình mắc phải căn bệnh này. Có thể nói, chảy máu bàng quang chính là một trong những biểu hiện vô cùng nguy hiểm của căn bệnh này, do đó người bệnh không nên chủ quan.

Viêm bàng quang cấp chảy máu có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm dưới đây:

viêm bàng quang cấp chảy máu có nguy hiểm không?

Viêm bàng quang cấp chảy máu gây ra những ảnh hưởng gì?

  • Mất máu quá nhiều gây tình trạng thiếu máu

Xuất huyết bàng quang khiến cho lượng máu trong cơ thể sẽ bị lẫn trong nước tiểu mỗi khi người bệnh tiểu tiện. Nếu được khắc phục kịp thời sẽ không quá nghiêm trọng, tuy nhiên nếu để tình trạng chảy máu diễn ra trong thời gian dài, người bệnh sẽ gặp phải tình trạng thiếu máu.

Đối với những trường hợp quá nặng, viêm bàng quang cấp chảy máu có thể đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người bệnh nếu họ không được bổ sung máu cho cơ thể kịp thời.

  • Suy giảm chức năng thận vì viêm bàng quang cấp chảy máu

Tình trạng viêm nhiễm bàng quang nếu không được phát hiện và điều trị, các vi khuẩn có thể tấn công rộng ra các bộ phận lân cận như thận. Điều này sẽ gây ra tình trạng viêm nhiễm vùng thận, suy giảm các chức năng bài tiết của thận hoặc nguy hiểm hơn là gây nhiễm trùng thận.

  • Cơ thể suy nhược

Xuất huyết khiến cơ thể không có đủ lượng máu, gây ảnh hưởng trực tiếp đến các bộ phận trong cơ thể khiến người bệnh luôn luôn mệt mỏi. bên cạnh đó tâm lí chung của những người bệnh cũng thường lo lắng sợ hãi khiến cơ thể trở lên suy nhược, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống sinh hoạt cũng như công việc của họ.

Viêm bàng quang  cấp chảy máu là tình trạng bệnh lí vô cùng nguy hiểm. Do đó, khi cơ thể có những biểu hiện khác thường, người bệnh nên đến các bệnh viện hoặc phòng khám chuyên khoa để được thăm khám và có được những phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Cách điều trị viêm bàng quang cấp chảy máu hiệu quả

Nhiều người thường chủ quan trước những triệu chứng bệnh ban đầu, không khám chữa khiến cho bệnh ngày càng nặng hơn và vô cùng khó khăn trong việc chữa trị. Khi bị xuất huyết bàng quang hoặc người thân gặp phải hiện tượng đó, các bạn có thể tham khảo một số phương pháp điều trị dưới đây:

Cách điều trị viêm bàng quang cấp chảy máu

Người bệnh nên đi khám bệnh ngay khi có những biểu hiện sức khỏe bất thường

  • Cầm máu bằng cách tiêm thuốc cho bệnh nhân

Tình trạng chảy máu nếu không được khắc phục sẽ dễ gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng cho cơ thể. Đối với những người bệnh bị xuất huyết không ngừng, nên đưa họ đến những bệnh viện và phòng khám gần nhất để được bác sĩ điều trị.

Các bác sĩ sẽ sử dụng những loại thuốc tiêm trực tiếp có tác dụng kiểm soát tức thời để ngăn tình trạng chảy máu tiếp diễn. Tuy nhiên, đối với những bệnh nhân bị mất một lượng máu lớn, việc bổ sung máu cũng sẽ được kết hợp với việc tiêm thuốc cầm máu.

  • Chữa viêm bàng quang cấp chảy máu bằng thuốc và các phương pháp ngoại khoa

Tùy vào thể trạng của từng người, các y bác sĩ sẽ đưa ra các loại thuốc phù hợp. Có nhiều người sẽ sử dụng thuốc Tây y nhưng cũng có người tin dùng thuốc Đông y. Tuy nhiên mục đích chính của các loại thuốc này vẫn là kháng viêm, làm lành vết thương và điều hòa cơ thể.

Bên cạnh đó, việc kết hợp các phương pháp ngoại khoa trong điều trị viêm bàng quang cấp khi nguyên nhân gây bệnh do một số bệnh lí như sỏi thận, sỏi đường tiết niệu,… gây ra. Bác sĩ sẽ phẫu thuật để loại bỏ sỏi để điều trị triệt để bệnh.

Ngoài những phương pháp điều trị bệnh nói trên, người bệnh cũng nên lưu ý phải giữ cho mình một chế độ sinh hoạt, ăn uống phù hợp để phục hồi sức khỏe một cách tốt nhất. Người bệnh cũng nên tập các bài thể dục nhẹ nhàng để tăng cường sức khỏe.

Như vậy, viêm bàng quang cấp chảy máu là một tình trạng bệnh lí vô cùng nguy hiểm. Nếu không may gặp phải tình trạng này, người bệnh nên đến các phòng khám chuyên khoa và bệnh viện uy tín để được điều trị kịp thời và hiệu quả nhất.

Xem Thêm: Điều trị viêm bàng quang bằng thuốc nam với cây mã đề

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo