Bao quy đầu không kéo lên được là bệnh gì và cách khắc phục như thế nào?

Bao quy đầu không kéo lên được là tình trạng mà không ít nam giới gặp phải. Tuy không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng trong nhiều trường hợp nó gây ảnh hưởng xấu đến đời sống sinh hoạt hằng ngày, đời sống tình dục của bản thân. Vậy tình trạng bao quy đầu không kéo lên được là bị làm sao và nó gây nguy hiểm như thế nào đến nam giới? Các bạn hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Bao quy đầu không kéo lên được là bệnh gì?

Theo các nghiên cứu y khoa cho thấy, tình trạng bao quy đầu không kéo lên được không phải là trường hợp hiếm gặp mà nó xảy ra nhiều ở nam giới. Đây là một trong những bất thường đáng lo ngại ở bao quy đầu, cụ thể đây là biểu hiện của bệnh hẹp bao quy đầu rất thường gặp nam giới.

Bao quy đầu không kéo lên được có thể là biểu hiện của bệnh hẹp bao quy đầu

Bao quy đầu không kéo lên được có thể là biểu hiện của bệnh hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu là tình trạng da bao quy đầu phủ kín lên đầu dương vật khiến quy đầu bị thắt chặt và khó có thể tự kéo lên hay lộn ra được ngay cả khi dương vật cương cứng. Hẹp bao quy đầu xảy ra ở cả trẻ em sơ sinh và ở cả nam giới trưởng thành, được chia ra thành 2 dạng đó là: hẹp bao quy đầu sinh lý và hẹp bao quy đầu bệnh lý.

Hẹp bao quy đầu sinh lý hay còn gọi là hẹp bao quy đầu bẩm sinh đây là tình trạng bình thường, bởi nó sẽ dần dần mất đi khi trẻ lên 5 tuổi. Trường hợp nam giới đến tuổi trưởng thành mà bao quy đầu không thể tự lột xuống hay kéo lên được thì khi đó có thể đã bị hẹp bao quy đầu bệnh lý. Trường hợp này cần phải can thiệp điều trị bằng các thủ thuật ngoại khoa để khắc phục.

Những ảnh hưởng của bao quy đầu không kéo lên được đến nam giới?

Có rất ít trường hợp nam giới gặp phải tình trạng bao quy đầu không kéo lên được nhưng lại chủ quan không đi thăm khám và điều trị sớm. Từ đó dẫn đến bệnh ngày càng để lâu và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

bao quy đầu không kéo lên được ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, nhất là sức khỏe sinh sản

Bao quy đầu không kéo lên được ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, nhất là sức khỏe sinh sản

– Bao quy đầu không kéo lên hay tự lột xuống ở tuổi trưởng thành nếu để lâu sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của cơ quan sinh dục của nam giới.

– Bao quy đầu không kéo lên được sẽ khiến da quy đầu che phủ kín lỗ sao của miệng niệu đạo. Từ đó nó gây khó khăn cho việc vệ sinh cơ quan sinh dục dẫn đến các chất bẩn cặn bã tích tụ lại ở bao quy đầu. Gây nên các bệnh viêm nhiễm bao quy đầu, nhiễm trùng đường tiểu, các bệnh về thận, thậm chí nếu không chữa sớm có thể dẫn đến ung thư cơ quan sinh dục,….

– Nếu nam giới trong độ tuổi trưởng thành mà bao quy đầu không kéo lên được sẽ gây ảnh hưởng đến chức năng sinh lý. Bởi tình trạng này sẽ khiến nam giới luôn có cảm giác đau khi dương vật cương cứng, thậm chí nhiều trường hợp rơi vào tình trạng liệt dương dẫn đến khó khăn khi quan hệ tình dục, quan hệ không đạt được khoái cảm hoặc dễ bị xuất tinh sớm dẫn đến vô sinh – hiếm muộn.

Làm sao để khắc phục tình trạng bao quy đầu không kéo lên được?

Nếu nam giới gặp phải tình trạng bao quy đầu không kéo lên được, việc đầu tiên để khắc phục được tình trạng này là bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị. Đồng thời, vệ sinh cơ quan sinh dục thật sạch sẽ, thường xuyên.

Phương pháp cắt bao quy đầu là biện pháp khắc phục tình trạng bao quy đầu không kéo lên được hiệu quả

Cắt bao quy đầu là biện pháp khắc phục tình trạng bao quy đầu không kéo lên được hiệu quả

Hiện nay, có nhiều cách điều trị bao quy đầu không kéo lên được. Tuy nhiên, các bác sĩ sẽ căn cứ vào từng thời điểm, độ tuổi khác nhau, tình trạng bệnh sẽ áp dụng phương pháp điều trị phù hợp.

Với những trường người bệnh còn nhỏ tuổi hay người bệnh nhẹ chưa có biến chứng có thể là tự khắc phục tập luyện ở nhà theo hướng dẫn của bác sĩ hoặc sử dụng thuốc uống, thuốc bôi. Trường hợp nam giới trưởng thành khi áp dụng các biện pháp trên sẽ không đạt được hiệu quả cao, khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định tiến hành phẫu thuật cắt bao quy đầu.

Hi vọng với những chia sẻ về vấn đề bao quy đầu không kéo lên được trên đây đã giúp bạn có thể phòng tránh và điều trị được hiệu quả nhất. Để không phải gánh chịu những những ảnh hưởng của tình trạng này gây ra, chúng tôi khuyên các bạn nam khi gặp phải tình trạng này hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để khám và điều trị bệnh.

Mời bạn xem thêm: Địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín tại Hà Nội tốt và an toàn

Bạch Dương (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo