Thuốc trị viêm bàng quang hiệu quả bằng thuốc nam với cây mã đề

Thuốc trị viêm bàng quang hiệu quả từ cây mã đề có lẽ vẫn chưa được nhiều người biết đến. Bạn biết rằng, bệnh viêm bàng quang có rất nhiều cách chữa như: điều trị bằng thuốc, bằng mẹo, bằng cách bấm huyệt,… Tuy nhiên, thuốc điều trị viêm bàng quang với cây mã đề có lẽ vẫn là khái niệm mới lạ với nhiều người. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ đi vào tìm hiểu về cách chữa bệnh này để các bạn có thể hiểu rõ hơn.

Bạn nên đọc:

> Người bệnh viêm bàng quang nên ăn gì và kiêng gì là tốt nhất?

> Viêm bàng quang có thai được không và nỗi lo vô sinh của người bệnh

Thuốc trị viêm bàng quang hiệu quả luôn là vấn đề được khá nhiều người bệnh quan tâm. Viêm bàng quang là chứng bệnh thường gặp đặc biệt ở nam giới, nó khiến người bệnh vô cùng mệt mỏi. Khi bị căn bệnh này, bệnh nhân sẽ thường xuyên gặp phải tình trạng rối loạn tiểu tiện, tiểu nhiều, tiểu buốt kèm theo những cơn đau nhức vùng thắt lưng và ổ bụng.

Tình trạng viêm nhiễm quá nặng có thể khiến cho người bệnh khó khăn trong việc tiểu tiện, các cơn đau cũng đặc biệt dữ dội khi nam giới có nhu cầu đi tiểu. Ngoài ra bệnh nhân cũng có thể gặp phải các triệu chứng như có mủ, máu lẫn trong nước tiểu và có thể bị sốt nhẹ về đêm.

Vậy làm thế nào để có thể điều trị dứt điểm căn bệnh này? Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn bạn bài thuốc trị viêm bàng quang bằng cây mã đề đơn giản, hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà.

Tác dụng của mã đề đối với sức khỏe

Từ thời cổ, mã đề đã được nhân dân thường dùng làm thuốc chữa bệnh. Theo các sách cổ, mã đề có tính hàn, vị ngọt, không độc vào 3 kinh can, thận và tiểu trường.

Tác dụng của mã đề là lợi tiểu, thanh phế, phong nhiệt, thẩm bàng quang thấp khí, chữa đẻ khó, hết đờm, chỉ tả (cầm đi ngoài), sáng mắt. Nhờ tác dụng lợi tiểu, giải nhiệt mà cây mã được khá nhiều người chọn làm thuốc trị viêm bàng quang.

thuốc trị viêm bàng quang với cây mã đề

Mã đề là bài thuốc trị viêm bàng quang bằng thuốc nam hiệu quả

Trên thực tế, mã đề còn đường dùng làm thuốc lợi tiểu, chữa ho lâu ngày, viêm khí quản, tả lỵ, đau mắt đỏ. Dân gian hay dùng mã đề chữa ho cho trẻ em nhưng nó lại khiến trẻ em bị đái dầm.

Ngoài ra, lá mã đề còn được dùng giã nát trị mụn nhọt, làm mụn nhọt mau vỡ, chóng lành, dùng ngoài không kể liều lượng.

Tác dụng của cây mã đề theo quan điểm của Giáo sư Đỗ Tất Lợi

Vật thuốc trị viêm bàng quang bằng cây mã đề có tác dụng như thế nào? Theo GS Đỗ Tất Lợi trong cuốn: “Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam”, cây mã đề có những tác dụng dược lý dưới đây:

Nước sắc mã đề giúp tăng lượng nước tiểu, lượng urê, acid uric và muối trong nước tiểu đều tăng.

Mã đề có tác dụng trừ đờm, tác dụng 6-7 ngày, mạnh nhất là sau khi uống 3-6 giờ.

Nước sắc mã đề toàn cây có tác dụng ức chế đối với một số loại vi trùng ngoài da. Mã đề tán bột thành thuốc trị mụn nhọt đỡ mưng mủ, đỡ sưng tấy.

thuốc trị viêm bàng quang với cây mã đề

Theo GS. Đỗ Tất Lợi, mã đề là một cây thuốc trị viêm bàng quang khá tốt

Vì những tác dụng của mã đề trên đây mà nhiều nghiêm cứu đã đưa ra lời khuyên, khi bạn gặp bất kỳ vấn đề về sức khỏe nào, hãy nghĩ đến cây mã đề đầu tiên. Vì nó có thể giúp bạn khắc phục tình trạng lúc đó.

Thuốc trị viêm bàng quang bằng cây mã đề sử dụng như thế nào và những lưu ý khi sử dụng

Viêm bàng quang chủ yếu là do vi khuẩn xâm nhập vào bàng quang và gây viêm nhiễm ở bộ phận này. Viêm bàng quang khiến người bệnh tiểu khó, tiểu buốt, mang đến cảm giác khó chịu.

Mã đề có tính hàn, vị ngọt tác dụng lợi tiểu và kháng viêm vì thế nó có tác dụng điều trị các bệnh liên quan đến hệ tiết niệu rất tốt. Trong đó có viêm bàng quang.

1. Thuốc trị viêm bàng quang bằng cây mã đề sử dụng như thế nào?

Để sử dụng mã đề chữa viêm bàng quang, người bệnh có thể thực hiện theo cách sau:

Nguyên liệu cần chuẩn bị: mã đề 16gr, hoàng bá, hoàng hiên, phục linh, rễ cỏ tranh mỗi loại 12gr, trư linh, mộc thông, hoạt thạch, bán hạ chế mỗi vị 8gr.

Để sử dụng thuốc trị viêm bàng quang từ cây mã đề, trước hết bạn cho hết tất cả các vị thuốc vào nồi sắc nước uống. Mỗi ngày uống 1 lần, sau 5 – 7 ngày các triệu chứng viêm sẽ giảm.

thuốc trị viêm bàng quang với cây mã đề như thế nào?

Sử dụng cây mã đề làm thuốc trị viêm bàng quang như thế nào?

Với bài trị viêm bàng quang bằng thuốc nam với cây mã đề này sẽ giúp người bệnh cải thiện đáng kể các triệu chứng viêm.

Bài thuốc có tác dụng lợi tiểu, kháng viêm, chữa các bệnh như: tiểu buốt, viêm niệu đạo, đau bụng, đau thắt lưng,… Ngoài ra, mã đề còn là bài thuốc chữa viêm bàng quang vô cùng hiệu quả mà người bệnh nên thử.

thuốc trị viêm bàng quang
Viêm bàng quang có gây vô sinh không là thắc mắc của khá nhiều người bệnh. Bởi lẽ đây là căn bệnh viêm nhiễm vùng niệu đạo – một vùng có vị trí khá gần với các bộ phận sinh sản. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu vấn đề thông qua bài viết dưới đây.

2. Những lưu ý khi điều trị bệnh viêm bàng quang

Nếu bạn đang có những triệu chứng của viêm bàng quang mà chữa mãi không khỏi thì bạn có thể thử bài thuốc điều trị viêm bàng quang bằng mã đề xem sao nhé. Bởi lẽ bài thuốc trị viêm bàng quang bằng cây mã đề là bài thuốc dân gian được lưu truyền từ đời này qua đời khác và nó có tác dụng rất tốt.

Tuy nhiên, khi điều trị viêm bàng quang bằng thuốc nam, bạn cũng nên chú ý thay đổi cả những thói quen sinh hoạt hàng ngày, nên cân bằng chế độ dinh dưỡng trong thực đơn và sắp xếp hợp lý thời gian giữa nghỉ ngơi và làm việc để tránh bị suy nhược cơ thể.

Rượu, bia, thuốc lá là những thứ đặc biệt có hại cho bệnh lý viêm bàng quang của bạn. Do đó, nam giới nên hạn chế tối đa việc sử dụng các sản phẩm này nếu không muốn tình trạng viêm nhiễm của mình trở nên nghiêm trọng hơn.

Nam giới cũng nên luyệ tập thể dục thể thao thường xuyên để có thể duy trì sức khỏe một cách tốt nhất.

Trên đây là bài thuốc trị viêm bàng quang bằng thuốc nam hiệu quả với cây mã đề. Hy vọng với bài thuốc này có thể giúp người bệnh cải thiện và chữa trị triệt để được căn bệnh này. Chúc bạn luôn mạnh khỏe và không bị chứng viêm bàng quang làm phiền.

Xem thêm:

Khám viêm bàng quang ở đâu tốt nhất Hà Nội – thông tin nam giới nên biết

Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo