Quý ông tuổi “xế chiều” ngoài 50 và những bí ẩn về đời sống tình dục

Nam giới bước vào độ tuổi 30 đã bắt đầu có sự suy giảm về hormone tình dục, đặc biệt khi tới 50 tuổi tình trạng giảm hụt nội tiết này rõ rệt hơn. Điều này có ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động tình dục, không còn mãnh liệt và cường tráng như thời trai trẻ nữa. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này cũng như giải đáp một vài thắc mắc về chuyện tình dục của nam giới tuổi “xế chiều”, mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Xem ngay:

>> Chữa mãn dục sớm ở nam giới có khó không? Có nên sử dụng thuốc của Đỗ Minh Đường không?

>> Nếu không muốn bị mãn dục sớm, nam giới nên dừng ngay những việc làm này!

Những thay đổi về chức năng sinh lý ở nam giới tuổi 50

Nam giới ở độ tuổi 50 không chỉ có sự thay đổi rõ rệt về ngoại hình, sức khỏe cơ thể mà cả về tâm sinh lý do tình trạng mãn dục nam gây ra. Ở độ tuổi này, quý ông bắt đầu gặp những trục trặc trong đời sống tình dục, khả năng cương cứng không còn tốt và bền bỉ khiến cuộc “yêu” chỉ diễn ra trong chốc lát không thể mang lại sự thỏa mãn và hưng phấn như trước.

Theo nhiều nghiên cứu, nam giới ở độ 50 sẽ có sự thay đổi nhiều về chức năng sinh lý, các tế bào trong tinh hoàn có xu hướng thoái hóa, nội tiết tố testosterone suy giảm nghiêm trọng lên tới 50% khiến nhu cầu sinh lý bị “tụt dốc”.

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

Các cơ trơn ở dương vật dưới tác động của adrenalin đồng thời hệ giao cảm cùng vợ sự co thắt của các cơ thường xuyên hơn dẫn tới tình trạng dương vật bị thu nhỏ lại khiến quý ông cảm thấy tự ti về vấn đề này.

Nam giới ngoài 50 tuổi thường suy giảm chức năng tình dục

Nam giới ngoài 50 tuổi thường bị suy giảm chức năng tình dục

Ngoài ra, theo các bác sĩ chuyên khoa, đàn ông ở độ tuổi này thường bị rơi vào tình trạng xuất tinh sớm hoặc liệt dương do sự thay đổi nghiêm trọng về nội tiết nhưng không được xử lý kịp thời cùng với thói quen sử dụng chất kích thích, chế độ ăn không điều độ nên dẫn tới hậu quả nghiêm trọng này.

Hơn nữa theo thời gian tuyến tiền liệt của nam giới có thể bị thoái hóa, viêm hoặc phì đại cũng khiến đời sống tình dục quý ông diễn ra không như mong muốn, không còn ham muốn tình dục.

Theo nghiên cứu của trường Đại học Chicago cho biết, có khoảng 1/3 nam giới độ tuổi 18 – 49 phản ánh về tình trạng leo núi quá sớm với mức độ ít nhất 1 lần/năm. Phần lớn đàn ông lớn hơn 49 tuổi thường xuyên rơi vào tình trạng xuất tinh sớm.

Nam giới U50 nên quan hệ bao nhiêu lần/tuần là hợp lý?

Theo nhiều nghiên cứu, nam giới lớn tuổi nếu quan hệ quá nhiều lần và thời gian dài sẽ gây tổn hại tới sức khỏe cả về cơ bắp cũng như về mặt xương cốt, vì tốn nhiều sức lực.

Để đáp ứng nhu cầu tình dục mà không ảnh hưởng tới sức khỏe, các bạn nên quan hệ tình dục khoảng 2 – 3 lần/tuần, mỗi lần với thời gian hợp lý nhất là khoảng 20 phút trong một cuộc “yêu” và nên kéo dài màn dạo đầu khoảng 8 – 10 phút để tìm thấy hưng phấn trong cơ thể.

Bên cạnh đó các cần lưu ý, kích thước cậu nhỏ ở thời điểm này có thể giảm hơn trước từ 1 – 3cm. Tuy nhiên, điều này không gây ảnh hưởng gì tới đời sống tình dục do vậy các bạn không nên đè nặng tâm lý khiến mất tự tin khi làm “chuyện ấy”.

Quý ông ngoài 50 nên duy trì quan hệ tình dục 2 - 3 lần/tuần

Quý ông ngoài 50 nên duy trì quan hệ tình dục 2 – 3 lần/tuần

Mặc dù bước vào giai đoạn này chức năng sinh lý suy giảm, tuy nhiên quý ông nên lảng tránh với tình dục mà hãy cố gắng duy trì chuyện “chăn gối” vì nó mang lại nhiều lợi ích như:

– Hoạt động tình dục đều đặn giúp tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ.

– Duy trì chuyện “phòng the” sẽ gắn kết tìm cảm vợ chồng bền, thêm gần gũi và hiểu nhau hơn.

– Tình dục giúp giải tỏa tâm lý mệt mỏi, giúp tinh thần lạc quan và yêu đời hơn.

– Đối đàn ông lớn tuổi ngoài 50, quan hệ tình dục điều độ được xem như một dạng vận động mang lại nhiều lợi ích tích cực tới cơ bắp, xương khớp, tim mạch, nâng cao sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật.

Cách tăng cường đời sống tình dục cho nam giới tuổi 50

Theo thời gian, nồng độ testosterone trong cơ thể suy giảm đi và khiến phong độ nam giới tuổi 50 không còn như trước nữa là điều tất yếu. Tuy nhiên, quý ông có thể cải thiện tình trạng này, tăng cường sinh lý, lấy lại ngọn lửa “yêu” mãnh liệt như thời 30 tuổi bằng các cách như:

Xây dựng chế độ ăn dinh dưỡng khoa học

Để ngăn ngừa tình trạng suy giảm testosterone theo thời gian, quý ông dần duy trì đủ dưỡng chất trong cơ thể để duy trì đời sống tình dục diễn ra bình thường.

Các thực phẩm được chuyên gia khuyên nam giới nên sử dụng các thực phẩm giàu kẽm, sắt, vitamin nhóm B, kali, magie,… vì các dưỡng chất này chỉ tham gia vào quá trình sản xuất nội tiết tố nam mà còn giúp các hoạt động ở bộ phận sinh dục diễn ra bình thường, phòng ngừa rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, liệt dương,…

Quý ông nên xây dựng chế độ ăn dinh dưỡng để tăng cường chất lượng tình dục

Nam giới nên xây dựng chế độ ăn dinh dưỡng để tăng cường chất lượng tình dục

Bên cạnh đó, quý ông nên bổ sung nhiều thực phẩm có khả năng làm bệnh thành mạch máu để duy trì lưu lượng máu tới các thể hang dương vật, tăng cường khả năng cương cứng như nho hay rượu nho.

Ngoài ra, đàn ông tuổi 50 cũng cần lưu ý tránh sử dụng rượu bia, thuốc lá vì chúng có thể tác động xấu tới cơ thể khiến quý trình tụt giảm testosterone trầm trọng hơn gây liệt dương và hủy hoạt tinh trùng.

Tập thể dục thể thao điều độ

Vận động rất tốt cho sức khỏe cơ thể. Nam giới thường xuyên luyện tập thể dục thể thao điều độ phù hợp với thể trạng sẽ giúp tăng cường sự dẻo dai của xương khớp đồng thời giúp lưu thông máu tới sinh dục tốt hơn hỗ trợ chức năng sinh lý, tăng cường khả năng cương cứng và độ bền bỉ của “cậu nhỏ” hiệu quả.

Bổ sung nội tiết testosterone

Nguyên nhân khiến nam giới tuổi “xế chiều” gặp nhiều trục trặc trong chuyện “chăn gối” là do suy giảm nội tiết tố nam testosterone. Do vậy, quý ông có thể tham khảo bác sĩ về việc bổ sung testosterone bằng đường tiêm, uống.

Quý ông có thể tham khảo bác sĩ về việc uống thuốc tăng cường nội tiết tố nam để cải thiện sinh lý

Quý ông có thể tham khảo bác sĩ về việc uống thuốc tăng cường nội tiết tố nam để cải thiện sinh lý

Các bạn lưu ý tuyệt đối không nên tự ý sử dụng thuốc tăng cường nội tiết tố nam vì sử dụng không đúng liều lượng gây quá liều có thể dẫn tới các tác dụng phụ như nghẹt thở, đột quỵ, thậm chí ung thư tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt,….

Giữ tâm lý thoải mái

Đây là một điều vô cùng quan trọng để giúp đàn ông tuổi 50 duy trì phong độ phòng the. Vì hầu hết nam giới ở độ tuổi này thường thấy tự ti, lo lắng, căng thẳng về tình trạng suy giảm sinh lý của mình khiến chuyện “chăn gối” thêm khó khăn hơn.

Theo các chuyên gia tình dục, quý ông nên giữ có mình tâm lý thoải mái, tự tin để tạo thêm sự quyến rũ. Bạn có thể kéo dài màn dạo đầu hơn những lần “yêu” trước đây để “đánh thức” ham muốn trong cơ thể, tìm lại hưng phấn mang lại thỏa mãn trong đời sống vợ chồng.

Nếu cảm thấy quá khó khăn để làm “chuyện ấy”, quý ông có thể tham khảo bác sĩ về việc sử dụng thuốc tăng cường sinh lý để nâng cao chất lượng sinh hoạt tình dục.

Ngoài ra, các bạn cần lưu ý sinh hoạt vợ chồng đều đặn, nghỉ ngơi đủ và thường xuyên khám sức khỏe định kỳ. Trong trường hợp phát hiện bệnh lý sớm để có cách xử lý kịp thời mang lại hiệu quả tốt nhất. Hy vọng với chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về đời sống tình dục của đàn ông tuổi ngoài 50 để có cách xử lý và điều chỉnh phù hợp với sinh lý và sức khỏe. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Mách bạn thuốc điều trị mãn dục nam hiệu quả nhất

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo