Bị viêm bàng quang cấp có nguy hiểm không bác sĩ?

Bị viêm bàng quang cấp có nguy hiểm không? Đây là một trong những thắc mắc mà chúng tôi nhận được nhiều nhất trong thời gian vừa qua. Các bác sĩ khẳng định rằng: Bệnh viêm bàng quang cấp không chỉ khiến cho người bệnh ảnh hưởng về mặt tinh thần, sức khỏe nói chung mà còn có nhiều khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của người bệnh. Vậy, viêm bàng quang cấp nguy hiểm như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin về vấn đề này.

Bệnh viêm bàng quang cấp là gì?

Viêm bàng quang cấp là hiện tượng nhiễm trùng xảy ra ở bộ phận bàng quang thuộc đường tiết niệu. Bệnh xảy ra chủ yếu ở nam giới, nhất là những người trong độ tuổi trường thành, nguyên nhân chính gây bệnh là do sự tấn công của các loại vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng hoặc virus gây nên.

Theo các bác sĩ cho biết, hầu hết các trường hợp viêm bàng quang cấp đều xuất phát từ vấn đề vệ sinh cá nhân không sạch sẽ hoặc do quan hệ tình dục không lạnh mạnh. Nguyên nhân còn có thể là do không sử dụng bao cao su dẫn đến mắc bệnh.

Viêm bàng quang ảnh hưởng đến chức năng sinh sản gây vô sinh, hiếm muộn ở nam giới

Viêm bàng quang ảnh hưởng đến chức năng sinh sản gây vô sinh, hiếm muộn ở nam giới

Biểu hiện chính của bệnh viêm bàng quang cấp chính là bị rối loạn đường tiểu và cảm giác rõ rệt nhất là hiện tượng đi tiểu đau, tiểu buốt, tiểu có mủ, nước tiểu đục, đôi khi có lẫn máu kèm theo những biểu hiện khác như đau lưng, cơ thể mệt mỏi, kèm theo sốt,…

Bệnh viêm bàng quang cấp có nguy hiểm không?

Để giải đáp vấn đề viêm bàng quang cấp có nguy hiểm không, các bác sĩ chuyên khoa tiết niệu nhận định: Viêm bàng quang cấp là bệnh rất thường gặp, dễ lây và dễ tái phát. Bệnh nếu không được điều trị triệt để sẽ gây ra nhiều hệ lụy cho sức khỏe cũng như ảnh hưởng đến tinh thần trầm trọng cho người bệnh. Cụ thể những nguy hiểm bệnh gây ra như sau:

– Bệnh viêm bàng quang cấp gây ảnh hưởng đến tinh thần của người bệnh. Dấu hiệu của bệnh viêm bàng quang là hiện tượng đau rát mỗi lần đi tiểu, hay buồn tiểu nhưng không đi được, tiểu liên tục. Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến dây thần kinh trung ương làm cho người bệnh khó chịu, đau đầu, khiến người bệnh không tập trung vào công việc,… tác động lớn đến tinh thần của người bệnh dẫn đến hiệu quả công việc giảm sút, đời sống sinh hoạt tình dục cũng bị ảnh hưởng.

– Viêm bàng quang cấp không được chữa trị sớm sẽ lây lan sang các bộ phận khác của hệ tiết niệu, tuyến tiền liệt, ống dẫn tinh và tinh hoàn ở nam giới gây ra các bệnh viêm bể thận, viêm niệu đạo, suy thận, gây rối loạn cương dương. Từ đó có thể dẫn đến rối loạn chức năng sinh sản cũng như ảnh hưởng đến chất lượng quan hệ tình dục của vợ chồng.

Người bị viêm bàng quang cấp trong thời gian dài sẽ gây căng thẳng tinh thần, rối loạn giấc ngủ, thậm chí là mất ngủ

Người bị viêm bàng quang cấp trong thời gian dài sẽ gây căng thẳng tinh thần, rối loạn giấc ngủ, thậm chí là mất ngủ

Trong trường hợp viêm bàng quang cấp gây ra bởi lậu cầu khuẩn kéo dài có thể gây ra bệnh viêm khớp cho người bệnh.

 Viêm bàng quang cấp có nguy hiểm? Các bác sĩ đều cho biết, viêm bàng quang cấp nếu để lây sang đường sinh dục sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh lí, viêm nhiễm cho ống dẫn tinh và tinh hoàn của nam giới gây ra vô sinh, hiếm muộn cho người bệnh.

Có thể thấy, viêm bàng quang rất nguy hiểm nhưng nếu người bệnh phát hiện sớm các dấu hiệu của bệnh và nhanh chóng đến các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị kịp thời bệnh sẽ có cơ hội chữa khỏi bệnh cao. Tuy nhiên nếu để bệnh viêm nhiễm trong thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng lây lan rộng và khó kiểm soát. Viêm bàng quang có thể trở nên nguy hiểm gây ra vô sinh và nhiều biến chứng bệnh lí nguy hiểm khác, gây rối loạn hoạt động chức năng của cơ thể, thậm chí đe dọa đến tính mạng con người.

Phòng tránh bệnh viêm bàng quang như thế nào?

Viêm bàng quang cấp có nguy hiểm không? người cần lưu ý một số điều dưới đây để phòng tránh bệnh hiệu quả:

– Giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ, thay quần áo thường xuyên, không mặc đồ bó sát. Đặc biệt lưu ý vệ sinh bộ phận sinh dục, vệ sinh trước và sau khi quan hệ tình dục.

– Quan hệ tình dục chung thủy với một đối tượng bạn tình, nên sử dụng bao cao su trong quan hệ là biện pháp phòng tránh lây nhiễm bệnh hiệu quả.

Viêm bàng quang cấp nên đi khám và điều trị sớm tránh những biến chứng xấu do bệnh gây nên

Viêm bàng quang cấp nên đi khám và điều trị sớm tránh những biến chứng xấu do bệnh gây nên

– Xây dựng lối sống lành mạnh như có chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lí, khoa học; chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao và tránh xa các tệ nạn xã hội như ma túy, mại dâm,… Không sử dụng các chất có hại, đồ uống chứa chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá,…

– Nên đi khám sức khỏe định kì hàng năm để phát hiện sớm và phòng ngừa những vấn đề về sức khỏe có thể nảy sinh.

Trên đây là một số những giải đáp về thắc mắc viêm bàng quang cấp có nguy hiểm không?. Chúng tôi hi vọng từ những thông tin này các bạn sẽ có thêm hiểu biết về phòng tránh và điều trị bệnh.

Xem Thêm: Bài thuốc đông y chữa viêm bàng quang hiệu quả bạn cần biết

Bạch Dương (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo