18 tuổi cắt bao quy đầu có bị muộn quá không?

Chào bác sĩ! Cháu năm nay 18 tuổi và cháu bị chứng hẹp bao quy đầu. Mỗi lần đi vệ sinh rất khó khăn và cháu phải dùng tay tự kéo nó xuống. Cháu tìm hiểu trên mạng thấy nói là dài hẹp bao quy đầu cần phải cắt mới hết. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi, 18 tuổi cắt bao quy đầu có muộn không ạ? Cháu cảm ơn bác sĩ! (Thanh Tùng, Phủ Lý – Hà Nam).

Chào Thanh Tùng! Trước tiên xin cảm ơn cháu vì đã tin tưởng và gửi câu hỏi về chuyên mục sức khỏe của chúng tôi. Về câu hỏi 18 tuổi cắt bao quy đầu có bị muộn của không của cháu, chúng tôi trả lời như sau:

Bao quy đầu hẹp có ảnh hưởng gì?

Thanh Tùng thân mến! Khi bước vào tuổi dậy thì, da bao quy đầu sẽ tuột xuống và để lộ ra phần quy đầu dương vật. Tuy nhiên, nhiều người khi trưởng thanh bao quy đầu vẫn không thể tự tuột xuống được, ngay cả khi dương vật cương cứng cũng chỉ tuột được một phần. Hiện tượng này y học gọi là chứng hẹp bao quy đầu.

Hình ảnh bao quy đầu hẹp ở nam giới

Hình ảnh bao quy đầu hẹp ở nam giới

Chứng hẹp bao quy đầu này tuy là hiện tượng thường gặp ở nam giới những nếu không được chữa trị thì nó sẽ để lại cho người bệnh rất nhiều phiền toái. Cháu mà để lâu không đi cắt thì có thể gây ra những bệnh lý như: viêm nhiễm bao quy đầu bộ phận sinh dục, ảnh hưởng tới chức năng sinh lý, ảnh hưởng tới cả cuộc sống, sức khỏe đặc biệt là sức khỏe sinh sản.

Hơn nữa chứng hẹp bao quy đầu còn khiến dương vật của cháu phát triển không bình thường. Đây cũng là nguyên nhân khiến nam giới mắc các bệnh ung thư dương vật nếu để tình trạng bệnh quá lâu. Vì thế, cháu cần đến bệnh viện hay các cơ sở y tế để điều trị ngay.

18 tuổi cắt bao quy đầu có muộn?

Thanh Tùng thân mến! Sẽ không có gì là muộn nếu cháu đã biết được những ảnh hưởng, tác hại của bệnh lý bao quy đầu hẹp mang lại cho mình. Vì thế, câu hỏi 18 tuổi cắt bao quy đầu có bị muộn quá không của cháu chúng tôi không cần giải đáp nữa đúng không.

18 tuổi cắt bao quy đầu có muộn quá không?

18 tuổi cắt bao quy đầu có muộn quá không?

18 tuổi cắt bao quy đầu không có gì là muộn nhưng tốt nhất cháu nên đến bệnh viện tiến hành phẫu thuật càng sớm càng tốt để nó không ảnh hưởng tới sức khỏe. Đến bệnh viện, cháu sẽ được các bác sĩ thăm khám rồi tiến hành phẫu thuật cắt bỏ lớp da bao quy đầu đi.

Thanh Tùng đừng lo lắng quá, đây chỉ là một cuộc tiểu phẫu, được tiến hành rất nhanh chóng và gọn nhẹ. Hơn nữa, đây còn là biện pháp duy nhất giúp cháu cải thiện hoàn toàn các vấn đề về bao quy đầu mà không có nguy cơ tái phát.

Nay cháu mới 18 tuổi và chưa lập gia đình, nên việc cắt bao quy đầu khi ở độ tuổi này là hoàn toàn hợp lý. Vì khi đó, việc kiêng kị sau khi cắt bao quy đầu ở cháu sẽ dễ dàng hơn. Cháu hãy đến ngay bệnh viện hay các phòng khám uy tín để được các bác sĩ tư vấn rõ hơn về việc này nhé.

Sẽ không có gì là muộn nếu bạn nhận thức được tác hại của bao quy đầu hẹp

Sẽ không có gì là muộn nếu bạn nhận thức được tác hại của bao quy đầu hẹp

Tuy nhiên, chúng tôi cũng nhắc nhở cháu một chút. Sau khi tiến hành phẫu thuật, cháu cần phải vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, thường xuyên để vi khuẩn không có cơ hội tấn công và gây viêm nhiễm. Hơn nữa, cháu cũng cần hạn chế thủ dâm hay quan hệ tình dục để không làm ảnh hưởng tới quá trình lành sẹo của vết cắt.

Ngoài ra, cháu cũng không nên tự ý lột bao quy đầu quá nhiều hoặc quá mạnh vì rất có thể cháu sẽ bị rách bao quy đầu, thậm chí là bao quy đầu chảy máu. Khi đó, bác sĩ sẽ rất khó khăn để chữa bệnh cho cháu.

Thanh Tùng thân mến! Câu hỏi 18 tuổi cắt bao quy đầu có muộn quá không của cháu đã có câu trả lời. Chúng tôi khuyên cháu, tốt nhất hãy nhanh chóng đến bệnh viện để được tiến hành phẫu thuật cắt bỏ. Chúc cháu sớm khỏi bệnh và có cuộc sống vui vẻ!

>> Bài viết xem thêm: Địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín tại Hà Nội tốt và an toàn

 Thu Hiền (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo