Bạn biết không: Dừa nước có thể dùng làm bài thuốc nam chữa viêm bàng quang mãn tính?

Viêm bàng quang mãn tính là căn bệnh khó chữa do trước đó người bệnh chủ quan. Có nhiều phương pháp trị căn bệnh này trong đó có cách dùng cây dừa nước làm bài thuốc nam chữa viêm bàng quang mãn tính.

Hôm trước, tôi có đến bệnh viện để khám phụ khoa định kỳ. Trong lúc ngồi chờ đến lượt mình, tôi có nghe hai chị ngồi bên cạnh nói chuyện với nhau. Lúc đầu, tôi không để lý lắm nhưng sau đó một chị có nói đến vấn đề bệnh của chồng chị ấy nên tôi hơi tò mò. Vậy là tôi bắt đầu chú ý đến câu chuyện của họ.

Hai người, một người khoảng 30 tuổi còn một người chắc gần 40 gì đấy. Hình như họ là người quen vì tôi thấy họ nói chuyện với nhau rất thân mật. Lúc đầu tôi chỉ nghe loáng thoáng, nhưng sau đó tôi nghe kỹ hơn thì mới biết, hóa ra họ đang nói về bệnh viêm bàng quang mãn tính.

Chả là cái chị khoảng 40 tuổi có ông chồng chắc cũng 45 tuổi và chồng chị ấy đang bị viêm bàng quang mãn tính. Tôi thấy chị ấy có vẻ rất lo lắng và đang nói với chị 30 tuổi là không biết chữa thế nào và bao giờ mới khỏi.

Nguyên nhân viêm bàng quang mãn tính?

Theo chị 40 tuổi thì, chồng chị bị viêm bàng quang mãn tính là do vi khuẩn đường ruột gây ra. Do anh bị một số chứng bệnh về đường ruột nên vi khuẩn lây lan sang, mà điển hình nhất là vi khuẩn E.Coli.

Chị 40 tuổi nói: “Thấy bác sĩ nói có nhiều nguyên nhân lắm, trong đó có cả nguyên nhân quan hệ tình dục bừa bãi cơ, cũng may ông nhà chị bị là do vi khuẩn gây viêm nhiễm. Chứ không thì chết với chị”.

Viêm bàng quang mãn tính chủ yếu là do vi khuẩn đường ruột gây ra

Viêm bàng quang mãn tính chủ yếu là do vi khuẩn đường ruột gây ra

Cô em 30 tuổi nói: “Gớm, ai cũng biết anh nhà chị là tử tế nhất, làm gì có chuyện anh ấy bậy bạ bên ngoài. Với cả em nghe nói là bệnh này dễ mắc lắm đúng không chị?’.

“Đúng rồi, chỉ với những thói quen tưởng chừng như vô hại hàng ngày như vệ sinh không đúng cách, mặc quần áo quá chật, thể dục thể thao mạnh,… cũng có thể mắc bệnh rồi”_cô chị nói.

Nghe đến đây, tôi thực sự hơi hoang mang, bệnh gì mà lại dễ bị như thế? Thế là tôi lại cố nghe tiếp xem bệnh đấy có những biểu hiện gì và chữa như thế nào?

Triệu chứng viêm bàng quang mãn tính

Cô chị thở dài nói: “Haizz, kể từ ngày ông ấy bị như thế vợ chồng chị chả làm ăn được gì, cứ bắt đầu là ông ấy kêu đau. Hơn nữa suốt ngày đi tiểu, mỗi lần đi tiểu vào thì nhăn nhó bảo đau buốt. Giờ thì chỉ mong sao bệnh của ông ấy nhanh khỏi, chứ nhìn chị cũng thấy xót ruột”.

Cô em lại tiếp lời: “Ai bảo lúc đầu anh ấy bị như thế chị không bảo anh ấy đi chữa luôn, để bệnh trở thành mãn tính rồi mới bắt đầu tìm cách chữa. Thế thì xác định là thời gian chữa hơi lâu đấy”.

Cô chị lại nói: “Thì ông ấy có nói với chị đâu mà chị biết, chỉ đến khi đau quá mới kêu chị mới bắt đi khám đấy. Bác sĩ bảo may nó chưa gây ra biến chứng gì, giờ thì chịu khó dùng thuốc thôi”.

Như sực nhớ ra điều gì, cô em vội hỏi: “Mà anh chị khám ở đâu, dùng thuốc gì đấy?”

Cô chị hơi ngạc nhiên nhưng cũng trả lời: “Thì chị đưa ông ấy ra phòng khám thôi, đơn thuốc thì chị cũng chỉ biết là uống theo bác sĩ bảo chứ chả biết thuốc gì”.

“Thế anh ấy uống thuốc lâu chưa và có thấy đỡ hơn không?”_ cô em lại hỏi.

Cô chị lại thở dài: “Cũng gần 1 tháng rồi đấy, nhưng chưa thấy đỡ, vẫn thấy ông ấy kêu đau lắm”.

Cô em lại nói: “Hay chị bảo anh ấy thử dùng thuốc nam đi, em thấy bảo dùng thuốc nam chữa viêm bàng quang mãn tính là tốt lắm đấy”.

Cô chị nói: “Nhưng bác sĩ bảo phải kiên trì và không được đổi thuốc thì mới khỏi được”.

Có thể dùng dừa nước làm thuốc nam chữa viêm bàng quang mãn tính

Có thể dùng dừa nước làm thuốc nam chữa viêm bàng quang mãn tính

Cô em lại nói: “Ối dào, bác sĩ nào chả nói thế hả chị. Chị cũng thấy rồi, anh đã uống gần 1 tháng rồi mà chả thấy đỡ, thế thì bao giờ mới khỏi. Chị cứ nghe em, chuyển sang thuốc nam đi, đơn giản lắm, chỉ cần dùng mấy cây mọc dại là được thôi”.

Cô chị hơi phân vân nhưng vẫn nói: “Ừ, thế để chị về bảo ông ấy xem sao. Mà dùng thuốc nam chữa viêm bàng quang mãn tính như thế nào?”.

Bài thuốc nam chữa viêm bàng quang mãn tính từ rau dừa nước

Thế là cô em bắt đầu nói về bài thuốc nam chữa viêm bàng quang mãn tính. Tôi nghe thấy vị thuốc mà cô ấy nói đúng là đơn giản thật. Chỉ là rau dừa nước phơi khô rồi nấu canh ăn hàng ngày là được. Nghe sao mà đơn giản thế.

Cô em nói với cô chị: “Chị về nhà đi kiếm rau dừa nước nhé, sau đó thì sửa sạch và phơi khô đi. Hàng ngày, chị cho rau vào nấu canh cho anh ấy ăn là được”.

Cô chị nghe có vẻ hơi băn khoăn: “Chỉ đơn giản thế thôi á, dừa nước mà có tác dụng lớn như vậy ư?”.

Cô em có vẻ hiểu biết: “Em nói đùa chị làm gì. Chị đừng có coi thường cây dại này nhé. Chị không biết là cây dừa nước này có nhiều tác dụng lắm ý. Nào là giải nhiệt, kháng viêm, mà không phải bệnh viêm bàng quang của anh nhà chị là do vi khuẩn làm viêm nhiễm à, như thế thì đúng rồi còn gì?”.

Cô chị vẫn chưa tin lắm: “Nhưng tại sao em lại biết về tác dụng của nó, hơn nữa còn chắc chắn là nó sẽ chữa khỏi viêm bàng quang mãn tính?”.

Lúc này cô em mới nói thật: “Trước đấy bà em cũng từng bị bệnh này, chữa mãi cũng không khỏi, cuối cùng có người mách nước đi chữa bằng cách này mới khỏi. Nói chuyện với chị em mới nhớ ra đấy”.

Lấy rau dừa nước khô nấu canh ăn, sau 7-10 ngày chắc chắn bệnh sẽ giảm

Lấy rau dừa nước khô nấu canh ăn, sau 7-10 ngày chắc chắn bệnh sẽ giảm

Cô chị lại thắc mắc: “Bà em là phụ nữ, còn ông nhà chị là nam liệu có chữa được không?”.

Cô em nói: “Chị yên tâm, thầy lang nói là bài thuốc này có thể sử dụng cho mọi đối tượng, phụ nữ, nam giới, người già hay người trẻ đều dùng được hết. Nó đơn giản mà, có mất nhiều thời gian đâu nên chị cứ thử xem sao”.

Lúc này cô chị mới cảm thấy yên tâm: “Thế nấu canh rau như thế nào, mà cần ăn như thế trong bao lâu thì khỏi?”.

Cô em lại tiếp tục nói: “Cái này chị hỏi đúng rồi nè. Không cần cầu kỳ quá đâu, anh ấy thích ăn canh kiểu gì thì chị nấu cho anh ấy ăn như thế. Nếu không chị tìm trên mạng xem cách nấu canh nào ngon với rau dừa nước thì chị làm. Với cách này nhé, em đảm bảo anh nhà chị chỉ cần thực hiện trong 10 ngày là chứng bệnh giảm hẳn. Nếu anh ấy muốn bệnh không tái phát thì uống tiếp. Vì rau này không có hại mà”.

Cô chị lúc này mới thấy nhẹ nhõm: “Thật hả, uh thế để chị về đi tìm cây này vậy, nếu nó khỏi nhanh thế thì tốt quá”.

Cô em lại nói: “Rau dừa nước không chỉ chữa viêm bàng quang mãn tính đâu mà nó còn chữa được nhiều bệnh hơn nhé. Ví dụ như: viêm cầu thận cấp, tiểu buốt, tiểu rắt, sởi mọc, và sốt,…”

Hình như cô em đang định nói gì nữa thì nghe thấy tiếng bác sĩ gọi, đến lượt cô ấy vào khám. Dùng rau dừa nước làm bài thuốc nam chữa viêm bàng quang mãn tính cô ấy nói khá đơn giản không biết có tốt thật không nữa. Nhất là nó lại có thể chữa được nhiều bệnh như tiểu buốt. Nếu dừa nước có tác dụng nhiều như thế thì đúng là may cho tôi thật. Bởi tôi cũng đang cần tìm cách chữa tiểu buốt cho chồng tôi mà chưa biết làm thế nào.

Sau hôm nay tôi phải về tìm hiểu và hỏi xem dừa nước chữa tiểu buốt như thế nào mới được. Hy vọng nó sẽ tốt với người tiểu buốt để chồng tôi đỡ mất công đi khám.

Mất công ngồi chờ đến lượt khám quả là không uổng. Nhờ thế mà tôi đã biết được thêm một kiến thức mới đó là dùng rau dừa nước làm bài thuốc nam chữa viêm bàng quang mãn tính. Hơn nữa, biết đâu nó lại có tác dụng đối với chồng tôi thật. Hy vọng là thế!

Xem Thêm: Bài thuốc đông y chữa viêm bàng quang hiệu quả bạn cần biết

Nguyễn Lâm Vy (t/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo