Nam giới sẽ ra sao khi ngừng quan hệ tình dục trong thời gian dài?

Quan hệ tình dục điều độ sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhưng nếu một ngày hoạt động “yêu” của các quý ông ngừng lại, nó không chỉ ảnh hưởng tới tâm sinh lý mà có thể gây ra những bệnh lý nguy hiểm. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây!

Xem ngay:

>> Bí quyết ăn gì để tăng ham muốn của các cặp vợ chồng hạnh phúc

>> ‘Khám phá’ những thực phẩm tăng ham muốn cho nam giới vô cùng quen thuộc

Nam giới sẽ ra sao khi ngừng quan hệ tình dục?

Theo các chuyên gia, ngừng quan hệ tình dục sẽ gây ra nhiều tác động tiêu cực tới cơ thể như:

Làm mất ham muốn tình dục

Nam giới ngưng làm “chuyện ấy” trong thời gian dài sẽ dẫn tới hiện tượng giảm cảm giác, thậm chí mất đi ham muốn hoàn toàn với tình dục, rơi vào tình trạng lãnh dục.

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

Nam giới có thể bị lãnh dục do ngừng hoạt động tình dục trong thời gian dài

Nam giới có thể bị lãnh dục do ngừng hoạt động tình dục trong thời gian dài

Theo chuyên gia Sari Cooper, nam giới không sex sẽ cảm thấy cơ thể chậm chạp, thiếu sức sống và ham muốn suy giảm dần làm mất cảm giác khi “lên giường” với người khác giới.

Gây rối loạn cương dương

Tình dục là nhu cầu sinh lý bình thường của tất cả nam giới. Khi điều này không được đáp ứng thậm chí ngưng quan hệ tình dục trong thời gian dài sẽ gây rối loạn hệ thống sinh dục nam dẫn tới hiện tượng rối loạn cương dương.

Theo một nghiên cứu đã được đăng trên Tạp chí Y học ở Mỹ, những đàn ông ngưng hoạt động “chăn gối” trong thời gian dài sẽ có khả năng mắc bệnh rối loạn cương dương gấp 2 lần so với nam giới thường xuyên quan hệ đều đặn và lành mạnh.

Gây tâm lý căng thẳng, stress

Nam giới lâu không được thỏa mãn nhu cầu sinh lý sẽ thường sinh ra cáu gắt, khó tính, cơ thể suy nhược. Ngược lại nếu quan hệ thường xuyên sẽ có công dụng như “viên thuốc” cân bằng cuộc sống giúp tâm lý vui vẻ, yêu đời và hạnh phúc, bớt cáu gắt, căng thẳng.

Nam giới sẽ rơi vào trạng thái căng thẳng, stress do ngừng quan hệ tình dục trong thời gian dài

Nam giới sẽ rơi vào trạng thái căng thẳng, stress do ngừng quan hệ tình dục trong thời gian dài

Nguy cơ bệnh huyết áp cao

Để chứng minh điều này, đã có một nghiên cứu (được công bố trên Tạp chí Biological Psychology vào năm 2006) thực hiện ở 24 người phụ nữ và 22 người đàn ông, kết quả cho thấy, cả nam và nữ nếu không quan hệ tình dục kéo dài trong 2 tuần liên tiếp có nguy cơ mắc bệnh huyết áp và các vấn đề sức khỏe hơn người bình thường.

Ảnh hưởng tới hệ miễn dịch của cơ thể

Cực khoái tình dục không chỉ giúp cải thiện tâm lý, cân bằng cảm xúc mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch cơ thể phòng ngừa nhiều bệnh lý như cảm cúm, cảm lạnh,…

Một nghiên cứu Mỹ đã phát hiện rằng, thường xuyên quan hệ tình dục mỗi tuần 1-2 lần sẽ giúp sản xuất ra chất kháng thể immunoglobulin, tăng cường miễn dịch với bệnh cảm lạnh hiệu quả.

Nam giới lâu không quan hệ tình dục có thể khiến hệ miễn dịch suy yếu, đễ mắc bệnh cảm cúm

Nam giới lâu không quan hệ có thể khiến hệ miễn dịch suy yếu, dễ mắc bệnh cảm cúm

Ngược lại đời sống tình dục của nam giới bị lãng quên sẽ khiến hệ miễn dịch cơ thể suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh.

Ngừng hoạt động tình dục không chỉ ảnh hưởng tới nam giới, mà phụ nữ cũng chịu nhiều hậu quả như đàn ông thậm chí nhiều hơn như đau bụng kinh nhiều hơn, nhiễm trùng đường tiết niệu,…

Đàn ông nên làm gì để duy trì hoạt động tình dục ổn định

Không ít nam giới ngừng hoạt động tình dục hoặc hoạt động “chăn gối” thất thường là do ảnh hưởng của sức khỏe, giảm ham muốn tình dục. Để cải thiện tình trạng này, giúp duy trì ham muốn, tăng cường sinh lực, giữ phong độ ổn định, các bạn cần lưu ý:

Xây dựng chế độ dinh dưỡng

Cơ thể thiếu chất cũng là tác nhân khiến suy giảm ham muốn, “sợ yêu”. Bởi vậy, quý ông nên xây dựng chế độ ăn đa dạng với các thực phẩm chứa các nhóm chất tốt cho cơ thể.

Các bạn nên ăn nhiều thực phẩm như hàu, cá, rau xanh, trái cây,… Bên cạnh đó, bạn cần ăn điều độ tránh ăn quá nhiều hoặc quá ít cũng không tốt cho chức năng sinh lý.

Nam giới cân ăn uống đủ chất và luyện tập thể dục để tăng cường sức khỏe tình dục

Nam giới cân ăn uống đủ chất và luyện tập thể dục để tăng cường sức khỏe tình dục

Vận động phù hợp

Để tăng cường sinh lý nam giới, cải thiện chuyện “phòng the” bạn hãy dành thời gian để luyện tập thể dục thể thao. Vận động sẽ giúp cơ thể săn chắc, giảm lượng mỡ dư thừa đồng thời lưu thông tuần hoàn máu, tăng cường sức khỏe tình dục.

Nghỉ ngơi đủ

Làm việc quá sức không chỉ khiến cơ thể mỏi mệt suy nhược mà còn giết chết ham muốn tình dục. Do vậy nếu không muốn hoạt động tình dục bị ngưng dài do nguyên nhân này bạn cần có thời gian ngủ nghỉ hợp lý.

Như vậy có thể thấy rằng, ngừng hoạt động tình dục gây ra nhiều tác hại với sức khỏe của cả nam và nữ giới. Hy vọng, thông tin trên đây sẽ giúp bạn nhận thức rõ về điều này và có cách phòng tránh, xử lý phù hợp.

Xem thêm: Mách nước cho nam giới các cách điều trị rối loạn cương dương hiệu quả

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo