Bao quy đầu bị nứt phải làm sao? có nguy hiểm không ?

Bao quy đầu bị nứt là hiện tượng bất thường ở cơ quan sinh dục nam. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng đó đều là dấu hiệu tiềm ẩn một số bệnh lý nguy hiểm.

Chắc chắn sau khi đọc bài này các bạn phải lo sợ khi bao quy đầu bị nứt. Bởi khi bao quy đầu bị nứt, điều đó có nghĩa là bạn đang đối mặt với những bệnh nam khoa nguy hiểm. Để biết được bao quy đầu bị nứt là bệnh gì, tác hại của nó như thế nào và cách điều trị ra sao, các bạn hãy cùng tìm hiểu hiện tượng này qua bài viết dưới đây.

Bao quy đầu bị nứt là bệnh gì? tác hại của nó như thế nào?

Bao quy đầu bị nứt là bệnh gì và tác hại của nó như thế nào?

Bao quy đầu bị nứt có nguy hiểm không?

Theo chia sẻ của các bác sĩ nam khoa cho biết, hiện tượng bao quy đầu bị nứt  là hiện tượng bất thường ở nam giới. Tuy nhiên, nhiều người chủ quan và cho rằng đó là tình trạng do cơ thể nóng trong, thiếu chất dinh dưỡng mà không hề biết rằng đó còn là dấu hiệu của những bệnh lý nguy hiểm sau:

Bệnh viêm bao quy đầu: Viêm bao quy đầu là tình trạng khá phổ biến do vi khuẩn, nấm,… gây nên, chúng xâm nhập và phát triển gây ra các thương tổn ở bao quy đầu. Nếu bệnh không được điều trị sớm sẽ gây ra các tình trạng như: bao quy đầu bị nứt, nổi mẩn đỏ, ngứa,… ảnh hưởng đến cuộc sống và khả năng sinh sản ở nam giới.

– Bao quy đầu bị nứt còn có thể là dấu hiệu các bệnh xã hội do HPV, HSV các bệnh viêm nhiễm nam khoa khác gây ra. Để có chẩn đoán chính xác bệnh, điều quan trọng các bạn nam nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa nam hoặc da liễu để các bác sĩ trực tiếp thăm khám và điều trị.

– Do quan hệ tình dục: Nam giới quan hệ tình dục nhiều, quan hệ thô bạo, sử dụng các dụng cụ kích thích tình dục không đúng cách… thì có thể gặp phải các triệu chứng bao quy đầu bị nứt là rất cao.

 – Vệ sinh không đúng cách, sử dụng nguồn nước bẩn để vệ sinh, không thay quần lót, mặc quần bó sát, sử dụng các hóa chất không phù hợp… là những nguyên nhân có thể khiến các dựa sinh dục, cặn bã tích tụ gây viêm nhiễm. Từ đó, khiến phần da của bao quy đầu mỏng có thể bị nứt, ngứa,…

Bao quy đầu bị nứt là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm, nam giới không được chủ quan

Bao quy đầu bị nứt là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm, nam giới không được chủ quan

Bao quy đầu bị nứt phải làm sao?

Bao quy đầu bị nứt dù do nguyên nhân nào gây nên thì các bạn cũng nên chú ý, không được chủ quan xem thường hay tự ý điều trị ở nhà khi chưa có chỉ định của các bác sĩ. Vì nếu tình trạng này kéo dài, có thể dẫn đến viêm nhiễm, lở loét ở dương vật gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày cũng như là sức khỏe sinh sản của nam giới.

Do đó nam giới khi phát hiệu có dấu hiệu bao quy đầu bị nứt cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên nam khoa hoặc da liễu uy tín để được thăm khám. Đồng thời nên áp dụng một số biện pháp sau để khắc phục tình trạng cũng như phòng tránh bệnh được hiệu quả như:

 – Các bạn nam nên lưu ý uống đủ nước, có chế độ ăn uống đủ chất dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý,.. để tăng cường sức đề kháng.

 – Quan hệ tình dục lành mạnh, nhẹ nhàng, vệ sinh trước và sau khi quan hệ để hạn chế thương tổn và lây nhiễm các bệnh xã hội.

– Giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ, nên sử dụng quần lót chất liệu thấm hút, rộng rãi, phơi quần lót ở nơi thoáng mát, sạch sẽ.

 – Với những trường hợp có tiền sử mắc các bệnh như dài hoặc hẹp bao quy đầu nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành các thủ thuật cắt bao quy đầu. Đây là biện pháp hữu hiệu giúp ngăn chặn các biến chứng do các bệnh lý có liên quan gây ra.

Cần đi thăm khám sớm khi phát hiện bao quy đầu bị nứt

Cần đi thăm khám sớm khi phát hiện bao quy đầu bị nứt

Nam giới khi có dấu hiệu bao quy đầu bị nứt cũng nên lưu ý rằng, để có thể tìm ra nguyên nhân và điều trị dứt điểm tình trạng bao quy đầu bị nứt thì tốt nhất người bệnh nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Hi vọng với những thông tin giải đáp ở trên các bạn đã biết được bao quy đầu bị nứt là bệnh gì và phải làm sao để khắc phục nó. Nếu bạn băn khoăn, thắc mắc cần được giải đáp thêm hãy trực tiếp liên hệ tới các bác sĩ chuyên khoa để được giải đáp.

Có thể bạn muốn biết: 3 phương pháp phẫu thuật cắt bao quy đầu thường được áp dụng

Bạch Dương (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo