Bất lực là gì? Nguyên nhân và cách điều trị bất lực ở nam giới

Bất lực là gì hiện đang là vấn đề khiến nhiều nam giới phải lo lắng. Thực tế, đây là một vấn đề vô cùng tế nhị của cánh mày râu, tình trạng này ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt tình dục và hạnh phúc gia đình của nam giới. Vậy, bất lực là gì và bệnh bất lực ở đàn ông phải điều trị như thế nào? Tất cả thông tin cơ bản nhất sẽ có trong nội dung bài viết này của chúng tôi.

Bài nên đọc:

> Bỏ túi ngay những cách chữa liệt dương không cần thuốc hiệu quả

> Cách chữa liệt dương bằng thuốc nam hiệu quả

Bất lực là gì? Nguyên nhân gây nên tình trạng bất lực ở đàn ông

Theo trang tin Sức khỏe và Đời sống cho biết, bất lực là một hiện tượng rối loạn sinh lý ở nam giới, tình trạng này còn được gọi với cái tên khác là “rối loạn cương cứng ở dương vật”. Cách gọi này để giúp cho nam giới có thể phân biệt được với những vấn đề khác về tình dục như xuất tinh, khoái cảm hay thiếu sự ham muốn trong tình dục.

Bất lực là gì?

Bất lực chính là nam giới mất khả năng hoàn toàn để có thể đạt đến sự cương cứng khi quan hệ. Nam giới không có khả năng cương cứng hoặc có xu hướng chịu đựng sự cương cứng trong một thời gian rất ngắn. Bên cạnh bệnh liệt dương, rối loạn cương dương đây chính là nỗi lo đau đáu của rất nhiều cánh mày râu.

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]

Bất lực là gì?

Bất lực là một hiện tượng rối loạn sinh lý ở nam giới

Tỉ lệ nam giới mắc chứng bất lực sẽ gia tăng theo độ tuổi, cụ thể những nam giới độ tuổi 65 có tỉ lệ mắc chứng bất lực từ 15 – 25%, trong khi đó những cánh mày râu ở độ tuổi 40 chỉ có tỉ lệ mắc bệnh khoảng 5%.

Nguyên nhân gây bất lực là gì?

Nguyên nhân gây ra bất lực ở nam giới theo các chuyên gia có rất nhiều. Trong đó bệnh có thể được hình thành do chính thói quen xấu trong sinh hoạt, thậm chí là tâm lý cũng ảnh hưởng đến chứng bất lực ở cánh mày râu.

Chính vì vậy, muốn biết được cách phòng ngừa bất lực là gì nam giới phải hiểu rõ được những yếu tố gây nên chứng bệnh này.

  • Do tâm lý

Một trong những nguyên nhân gây bất lực ở nam giới là từ yếu tố tâm lý. Nếu nam giới luôn trong trạng thái lo âu, phiền muộn, đặc biệt là khi có sự lo lắng một cách thái quá, mất đi tự tin sẽ khiến bạn dễ mắc chứng bất lực.

Bởi vì lo âu, phiền muộn sẽ làm cho cơ thể bạn tiết ra một chất có thể làm giãn các tĩnh mạch và làm máu thoát đi khỏi dương vật rất nhanh. Lúc này dương vật của nam giới sẽ sẹp đi nhanh chóng không thể giữ được tình trạng cương dương lâu.

  • Do các bệnh lý nội khoa

Nếu còn đang lo lắng chưa biết nguyên nhân gây bất lực là gì thì bạn hãy nhớ rằng một số bệnh lý nội khoa như suy thận, đái tháo đường, xơ mỡ động mạch, đa xơ hóa có thể gây bất lực chiếm đến 70%.

Nguyên nhân gây bất lực là gì?

Bệnh đái tháo đường là một nguyên nhân gây nên bất lực ở nam giới

  • Bất lực do các chấn thương, phẫu thuật

Khi thực hiện các phẫu thuật ví dụ như phẫu thuật tuyến tiền liệt có thể sẽ gây ra những chấn thương thần kinh cũng như động mạch, chính điều này gây ra bất lực ở nam giới.

Ngoài ra, việc bạn phẫu thuật tại ổ bụng, bàng quang… cũng có thể làm tê liệt một số dây thần kinh, mạch máu có sự liên quan đến khả năng cương cứng của dương vật.

  • Sử dụng thuốc

Có một số loại thuốc như: Thuốc cao huyết áp, thuốc chống trầm cảm, thuốc kháng histamin, an thần, thuốc gây chán ăn… có tác dụng phụ là bất lực. Cho nên nam giới sử dụng thuốc này có thể phải đối mặt với tình trạng bất lực. Vì vậy, để không phải lo lắng về tác dụng phụ bất lực hãy tham khảo thật kỹ ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng nhé.

  • Nam giới lạm dụng chất kích thích

Sử dụng quá nhiều chất kích thích cũng như đồ uống có cồn sẽ dễ dàng tăng nguy cơ bạn mắc phải chứng bất lực.

Bởi vì, khi uống quá nhiều rượu sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình sản xuất hormone sinh dục nam – Testosterone, còn hút thuốc lá có thể làm giảm đi sự lưu thông máu. Theo các chuyên gia, đây là nguyên nhân gây nên chứng bất lực ở nam giới.

Bất lực là gì và nguyên nhân gây bệnh

Lạm dụng chất kích thích cũng khiến nam giới bị chứng bất lực

Cách điều trị bất lực là gì?

Sau khi hiểu được bất lực là gì cũng như những nguyên nhân gây nên tình trạng này nam giới nên tìm hiểu những cách điều trị bệnh lý này để cải thiện lại đời sống tình dục của mình.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, để điều trị bất lực không được vội vàng, cần phải điều trị từ ít xâm nhập đến xâm nhập tối đa.

Chính vì vậy, việc đầu tiên để giúp điều trị bệnh bất lực ở nam giới chính là ngưng sử dụng các thuốc gây bệnh như thuốc an thần, thuốc gây chán ăn… Sau đó sẽ áp dụng những cách điều trị bằng liệu pháp tâm lý, thay đổi những thói quen không tốt để có được hiệu quả tốt nhất.

  • Phương pháp điều trị tâm lý khi bị bất lực là gì?

Điều trị chứng bất lực ở nam giới được xem là một cách chữa trị tự nhiên giúp khắc phục chứng bệnh này.

Lúc này, nam giới cần phải tạo cho mình một tâm lý thoải mái, đặc biệt là khi quan hệ tình dục. Không được giữ trong mình tâm lý không thoải mái, tự ti…

Với phương pháp điều trị này cần phải có sự giúp đỡ từ phía “đối tác”. Sự động viên, giúp đỡ của các nàng như thực hiện các động tác vuốt ve, kích thích sẽ khiến cho các quý ông có thêm phần tự tin và động lực để làm tốt nhất.

Và để có được hiệu quả trong cách điều trị này cần phải có thời gian bởi có được kết quả như mong muốn hay không phải phụ thuộc vào chính người bệnh. Nếu nam giới không kiên trì và thiếu lòng tin thì quá trình điều trị cũng sẽ “xôi hỏng bỏng không”.

  • Thuốc điều trị chứng bất lực ở nam giới

Thuốc là phương pháp chữa trị được nhiều người bệnh lựa chọn bởi cách này cho hiệu quả nhanh và đơn giản.

Các bác sĩ cũng có thể sử dụng các sản phẩm thuốc có tác dụng kích thích sự cương cứng của dương vật để chữa chứng bất lực.

Cách điều trị chứng bất lực là gì?

Điều trị bất lực ở nam giới bằng thuốc

Thuốc trong điều trị thường được dùng theo hai đường, đường uống hoặc bơm trực tiếp vào dương vật. Nếu bị giảm hormone sinh dục nam Testosterone người bệnh có thể uống Testosterone để bổ sung.

  • Sử dụng cụ hút cơ học

Mục đích của cách chữa bất lực này là giúp làm tăng lưu lượng máu đến dương vật giúp dương vật có thể cương dương khi quan hệ.

Cách này được thực hiện như sau:

+ Người bệnh sẽ dùng một ống cao su đặt ở xung quanh của dương vật, tiếp theo sẽ hút khí ra khỏi ống cao su này.

+ Nam giới sử dụng băng cao để đặt quanh gốc của dương vật giúp cho “cậu nhỏ” duy trì được độ cương cứng.

Theo các chuyên gia, đây chỉ được xem là một giải pháp tạm thời giúp tiến hành giao hợp trong khoảng thời gian ngắn và nhất định.

Một điều mà nam giới cần phải lưu ý đó là sử dụng biện pháp này dương vật của bạn sẽ bị đau. Không những thế còn có thể khiến cho dương vật bị biến dạng, cong vẹo. Điều này sẽ làm cho tình trạng rối loạn cương dương của bạn trở nên nghiêm trọng hơn rất nhiều.

Ngoài ra, để điều trị bất lực ở đàn ông có thể áp dụng biện pháp phẫu thuật. Phẫu thuật sẽ thực hiện thay thân giả cho dương vật, mục đích là giữ được sự cương cứng tốt nhất khi giao hợp của cánh mày râu bị bất lực.

Đây là một biện pháp chữa trị khá tốn kém và cũng tiềm ẩn khá nhiều nguy cơ về bộ phận sinh dục của bạn. Cũng giống với biện pháp sử dụng hút cơ học thì phẫu thuật cũng có thể gây biến dạng dương vật, đau đớn khi cương cứng.

Cách phòng tránh bất lực là gì?

Xây dựng một lối sống lành mạnh để phòng bất lực

Và để cho tình trạng bất lực của bạn không trở nên nghiêm trọng nam giới cần xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh, khoa học. Hạn chế sử dụng các chất kích thích, rượu bia…

Đồng thời nam giới hãy thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, năng vận động, có chế độ ăn uống hợp lý… để phòng tránh chứng bất lực hiệu quả.

Đến đây chúng tôi mong rằng bạn đọc, đặc biệt là nam giới đã hiểu rõ hơn chứng bất lực là gì cũng như cách điều trị hiệu quả. Bất lực là tình trạng khiến cho nam giới mất tự tin trong “chuyện ấy” chính vì vậy bệnh cần được khắc phục càng sớm càng tốt.

Xem Thêm: Chữa liệt dương bằng thuốc Đông y hiệu quả nhất không thể bỏ qua

Bùi Nam (T/h)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo