Bao quy đầu để làm gì và những bệnh lý nào thường gặp?

Bao quy đầu để làm gì và có những bệnh lý thường gặp nào ở bao quy đầu là thắc mắc của nhiều bạn nam khi muốn có thêm những thông tin về cấu tạo cơ quan sinh dục. Từ đó biết cách phòng tránh, bảo vệ chức năng sinh dục cũng như sức khỏe sinh sản. Để giải đáp những thắc mắc trên, chúng tôi sẽ cung cấp chi tiết những thông tin liên quan đến bao quy đầu qua bài viết dưới đây.

Bao quy đầu để làm gì?

Với nam giới cơ quan sinh dục có cấu tạo dễ nhận biết hơn ở nữ, bao gồm tinh hoàn và dương vật. Trên dương vật là bao gồm quy đầu, bao quy đầu và lỗ niệu đạo. Tuy nhiên, có không ít nam giới chưa biết bao quy đầu là gì, nó ở đâu và bao quy đầu để làm gì? Sẽ thực sự là những thiếu sót nếu bạn không hiểu rõ để biết cách phòng tránh bệnh cho chính bản thân mình.

Có không ít nam giới chưa biết bao quy đầu là gì, nó ở đâu và bao quy đầu để làm gì?

Có không ít nam giới chưa biết bao quy đầu là gì, nó ở đâu và bao quy đầu để làm gì?

Thực chất, bao quy đầu chỉ là một lớp gấp da mỏng bao bọc lấy phần đầu dương vật. Thông thường, khi nam giới còn nhỏ bao quy đầu sẽ bao bọc kín toàn bộ phần đầu dương vật nhưng đến tuổi dậy thì bao quy đầu thông thường sẽ tự lột xuống và để lộ ra quy đầu dương vật và niệu đạo. Bao quy đầu để làm gì, chúng sẽ thực hiện những nhiệm vụ sau:

– Giúp ngăn chặn những bụi bẩn và các vi khuẩn có hại từ bên ngoài giúp nam giới tránh được các bệnh viêm nhiễm bao quy đầu và các bộ phận khác.

– Bao quy đầu giúp bảo vệ quy đầu và giúp cho lớp niêm mạc da quy đầu luôn ẩm và không bị khô.

– Hạn chế những thương tổn, sang chấn cho dương vật do tác động bên ngoài gây ra.

Những bệnh lý thường gặp ở bao quy đầu?

Bao quy đầu để làm gì các bạn đã biết được rồi phải không?  Tuy chỉ là một lớp da bao bọc quy đầu ở dương vật nhưng nó lại có mục đích rất lớn là bảo vệ dương vật và quy đầu dương vật tránh những tác động xấu từ bên ngoài.

Chính vì thế, bao quy đầu cũng rất dễ bị bệnh nhưng nhiều người lại rất chủ quan và không biết đó là những bệnh nào. Vậy những bệnh lý thường gặp ở bao quy đầu là gì?

Bao quy đầu là bộ phận quan trọng ở cơ quan sinh dục nam

Bao quy đầu là bộ phận quan trọng ở cơ quan sinh dục nam

Theo thống kê cho thấy, bệnh về bao quy đầu rất phổ biến chiếm tới 50% tỉ lệ bệnh nam khoa mà nam giới gặp phải, điển hình nhất là bệnh dài, hẹp bao quy đầu. Dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về hai bệnh lý này ở bao quy đầu.

Hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu là tình trạng quy đầu dương vật bị bao da bó chặt không lộ ra được kể cả khi dùng bằng tay tác động hay khi dương vật cương lên. Bao quy đầu không lộn lại được chính là biểu hiện của bệnh hẹp bao quy đầu gây nên.

Hẹp bao quy đầu nếu không chữa trị sẽ khiến nam giới sẽ phải đối mặt với các vấn đề về sức khỏe như: viêm nhiễm bao quy đầu, ung thư dương vật, tắc niệu đạo, vô sinh,… Đặc biệt, nó sẽ gây khó khăn cho nam giới khi tiểu tiện, ảnh hưởng đến kích thước dương vật, gây xuất tinh sớm…

Vì thế, với những trường hợp nam giới bị hẹp bao quy đầu cần đi đến các cơ sở y tế chuyên nam khoa để thăm khám, trong trường hợp sẽ cần phải sử dụng phương pháp cắt bao quy đầu.

Dài bao quy đầu

Dài bao quy đầu có biểu hiện là bao quy đầu quá dài tạo thành một lớp da thừa trùm kín quy đầu. Khi dùng tay lộn da bao quy đầu có thể dễ, nhưng nó lại không thể tự lộn lại được. Cũng giống như hẹp bao quy đầu, dài bao quy đầu cũng gây ảnh hưởng rất nhiều đến việc quan hệ tình dục cũng như sức khỏe của nam giới do bao quy đầu dài sẽ khó vệ sinh, gây vướng víu.

Phương pháp điều trị dài bao quy đầu, hay hẹp bao quy đầu tốt nhất là cắt bao quy đầu sẽ mang lại những lợi ích sau:

– Giúp vệ sinh được dễ dàng hơn.

– Hạn chế viêm nhiễm ở bao quy đầu và các bộ phận khác ở cơ quan sinh dục nam,….

– Giúp việc quan hệ tình dục được dễ dàng hơn, không còn bị bao quy đầu che kín, nhất là không còn hiện tượng xuất tinh sớm.

– Giảm khả năng bị vô sinh và các chứng bệnh nguy hiểm như ung thư dương vật ở nam giới.

Khi gặp các bệnh ở bao quy đầu cần đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt

Khi gặp các bệnh ở bao quy đầu cần đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt

Với bài chia sẻ trên, chắc hẳn các bạn đã biết bao quy đầu để làm gì rồi phải không? Để phòng tránh những biến chứng có thể xảy ra, khi gặp phải tình trạng bệnh ở bao quy đầu các bạn nên đến các cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và điều trị. Chúc các bạn sức khỏe!

Có thể bạn chưa biết: Cắt bao quy đầu để làm gì và nó có thực sự cần thiết không?

Bạch Dương (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo