Bật mí viêm mào tinh hoàn phải kiêng gì thì tốt cho quá trình điều trị?

Viêm mào tinh hoàn phải kiêng gì có lẽ là vấn đề khiến nhiều người không khỏi đau đầu. Bạn nên nhớ rằng, một chế độ sinh hoạt phù hợp sẽ giúp quá trình điều trị bệnh có hiệu quả tốt hơn. Vậy người bị viêm mào tinh hoàn nên kiêng gì và ăn gì thì tốt? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

>> Khám tinh hoàn và cách tự kiểm tra tinh hoàn cho nam giới

>> Đau tinh hoàn sau khi quan hệ  – dấu hiệu bệnh lý nam giới cần biết

Nam giới bị viêm mào tinh hoàn phải kiêng gì?

Viêm mào tinh hoàn là một căn bệnh viêm nhiễm tại cơ quan sinh dục của nam giới. Bệnh này xảy ra khi ống dẫn tinh ở mặt sau của tinh hoàn bị vi khuẩn có hại tấn công và gây viêm nhiễm. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của nam giới.

Chúng ta biết rằng, việc kiêng khem phù hợp sẽ giúp cho mọi người tránh được những căn bệnh không đáng có. Tuy nhiên, đối với những người đã bị bệnh, việc này lại càng phải chú trọng nhiều hơn. Vậy nam giới bị viêm mào tinh hoàn phải kiêng gì?

nam giới viêm mào tinh hoàn phải kiêng gì?

Nam giới bị viêm mào tinh hoàn nên kiêng gì thì tốt?

  • Kiêng quan hệ tình dục

Đây là vấn đề nam giới nên nhớ nhất. Bởi lẽ viêm mào tinh hoàn là một căn bệnh liên quan đến đường tình dục nên việc lây nhiễm khi quan hệ là hoàn toàn có thể xảy ra. Do đó, nếu đang băn khoăn viêm mào tinh hoàn phải kiêng gì, bệnh nhân hãy lưu ý rằng phải tuyệt đối kiêng chuyện sinh hoạt vợ chồng.

Khi giao hợp, nếu chẳng may bạn tình cũng bị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, vi khuẩn sẽ tấn công sang bộ phận sinh dục nam gây ra các bệnh lý về viêm nhiễm như viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn.

Bên cạnh đó, những va chạm khi quan hệ có thể tạo thành áp lực ảnh hưởng trực tiếp lên vùng tinh hoàn và mào tinh hoàn bị tổn thương, gây ra tình trạng đau tinh hoàn sau khi quan hệ.

  • Hạn chế các đồ ăn cay nóng và nhiều dầu mỡ

Vậy người viêm mào tinh hoàn phải kiêng gì trong các bữa ăn hàng ngày? Việc ăn các đồ ăn cay nóng như mì cay, mì tôm,… hay các gia vị như tỏi, ớt, gừng, tiêu,… sẽ khiến cơ thể sinh nhiệt. Điều này sẽ khiến tình trạng các vết lở loét viêm nhiễm ngày càng nghiêm trọng hơn.

Bên cạnh đó, các món ăn chứa nhiều dầu mỡ như đồ chiên rán, thức ăn đóng hộp,… cũng làm cho tình trạng đau nhức và sưng tấy trở lên nặng nề hơn và gây ra các mùi khó chịu ở cơ quan sinh dục.

  • Tuyệt đối không sử dụng các đồ có chất kích thích

Các sản phẩm có chất kích thích như rượu, bia, cà phê, nước ngọt có gas, ma túy,… là những thứ mà người bệnh nên đưa vào danh sách viêm mào tinh hoàn phải kiêng gì.

viêm mào tinh hoàn phải kiêng gì cho tốt?

Tránh xa các đồ có chất kích thích nếu muốn bệnh nhanh khỏi

Khi sử dụng các loại sản phẩm này, hệ miễn dịch của nam giới sẽ ngày càng suy giảm. Điều đó sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn tấn công trực tiếp vào tinh hoàn của nam giới và gây ra căn bệnh viêm mào tinh hoàn.

  •  Không đứng hoặc ngồi quá lâu

Nam giới viêm mào tinh hoàn phải kiêng gì cho tốt? Chắc bạn đã biết tinh hoàn nằm ở vị trí giữa hai đùi. Do đó, khi bạn đứng hay ngồi quá lâu sẽ tạo ra những sức ép vào tinh hoàn khiến tình trạng sưng tấy, đau nhức có thể trở lên nặng hơn.

Để hạn chế tình trạng này, bạn có thể sắp xếp thời gian của mình một cách khoa học. Nếu công việc phải ngồi quá lâu, bạn nên đứng dậy đi lại một chút rồi hãy tiếp tục làm việc. Điều này sẽ giúp giải tỏa bớt những áp lực lên vùng tinh hoàn và giảm bớt cảm giác đau nhức.

  •  Viêm mào tinh hoàn phải kiêng gì – kiêng vận động quá mạnh

Hoạt động mạnh cũng có thể gây ra các tác động xấu lên vùng tinh hoàn bị viêm nhiễm. Khi nam giới thực hiện các động tác quá mạnh như bê vác, chạy, chơi thể thao có thể khiến cho tinh hoàn bị va chạm và gây ra những tổn thương không đáng có.

Vậy, nam giới bị viêm mào tinh hoàn nên ăn những thực phẩm gì?

Bên cạnh việc quan tâm đến vấn đề viêm mào tinh hoàn phải kiêng gì, người bệnh cũng nên chú ý đến chế độ ăn uống hợp lý để có thể tăng cường sức khỏe một cách tốt nhất.

viêm màng tinh hoàn phải kiêng gì và ăn gì?

Nên bổ sung những thực phẩm nhiều vitamin C trong bữa ăn hàng ngày

Người viêm mào tinh hoàn phải kiêng gì và nên ăn gì trong quá trình điều trị? Theo lời khuyên từ các bác sĩ, vitamin C rất có lợi trong quá trình điều trị bệnh viêm mào tinh hoàn của nam giới. Do đó, nam giới nên bổ sung thêm các loại hoa quả chứa nhiều loại vitamin này như: đu đủ, cam, quýt, dứa,… Những loại hoa quả này sẽ giúp nam giới tăng cường sức đề kháng và duy trì sức khỏe.

Nam giới cũng nên ăn nhiều tỏi vì trong tỏi có thành phần kháng viêm khá tốt. Điều này sẽ giúp cho tình trạng viêm nhiễm ở mào tinh hoàn được giảm bớt. Ngoài ra, các thực phẩm giàu chất xơ, ít đạm và ít béo cũng nên được bổ sung trong bữa ăn hàng ngày của người bệnh.

Vừa rồi là một số lưu ý về vấn đề viêm mào tinh hoàn phải kiêng gì. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng chỉ ra một vài loại thực phẩm mà người bệnh nên bổ sung vào bữa ăn hàng ngày để tăng cường sức khỏe. Mong các bạn có thể tạo cho mình một chế độ sinh hoạt phù hợp để quá trình điều trị đạt được kết quả tốt nhất.

Xem thêm: Khám tinh hoàn ở bệnh viện nào và những thông tin bổ ích

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo