Bao quy đầu dài có con được không và những ảnh hưởng của bệnh

Chào bác sĩ! Tôi năm nay 26 tuổi và đang bị tình trạng bao quy đầu dài. Tôi chuẩn bị kết hôn nhưng sợ vấn đề này làm ảnh hưởng tới quá trình sinh sản. Bác sĩ cho tôi hỏi, bao quy đầu dài có con được không? Tôi cảm ơn bác sĩ! (Xuân Trường – Nghệ An).

Trả lời:

Chào Xuân Trường! Trước tiên xin cảm ơn anh vì đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chuyên mục sức khỏe của chúng tôi. Về câu hỏi bao quy đầu dài có con được không của anh, chúng tôi xin trả lời như sau:

Xuân Trường thân mến! Quy đầu là một lớp da mỏng bao quanh phía ngoài của dương vật. Nó có chức năng che phủ và bảo vệ phần quy đầu vốn nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Chức năng này đặc biệt có ý nghĩa đối với trẻ nhỏ.

Bao quy đầu dài là hiện tượng thường có ở nam giới

Bao quy đầu dài là hiện tượng thường có ở nam giới

Khi trẻ lớn hơn một chút dương vật bắt đầu phát triển to hơn và để lộ ra khỏi lớp bao quy đầu. Quá trình lộ ra này có thể kéo dài nhiều năm cho đến khi quy đầu lộ ra hoàn toàn.

Tuy nhiên, nhiều trường hợp bao quy đầu không tự tuột khỏi dương vật dù ở trạng thài bình thường hay cương cứng. Hiện tượng đó bác sĩ gọi là hẹp bao quy đầu. Hoặc bao quy đầu vẫn phủ kín dương vật lúc xìu và tuột xuống khi cương cứng hoặc dùng tay kéo nhưng không tự lột hết ra được. Trường hợp này bác sĩ gọi là dài bao quy đầu.

Bao quy đầu dài gây những ảnh hưởng gì?

Xuân Trường biết không, bao quy đầu bị dài gây nhiều ảnh hưởng tới cuộc sống cũng như sức khỏe người bệnh. Tiêu biểu là gây nên những chứng bệnh sau:

Bao quy đầu dài có con được không là câu hỏi nhiều người quan tâm

Bao quy đầu dài có con được không là câu hỏi nhiều người quan tâm

Viêm nhiễm bộ phận sinh dục: Khi bao quy đầu dài, chất bẩn bựa sinh dục sẽ tích tụ bên trong. Nếu để lâu không được rửa sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn, nấm phát triển từ đó gây nên hiện tượng viêm nhiễm. Nó gây các chứng bệnh viêm như: viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiến liệt,… Càng để lâu vi khuẩn viêm nhiễm càng lây lan và có thể lan tỏa xa hơn theo đường tiết niệu.

Xuất tinh sớm: Ở quy đầu dương vật có nhiều dây thần kinh khoái cảm. Nếu quy đầu được bao bọc kỹ quá (do dài bao quy đầu) sẽ khiến phần quy đầu bị tiếp xúc ít, cọ xát ít hơn nên các dây thần kinh này dễ bị kích thích hơn. Kéo théo đó là hiện tượng xuất tinh sớm ở nam giới.

Kìm hãm sự phát triển của dương vật: Khi bao quy đầu dài quá chùm kín cả đầu quy đầu khiến cho dương vật bị sức ép từ đó không phát triển bình thường được. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới vấn đề sinh hoạt tình dục ở nam giới.

Bao quy đầu dài có con được không?

Xuân Trường thân mến! Những ảnh hưởng trên đây của hiện tượng dài bao quy đầu bạn đã thấy. Nó không chỉ ảnh hưởng tới cuộc sống mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản. Câu hỏi bao quy đầu dài có con được không của bạn đã có lời giải đáp rồi đúng không.

Hãy đến bệnh viện làm phẫu thuật khi bao quy đầu dài để không ảnh hưởng tới khả năng làm cha

Hãy đến bệnh viện làm phẫu thuật khi bao quy đầu dài để không ảnh hưởng tới khả năng làm cha

Khi  nam giới có hiện tượng bao quy đầu dài thì chức năng sinh sản sẽ bị giảm sút đáng kể. Chức năng hoạt động tình dục bị giảm sút thì việc có con là rất khó vì thế bạn cần đến bệnh viện để được điều trị.

Bạn là người sắp lấy vợ và chúng tôi xin được chúc mừng bạn vì điều đó. Tuy nhiên trước khi cưới, bạn nên tiến hành phẫu thuật cắt bỏ da bao quy đầu để không làm ảnh hưởng tới khả năng làm cha.

Bạn đã 26 tuổi và việc cắt bao quy đầu bây giờ là hơi muộn, tuy nhiên muộn còn hơi không. Phẫu thuật cắt bao quy đầu chỉ là cuộc tiểu phẫu bình thường, không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe vì thế bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Xuân Trường thân mến! Bao quy đầu dài có con được không và câu trả lời của chúng tôi là rất khó. Để không bị trường hợp này làm ảnh hưởng tới khả năng sinh sản, bạn hãy nhanh chóng đến bệnh viện để điều trị. Chúc bạn sớm khỏi bệnh và có cuộc hôn nhân hạnh phúc!

>> Mời bạn tham khảo: Địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín tại Hà Nội tốt và an toàn

Thu Hiền (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo