Bạn có biết: Cực khoái mang lại nhiều tác dụng cho sức khỏe của nam giới

Cực khoái hay còn gọi là “lên đỉnh” là trạng thái của khoái cảm khi nam giới quan hệ tình dục mang lại sự thỏa mãn hơn thế nó còn có nhiều tác dụng kỳ diệu với sức khỏe của nam giới. Nó không chỉ giúp nâng cao hệ tim mạch, tốt cho xương khớp mà còn tăng cường hoạt động não bộ, phòng ngừa ung thư, giảm cân,….

Xem ngay:

>> Giải đáp thắc mắc: Nam giới lần đầu quan hệ có đau không?

>> Vì sao hầu hết nam giới thất bại khi lần đầu làm “chuyện ấy”

Theo các chuyên gia, tình dục không chỉ đơn thuần là để đáp ứng nhu cầu dục cảm của thể xác, hay thể hiện tình cảm yêu thương với bạn đời mà khi nam giới “lên đỉnh” khi “yêu” còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như:

Tăng cường hệ tim mạch

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, đàn ông có tần suất quan hệ điều độ khoảng 2 lần/tuần sẽ giúp phòng ngừa nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Ngược lại nếu nam giới có số lần “yêu” ít chỉ 1/tháng sẽ có khả năng lớn bị mắc các bệnh về tim mạch gấp đôi người thường xuyên hoạt động “chăn gối” điều độ.

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

Khoái cảm trong tình dục giúp tăng cường sức khỏe tim mạch

Khoái cảm trong tình dục giúp tăng cường sức khỏe tim mạch

Như vậy để thấy rằng, việc duy trì “yêu” để cơ thể cảm nhận được khoái cảm tình dục chính là một “liều thuốc” hiệu quả phòng ngừa chứng bệnh tim mạch, bảo vệ sức khỏe khỏe mạnh.

Cực khoái khi quan hệ tốt cho não bộ

Để chứng minh quan điểm này, nhà khoa học  Komisaruk đã dùng một chiếc máy cộng hưởng chức năng (fMRI) để chụp lại hình ảnh và theo dõi những gì đã diễn ra ở não bộ khi nam giới “yêu” và đạt được cực khoái. Kết quả là não bộ của nam giới đã có sự gia tăng lưu lượng máu và oxy khi cơ thể đạt khoái cảm.

Komisaruk đã khẳng định rằng, cực khoái chính là một nguồn cung cấp dưỡng chất và oxy dồi dào giúp tăng cường chức năng và hoạt động não bộ.

Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt

Có thể bạn chưa biết, nam giới thường xuyên xuất tinh khi đạt cực khoái sẽ giúp phần đáng kể trong việc phòng ngừa ung thư, viêm tuyến tiền liệt. Một công trình nghiên cứu của Viện ung thư Quốc gia Mỹ đã tiến hành ở 50.000 người đàn ông và kết quả cho thấy, những người thường xuyên quan hệ tình dục đạt khoái cảm có thể đẩy lùi nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt tới 30% so với nam giới chỉ đạt cực khoái ít.

Nam giới thường xuyên quan hệ tình dục giúp phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt

Nam giới thường xuyên quan hệ tình dục giúp phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt

Tăng sức đề kháng và giảm đau hiệu quả

Nam giới sau khi quan hệ tình dục, cơ thể đạt khoái cảm sẽ sản sinh ra thành phần DHEA. Đây là một chất có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức khỏe toàn bộ cơ thể và giảm nguy cơ đau ốm vặt.

Bên cạnh đó, cực khoái còn giúp cơ thể sản sinh ra nhiều hormone oxytocin. Thành phần này lại tiếp tục thích thích cơ thể sản xuất ra chất endorphin có khả năng giảm đau hỗ trợ tốt cho chứng bệnh đau nửa đầu, đau nhức xương khớp,…

Khoái cảm đóng vai trò như “liều thuốc” giảm cân

Theo các chuyên gia, hoạt động tình dục như một phương pháp vận động cơ thể có thể đánh tan mỡ thừa giúp giảm cân hiệu quả. Một người đàn ông có trọng lượng 80kg nếu hoạt động tình dục trong khoảng 1h có thể làm tiêu hao 413 calo trong cơ thể.

Quan hệ tình dục giúp giảm cân hiệu quả

Quan hệ tình dục giúp giảm cân hiệu quả

Như vậy để thấy ngoài khả năng chăm sóc sức khỏe tim mạch, não bộ thì khoái cảm chính là một “liều thuốc” giúp tiêu hao lượng mỡ, kiểm soát cân nặng.

Khoái cảm giúp tâm lý thoải mái, thư giãn

Một trong những cách để giúp điều hòa lại tâm lý, điều chỉnh cảm xúc và loại bỏ mệt mỏi, âu lo trong cuộc sống là tìm tới khoái lạc trong chuyện “chăn gối”. Khoái cảm trong tình dục sẽ giúp cơ thể sản xuất ra oxytocin và endorphin khiến bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn.

Khoái cảm giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ

Thông thường sau khi hoạt động tình dục xong, các cặp đôi thường thiếp vào giấc ngủ. Đây không phải là hậu quả của việc tình dục gây mệt mỏi cơ thể mà sau đạt được khoái cảm, cơ thể sẽ tiết ra một hoạt chất đóng vai trò như liều thuốc an thần từ đó khiến bạn dễ chìm vào giấc ngủ sâu và bạn sẽ thấy tâm trạng thoải mái, dễ chịu hơn khi sáng hôm sau thức dậy.

Khoái cảm trong tình dục mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe cơ thể. Do vậy, quý ông nên duy trì chuyện “chăn gối” thường xuyên để nâng cao sức khỏe. Tuy nhiên cần điều chỉnh tần suất hợp lý phù hợp với thể trạng, tránh “yêu” quá mức gây tác dụng ngược.

Xem thêm: Làm thế nào để biết được viêm tuyến tiền liệt uống thuốc gì nhanh khỏi?

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo